+Aa-
    Zalo

    Chồng bệnh nặng nằm liệt giường, vợ có hành động khiến dân tình xôn xao

    (ĐS&PL) - Cư dân mạng không khỏi phẫn nộ vì hành động của người vợ nhưng lập tức “quay xe” khi biết câu chuyện phía sau.

    Cộng đồng mạng xứ Trung hiện đang “dậy sóng” trước đoạn video ghi cảnh người vợ vào phòng bệnh của chồng livestream cười nói. Có thể thấy, người chồng nằm trên giường bệnh, miệng há to, mũi cắm ống thở, không biết đang ngủ hay hôn mê sâu, trông trình trạng vô cùng yếu. Trong khi đó, người vợ ở bên cạnh lại trang điểm lộng lẫy, xinh đẹp trẻ trung.

    Theo trang 163, người chồng ở Tứ Xuyên (Trung Quốc), do mắc bệnh nặng nên phải nhập viện. Phụ nữ trang điểm giúp bản thân xinh đẹp hơn vốn là chuyện bình thường nhưng điều khiến dân mạng khó chấp nhận là người vợ vào bệnh viện livestream, nói rồi lại cười vô cùng vui vẻ.

    Hành động của người phụ nữ nhận về nhiều “gạch đá” từ cư dân mạng, nhiều người chỉ trích cô vô duyên, cưới nói không đúng nơi đúng lúc, đùa giỡn lố lăng trong khi chồng đang phải vật lộn với bệnh tật.

    chong benh nang nam liet giuong vo co hanh dong khien dan tinh xon xao
    Người vợ bị "ném đá" vì livestream cười nói trước mặt người chồng bệnh nằm liệt giường.

    Trước sự phẫn nộ của cộng đồng mạng, người phụ nữ cho biết cô cười đùa trong phòng bệnh của chồng là vì cảm thấy khá căng thẳng khi livestream, trong lòng thực sự không vui như mọi người nghĩ.

    Cô cũng cho rằng việc mình cười không đáng bị “ném đá”. Được biết, chồng của người phụ nữ này đã nằm trên giường bệnh một thời gian rất dài. Cô tận tình chăm sóc chồng liên tục trong 5 – 6 năm liền mà không than thở một lời.

    Thời gian đầu khi chồng mới đổ bệnh, ngày nào người phụ nữ cũng khóc nhưng theo thời gian cô dần quen với hoàn cảnh của mình. Hiện giờ, chăm sóc chồng trong viện dường như đã trở thành thói quen và là chuyên rất bình thường với người phụ nữ. Cô muốn bản thân luôn mạnh mẽ và biết cười để tinh thần lúc nào cũng lạc quan, có đủ sức để chăm sóc chồng tới ngày cuối cùng.

    Nghe những lời tâm sự của người phụ nữ, cư dân mạng nhận ra đã trách nhầm cô, nhanh chóng bày tỏ sự đồng cảm, đồng thời gửi lời động viên để cô có thêm động lực và ý chí chăm sóc người chồng bệnh tật.

    “Có thể chị gái đã cười không đúng nơi đúng chỗ thật nhưng nếu đặt vào vị trí của chị, một nụ cười thật sự rất đáng giá”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác chia sẻ: “Phía sau nụ cười kia có lẽ là nỗi niềm đau buồn chất chứa suốt bao năm. Người ta cũng là con người, dù cho ở trong nghịch cảnh tối tăm nhất cũng phải giữ tinh thần lạc quan để tự tạo động lực cho chính mình”.

    Cách đây không lâu, cư dân mạng xứ Trung cũng từng tranh cãi gay gắt về những đoạn video ghi cảnh người vợ nhảy múa ngay trước mặt người chồng đang nằm liệt giường.

    Theo Sina, người vợ tên Thôi Phương Lệ (47 tuổi, sống ở Tiên Cư, Thai Châu, Chiết Giang, Trung Quốc), kết hôn với chồng là Phương Kiện Huy được 20 năm. Hai người quen biết từ hồi còn học cấp 1, nhà cũng khá gần nhau, lớn lên hẹn hò rồi tiến đến hôn nhân.

    Khoảng 3 năm trước, trong lúc xem bóng đá, Phương Kiện Huy phấn khích cực độ dẫn đến xuất huyết não và ngất xỉu tại chỗ. Qua thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ cho biết nếu cứu được thì anh cũng mãi sẽ trở thành người thực vật, không có cơ hội đi lại.

    Dù gia đình khuyên hãy để Phương Kiện Huy ra đi nhưng Thôi Phương Lệ không đồng ý, một mưc cầu xin bác sĩ cứu chồng mình. Phương Kiện Huy tỉnh lại vào 2 tháng sau đó, từ khi ấy Thôi Phương Lệ từ bỏ công việc văn phòng và luôn ở cạnh chăm sóc chồng. Cô tranh thủ bán thêm rượu dương mai, một loại quả đặc trưng ở vùng Tiên Cư, để kiếm thêm thu nhập.

    Người phụ nữ 47 tuổi vốn là người vui vẻ và hoạt bát, từng tham gia đội múa của thôn, Từ khi chồng bị bệnh nằm liệt giường, cô không còn thời gian ra ngoài cùng mọi người nhảy múa nên đã mua một cái giá để điện thoại và quay lại cảnh chăm sóc chồng mỗi ngày, có lúc lại quay cảnh nhảy múa.

    Ngày 25/1, cô đăng tải đoạn video dài 18 giây quay cảnh nhảy múa trước mặt chồng lên Douyin, không ngờ lại bị cộng đồng mạng soi mói và chỉ trích. Tuy nhiên, khi được hỏi có giận không, cô chỉ nhẹ nhàng lắc đầu rồi cười.

    Thôi Phương Lệ cho biết cô luôn hỏi ý kiến chồng trước khi quay video, sau đó để anh kiểm tra một lượt rồi mới đăng lên mạng. Ban đầu, cô chỉ muốn chia sẻ cuộc sống thường ngày cũng như cách hai vợ chồng cùng nhau chiến đấu với bệnh tật, ngờ đâu lại bị dân mạng chỉ trích.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-benh-nang-nam-liet-giuong-vo-co-hanh-dong-khien-dan-tinh-xon-xao-a533017.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan