+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng gần 90 tuổi tay trong tay thi chạy marathon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cặp vợ chồng cao tuổi ở Trung Quốc đã hoàn thành quãng đường chạy marathon dài 42 km trong khoảng thời gian hơn 7 tiếng.

    (ĐSPL) – Cặp vợ chồng cao tuổi ở Trung Quốc đã hoàn thành quãng đường chạy marathon dài 42 km trong khoảng thời gian hơn 7 tiếng.
    ECNS đưa tin, cụ ông Zhang Liangyou, 88 tuổi, và cụ bà Shang Dian’e, 82 tuổi, đã tham gia vào cuộc chạy marathon quốc tế Zhengkai ở tỉnh Hà Nam.
    Cụ Zhang, người từng tham gia chạy bán marathon trong suốt 5 năm qua, luôn nắm chặt tay vợ của mình trên quãng đường dài 42,2 km. Hai cụ hoàn thành cuộc thi với tổng thời gian 7 giờ 3 phút.
    Cặp vợ chồng gần 90 tuổi tay trong tay thi chạy marathon

    Cụ ông Zhang Liangyou, 88 tuổi và cụ bà Shang Dian'e, 82 tuổi, trước khi tham gia cuộc thi chạy marathon.

    Gia đình và bạn bè luôn dõi theo hai cụ trên quãng đường chạy từ thị trấn Hoài Nam, tỉnh An Huy.
    “Chúng tôi muốn ở đó phòng khi điều gì bất chắc xảy ra”, con trai cụ Zhang cho hay và nói thêm rằng cụ Zhang rất thích chạy và từng tham gia nhiều cuộc thi marathon trong nước.
    Zhang giải thích rằng ông bắt đầu luyện tập chạy marathon từ năm 1952. “Marathon là cách tập thể dục hiệu quả và tiết kiệm nhất, đặc biệt là khi chúng tôi không giàu có”, cụ chia sẻ.
    Hai cụ thường dậy sớm vào lúc 3h30 sáng và chạy ít nhất 20 km. Cụ ông còn giúp những người hàng xóm mua giá đỗ từ siêu thị cách nhà khoảng 25 cây số.
    Tuy nhiên, con trai của cụ Zhang nói rằng đây có thể là lần thi chạy marathon cuối cùng của cụ. “Ở độ tuổi này, bố tôi có thể gặp nguy hiểm nếu tiếp tục thi chạy”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-gan-90-tuoi-tay-trong-tay-thi-chay-marathon-a28160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mang thai 8 tháng vẫn dự giải marathon

    Mang thai 8 tháng vẫn dự giải marathon

    (ĐSPL) – Dù chỉ còn cách ngày “lâm bồn” chưa đầy một tháng nữa nhưng cô gái có tên Xu Yunyun người Trung Quốc vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên khi vẫn tham dự giải chạy.