+Aa-
    Zalo

    Mang thai 8 tháng vẫn dự giải marathon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dù chỉ còn cách ngày “lâm bồn” chưa đầy một tháng nữa nhưng cô gái có tên Xu Yunyun người Trung Quốc vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên khi vẫn tham dự giải chạy.

    (ĐSPL) – Dù chỉ còn cách ngày “lâm bồn” chưa đầy một tháng nữa nhưng cô gái có tên Xu Yunyun người Trung Quốc vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên khi vẫn tham dự giải chạy marathon.
    Cái tên Xu Yunyun đang gây sốt tại quốc gia đông dân nhất thế giới bởi dù bầu được 8 tháng cô gái 28 tuổi này tham dự một giải chạy marathon tại địa phương. Theo lý giải từ chính Yunyun, cô tham dự giải nhằm mục đích đảm bảo cho con mình sinh ra được khỏe mạnh, điều trái ngược hoàn toàn với quan niệm của đa phần các bà bầu khác trên thế giới. “Tôi là fan hâm mộ điền kinh và không thấy có bất cứ lý do nào ngăn cản mình dừng lại chì vì mang bầu. Tôi cảm thấy thoải mái và không quá sức. Lời khuyên của bác sỹ là tập thể dục đều đặn sẽ giúp cho em bé khỏe mạnh hơn” Yunyun chia sẻ.
    Chuyện khó tin: Mang thai 8 tháng vẫn dự giải marathon
    Mang thai 8 tháng Yunyun vẫn dự giải marathon
    Khỏi phải nói sự góp mặt của một vận động viên đặc biệt như Yunyun khiến mọi người có mặt tại giải đấu vòng quanh sân vận động Olympic ở Bắc Kinh ngạc nhiên ra sao. Sở dĩ Yunyun quyết đinh vận động mạnh thay vì nghỉ ngơi khi mang thai là nhờ tấm gương của VĐV điền kinh người Anh Paula Radcliffe, người chạy tới 14 dặm/ngày (tương đương hơn 22km) khi mang thai đứa con thứ hai vào năm 2010.
    Cần nói thêm rằng Paula Radcliffe là vận động viên điền kinh nổi tiếng và từng 3 lần vô địch giải London Marathon (2002, 2003, 2005), 3 lần vô địch giải New York Marathon (2004, 2007, 2008) và Chicago Marathon 2002. Khi mang thai đứa con đầu tiên vào năm 2006, Radcliffe còn chạy tới hai lần một ngày trong 5 tháng đầu tiên và cắt giảm dần dần cho tới những tháng cuối trước khi sinh.
    Chuyện khó tin: Mang thai 8 tháng vẫn dự giải marathon
    Paula Radcliffe vẫn dự giải marathon
    Ngoài hai trường hợp kể trên, cách đây không lâu một phụ nữ có tên Lea-Ann Ellison cũng gây sốc khi công bố những hình ảnh tập luyện những môn thể thao như cử tạ, lên xà… ngay cả khi đang mang bầu 8 tháng. Sau đó bà mẹ 35 tuổi này đã phải hứng chịu cơn mưa “đá gạch” vì cho, cho rằng Ellison là tín đồ cuồng tín của tập thể hình và đây là việc phản khoa học. Tuy nhiên sau đó Ellison đã “vượt cạn” an toàn ngay tại nhà nhờ hồ bơi sinh nở. Cậu bé nặng 3,2kg.
    Xem thêm video bà bầu 8 tháng tập thể hình
    Minh Anh
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-thai-8-thang-van-du-giai-marathon-a23963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan