+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng lập thư viện miễn phí cho học sinh miền núi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thư viện mang tên "Nắng mai", được đặt ngay tại nhà của cặp vợ chồng anh Nguyễn Bá Nha (32 tuổi), chị Mai Thị Huy trở thành địa chỉ yêu thích của nhiều học trò...

    Thư viện mang tên "Nắng mai", được đặt ngay tại nhà của cặp vợ chồng anh Nguyễn Bá Nha (32 tuổi), chị Mai Thị Huy trở thành địa chỉ yêu thích của nhiều học trò miền sơn cước.

    Thư viện "Nắng mai" trở thành địa điểm yêu thích của các em học sinh xã Sơn Nguyên (huyện miền núi Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên). Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam

    CAND đưa tin, thư viện "Nắng mai" ở xã Sơn Nguyên (huyện miền núi Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) được mở cửa từ tháng 4/2019 để phục vụ miễn phí cho người dân.

    Được biết, thư viện được đặt ngay tại nhà anh Nha, có diện tích khoảng 30m2. Tuy diện tích khá nhỏ nhưng việc bài trí khá gọn gàng, ngăn nắp.

    Với hơn 2.000 đầu sách các loại sách mới và đẹp, phong phú về thể loại, gồm: Sách văn học nước ngoài, văn học Việt Nam, danh nhân văn hóa, lịch sử, khoa học trí thức, sách thiếu nhi, truyện tranh... Bất kỳ ai khi đến đây đọc sách, mượn sách đều được miễn phí.

    Thư viện “Nắng mai” mở cửa từ 6h30 - 22h, mỗi bạn đọc có thể mượn về nhà từ 1 - 5 quyển sách với thời gian một ngày đến một tuần.

    “Là người mê đọc sách, nhưng khi nhìn lại nơi mình đang sinh sống có không ít thiếu nhi chưa biết đến truyện tranh cổ tích, lịch sử, sách đố vui để học; nông dân thiếu kiến thức trồng trọt, chăn nuôi; phụ nữ cũng cần những trang sách chăm sóc con trẻ… nên tôi mong muốn đưa kiến thức từ sách đến người dân vùng cao, đặc biệt là trẻ em, tôi quyết định thành lập thư viện để phục vụ miễn phí cho tất cả mọi người”, anh Nha chia sẻ với báo Pháp luật Việt Nam.

    Để có được thư viện này, vợ chồng anh Nha và chị Huy đã ấp ủ trong hơn 3 năm. Số lượng hơn 1.000 đầu sách lúc ban đầu là thành quả của sự vận động nhiều bạn bè, nhà hảo tâm ủng hộ.

    Sau khi thành lập, thư viện “Nắng mai” còn được nhiều tổ chức, cá nhân tặng sách, hỗ trợ tiền tu bổ cơ sở vật chất cho thư viện.

    Mới đây, ngày 8/6, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương cũng đã đến thăm thư viện “Nắng mai” và tặng một bộ máy tính.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-lap-thu-vien-mien-phi-cho-hoc-sinh-mien-nui-a284096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan