+Aa-
    Zalo

    Cập nhật tình hình mới nhất của công dân Việt Nam trong động đất tại Nhật Bản

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản, đến nay, các đơn vị chưa ghi nhận thông tin về thương vong của người Việt do trận động đất gây ra.

    Báo Người lao động cho biết, chiều 1/1, một loạt trận động đất lớn đã xảy ra tại tỉnh Ishikawa và một số khu vực lân cận ở miền trung Nhật Bản, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản chủ động nhanh chóng nắm bắt thông tin về tình hình an toàn của công dân Việt Nam, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các nghiệp đoàn, hội đoàn để thông tin, hướng dẫn cộng đồng người Việt tại khu vực chịu thiệt hại.

    Theo thông tin từ cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản, đến nay, các đơn vị chưa ghi nhận thông tin về thương vong của người Việt do trận động đất gây ra.

    Nhiều công dân Việt Nam đã được chính quyền địa phương Nhật Bản hỗ trợ, sơ tán đến nơi tạm trú an toàn.

    cap nhat tinh hinh moi nhat cua cong dan viet nam trong dong dat tai nhat ban1jpg
    Nhiều công dân Việt Nam đã được chính quyền địa phương Nhật Bản hỗ trợ, sơ tán đến nơi tạm trú an toàn. Ảnh: AP.

    Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, các hội đoàn người Việt tại các địa phương bị động đất để theo dõi sát tình hình; sẵn sàng triển khai các phương án bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

    Báo Dân trí dẫn nguồn AFP đưa tin, Văn phòng Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết kể từ ngày 1/1, Nhật Bản đã hứng chịu 155 trận động đất, trong đó có một trận động đất mạnh 7,6 độ và một trận khác mạnh hơn 6 độ.

    Trong số những trận động đất xảy ra, hầu hết đều có cường độ lớn hơn 3 độ. Mặc dù cường độ giảm dần, nhiều trận động đất vẫn có thể khiến người dân cảm nhận thấy vào sáng 2/1, theo Văn phòng Khí tượng Nhật Bản (JMA).

    cap nhat tinh hinh moi nhat cua cong dan viet nam trong dong dat tai nhat ban
    Thảm họa động đất khiến nhiều ngôi nhà bị hư hại, gây ra hỏa hoạn, và thiệt hại nặng nề chỉ sau một đêm. Ảnh: JT.

    Thảm họa động đất xảy ra vào ngày đầu năm mới ở Nhật Bản đến nay khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, gây ra sóng thần cao hơn 1 mét, khiến nhiều ngôi nhà bị hư hại, gây ra hỏa hoạn, và thiệt hại nặng nề chỉ sau một đêm.

    Tính đến sáng 2/1, khoảng 32.700 hộ gia đình trong khu vực vẫn không có điện. Hàng chục nghìn người được lệnh sơ tán và khoảng 1.000 người tìm nơi ẩn náu tại một căn cứ quân sự.

    Công dân Việt Nam cần giúp đỡ có thể liên hệ với các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản theo số điện thoại:

    + Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo: +81-80-3590-9136, hoặc +81-80-20346868, +81-90-1255-5537

    + Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka: +81-90-4769-6789

    + Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka: +81-92263-7668.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-nhat-tinh-hinh-moi-nhat-cua-cong-dan-viet-nam-trong-dong-dat-tai-nhat-ban-a605837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan