+Aa-
    Zalo

    Cát Tuyền - nữ ca sĩ chuyển giới "trở về từ lòng đất"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ca sĩ Cát Tuyền tên thật là Ngô Thanh Vân sinh ra và lớn lên ở tỉnh Tiền Giang trong một gia đình vốn có truyền thống sân khấu nghệ thuật lâu đời.

    Ca sĩ Cát Tuyền tên thật là Ngô Thanh Vân sinh ra và lớn lên ở tỉnh Tiền Giang trong một gia đình vốn có truyền thống sân khấu nghệ thuật lâu đời. Chính vì vậy nên khi còn thuở nhỏ ngọn lửa đam mê ca hát, đã dần lóe sáng trong cô niềm khao khát được đứng trên sân khấu.

    Lòng đam mê lớn lên từng ngày đã thôi thúc cô quyết định thi vào trường nghệ thuật sân khấu 2 (khoa diễn viên cải lương) nhưng niềm vui chỉ được vỏn vẹn dưới ghế nhà trường trong vòng một năm đầu sinh viên, sau đó vì hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn nên Cát Tuyền đành phải tạm gác lại mơ ước, hoài bảo của mình qua một bên.

    Ca sĩ Cát Tuyền

    Trong suy nghĩ Cát Tuyền chưa bao giờ chịu khuất phục trước hoàn cảnh bế tắc này, cô luôn tự nhủ với lòng và tự động viên mình rằng: Ông trời đã ban cho mình chất giọng hay như thế này, thì không lẽ ông lại bắt ta phải kết thúc niềm đam mê ca hát tại đây sao?

    Cũng chỉ vì cuộc sống khó khăn không cho cô con đường bước tiếp đến niềm đam mê nghệ thuật của mình, nhưng cô không từ bỏ. Một lần nữa cô cô quyết định đến vùng đất Vũng Tàu để tìm kế sinh nhai, kiếm tiền. Rồi cô xin vào hát ở những tụ điểm cà phê, quán bar, cô như con thiêu thân lao vào cuộc sống kiếm tiền, thực hiện mơ ước của mình.

    Niềm đam mê ca hát trong cô lại âm ỉ, bừng sáng và cô nghĩ chẳng lẽ suốt đời làm thuê mãi. Cô ca sĩ bé bỏng đã nảy sinh ý định về quê nơi chôn nhau cắt rốn với số tiền dành dụm, tích cóp được sau những tháng ngày làm việc cơ cực.


    Cuộc đời cô bước sang một trang mới khi cô xin vào hát và sở hữu riêng một gian hàng trong hội chợ lô tô. Từ đó thần may mắn đã mỉm cười với cô, tên tuổi của cô ngày càng vang xa và bay cao hơn.

    Ngày nay người ta biết đến Cát Tuyền không chỉ qua chất giọng ngọt ngào truyền cảm, mà còn thán phục cô hơn với nghị lực phi thường vượt lên khó khăn để nuôi dưỡng đam mê của mình.

    Trong sự nghiệp ca hát, Cát Tuyền từng đoạt rất nhiều giải thưởng lớn trong sự nghiệp âm nhạc như: Huy chương vàng liên hoan tiếng hát đồng bằng sông Cửu Long (năm 1992), giải nhất hội thi đơn ca lực lượng vũ trang tỉnh Tiền Giang, đơn ca tiếng hát mùa xuân (năm 1993) và cô còn đoạt nhiều giải thưởng có giá trị khác.

    Có được sự thành công như ngày hôm nay là cả một quá trình phấn đấu không ngừng của cô ca sĩ này. Có thể nói đó là cá tính đặc biệt của Cát Tuyền, đó là cá tính mạnh mẽ, vững chắc, kiên cường của người con trai, và có cả sự nhu mỳ, thùy mỵ của một người con gái chịu thương chịu khó của người phụ nữ Việt Nam.

    Hiện nay, Cát Tuyền đã trở thành bà bầu show của 3 đoàn ca nhạc lớn trong và ngoài nước. Sống hòa đồng, thương yêu anh chị em, biết lắng nghe và học hỏi, nên Cát Tuyền rất được mọi người yêu quý. Cát Tuyền luôn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm của những bậc đàn anh, đàn chị đi trước nhằm xây dựng thương hiệu của đoàn và tên tuổi của mình ngày còn được nhiều người biết đến.

    Album đầu tay ra đời đã nâng cao và khẳng định tên tuổi nữ ca sĩ chuyển giới mang tên Cát Tuyền trong thị trường âm nhạc trong và ngoài nước. Cô rất đổi tự hào về những nỗ lực không ngừng phấn đấu một cách nghiêm túc trong công việc đã được đáp trả xứng đáng. Bên cạnh đó, Cát Tuyền cũng gặp may mắn trên con đường nghệ thuật, vì không phải bất cứ người nghệ sĩ nào cũng thực hiện được ước mơ. Dám nghĩ, dám làm, dám thực hiện hoài bão còn dang dở chỉ có ở cô ca sĩ Cát Tuyền.

    Hiện nay, Cát Tuyền đang định cư và hoạt động văn nghệ ở tiểu bang CaLi của Mỹ. Sở hữu giọng hát ngọt ngào truyền cảm, tính tình hòa đồng nên khi qua Mỹ cô đã được khán giả đón nhận một cách nhiệt tình và yêu thích, tại đây cô cho ra mắt hơn 11 vol CD phục vụ kháng thính giả gần xa.
    Thời gian 7 năm xa quê hương có nhiều đồn cô đã đi về cõi âm.

    Lần này Cát Tuyền trở về ngoài mục đích về thăm quê nhà, Cát Tuyền còn tham gia một số show diễn và làm từ thiện để phục vụ bà con tại quê hương. Cát Tuyền cũng tiết lộ bí mật nhỏ cho khán giả biết về dự án sắp tới như một lời tri ân sâu sắc của mình với khán thính giả trong nước cũng như bãi bỏ nhiều lời đồn không hay rằng Cát Tuyền đã chết. Sau đó, cô sẽ tiếp tục lưu diễn tại các nước Châu Âu theo lịch trình đã được đặt sẵn.

    Dự kiến vào đầu tháng mười này cô sẻ trở về Việt Nam để thực hiện một liveshow hoành tráng mang tên “Người về từ lòng đất” tại ba thành phố lớn Sài Gòn, Cần Thơ và Cà Mau… để khẳng định lần trở lại này của ca sĩ Cát Tuyền như một lời tri ân gửi đến các kháng thính giả trong nước. Cô mong được sự đón nhận và ủng hộ nhiệt tình của khán giả trong live show lần này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cat-tuyen---nu-ca-si-chuyen-gioi-tro-ve-tu-long-dat-a91224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan