+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng bất ngờ đón con gái ở tuổi gần 70

    (ĐS&PL) - Câu chuyện sinh con ở tuổi gần 70 của đôi vợ chồng ở Trung Quốc nhanh chóng “gây bão” mạng xã hội.

    Theo trang QQ, bà Điền Tân Cúc – vợ ông Hoàng Duy Bình (71 tuổi, ở Sơn Đông, Trung Quốc) bị nhồi màu não vào năm 2018. Trong quá trình điều trị, bà đã uống một loại thuốc bắc. 10 năm sau khi mãn kinh, bà Điền bất ngờ có kinh trở lại và đến tháng 2/2019, ở tuổi 65, bà đột nhiên mang thai.

    Các bác sĩ ở Bệnh viện Sơn Đông vô cùng kinh ngạc, cho rằng việc bà Điền mang thai tự nhiên ở tuổi này giống như “phép màu”. Thế nhưng, vì lo cho sức khỏe của bà nên các bác sĩ khuyên gia đình tính đến chuyện bỏ thai. Bỏ mặc lời tư vấn của bác sĩ, ông Hoàng nhất quyết giữ đứa trẻ và lập tức đặt tên cho con là Thiên Tứ, có ý nghĩa “món quà trời ban”.

    Trong thời gian vợ ở cữ, ông Hoàng thuê bảo mẫu chăm sóc con gái từ 8h – 18h mỗi ngày với chi phí 4.800 NDT (khoảng hơn 16 triệu đồng). Tuy nhiên, ông đã cho bảo mẫu nghỉ việc sau 2 tháng vì cảm thấy không ưng ý, kể từ đó ông chính thức trở thành “ông bố bỉm sữa”.

    Ông Hoàng chỉ có 5 tiếng để ngủ mỗi ngày, thời gian còn lại dùng để thay tã, tắm rửa, cho con ăn. Bên cạnh đó, ông cũng thường xuyên xoay đầu cho con để đứa bé không bị méo đầy. Khi Thiên Tứ được 4 tháng, ông đã bế con đến một lớp học nuôi dạy trẻ dành cho các cha mẹ. Tới lúc con đầy tháng, ông không tiếc tiền mời nhiếp ảnh gia về chụp album ảnh kỷ niệm.

    cap vo chong bat ngo don con gai o tuoi gan 701
    Ông Hoàng tự mình chăm sóc con gái út.

    Lý giải về cách đối xử với con gái út, ông Hoàng kể trước đó ông là một luật sư khá có tiếng, do bận công việc nên không có nhiều thời gian cho gia đình, không thể chứng kiến quá trình trưởng thành của hai người con đầu. Thấy hôn nhân của hai con hiện không hạnh phúc, ông Hoàng vô cùng tự trách, cho rằng đó là lỗi của mình.

    Khi biết tin mẹ có em bé, hai người con đầu của ông Hoàng tỏ rõ thái độ phản đối, thậm chí còn nói sẽ từ mặt bố mẹ nếu họ vẫn cố gắng sinh Thiên Tứ. Ngày mẹ sinh em, hai người cũng không đến bệnh viện, vài ngày sau mới trở về nhà nhưng chỉ đứng từ xa nhìn em, không phụ giúp bố việc gì.

    Vợ chồng ông Hoàng có một cháu gái 17 tuổi, do bố mẹ ly hôn nên cô bé được ông bà ngoại chăm sóc, nuôi dưỡng từ khi còn đỏ hỏn. Cháu gái bám riết lấy ông ngoại từ nhỏ đến lớn nhưng giờ hai người gần như không nói với nhau câu nào.

    Năm Thiên Tứ chào đời, tâm trạng cô bé thay đổi hoàn toàn, thậm chí lúc ăn cơm cũng không ngồi cùng bàn với ông bà. Trước mỗi giờ ăn, ông Hoàng lại chuẩn bị suất cơm riêng đặt trước cửa phòng cháu, nếu không cô bé sẽ nhịn đói. Đó là cách cô bé phản ứng với việc bất ngờ có thêm dì út.

    Kể từ sau khi sinh con, sức khỏe của bà Điền dần xuống dốc, hai đầu gối nhức mỏi, cứ làm việc nặng lại bị đau lưng. Bà đã phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật mắt vì bị bong tróc võng mạc, răng rụng gần hết và phải đeo răng giả. Thêm vào đó, trí nhớ của bà cũng ngày càng giảm sút. Bà không nhớ rõ con gái út mang giày cỡ nào, mặc bỉm thì mặt nào trước, mặt nào sau.

    cap vo chong bat ngo don con gai o tuoi gan 702
    Mỗi lần làm việc gì hay đi đâu, ông Hoàng đều đưa con gái út theo.

    Theo ông Hoàng, bà Điền quá nghiêm khắc và không có tính kiên nhẫn với trẻ nhỏ. Do vợ bị huyết áp cao, ông không muốn bà thường xuyên phải tức giận nên đi đâu hay làm gì ông cũng đưa con gái nhỏ theo.

    Ông Hoàng có công ty luật riêng nhưng vì bận chăm sóc con nhỏ, vào năm 2019, ông đã bàn giao lại cho cộng sự. Gần đây, để kiếm thêm thu nhập nuôi con và cháu, ông nhận lại một số công việc, có hôm làm tới 1-2h.

    Chia sẻ với báo giới, ông Hoàng cho biết rất tin tưởng và gen sống thọ của gia đình mình. Bố ông sống tới 96 tuổi, mẹ ông thọ 87 tuổi, còn chị gái ông hiện cũng đã gần 90 tuổi. “Phải cố gắng trường thọ”, ông Hoàng luôn tự nhắc nhở mình vì ông biết con gái út vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

    Nói về trường hợp của vợ chồng ông Hoàng, trưởng khoa bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em của Bệnh viện Sơn Đông từng đánh giá: "Ca sinh tự nhiên này là một kỳ tích. Trong nhiều năm làm nghề, đây là lần đầu tôi được chứng kiến".

    Bà Điền đã trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất sinh con tự nhiên ở Trung Quốc, vượt qua kỷ lục trước đó của một người phụ nữ đến từ Trường Xuân (Cát Lâm). Người này hạ sinh một bé trai vào năm 2016, khi ở tuổi 64.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-bat-ngo-don-con-gai-o-tuoi-gan-70-a533375.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan