+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 11 tuổi Ukraine một mình vượt biên sang nước bạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cậu bé 11 tuổi được ca ngợi là một anh hùng sau khi một mình đi từ Ukraine đến Slovakia để tránh lực lượng quân đội của Nga.

    Cậu bé đến từ Zaporizhzhia - nơi đặt nhà máy điện hạt nhân tại phía Đông Nam Ukraine - đã một mình vượt biên sang Slovakia chỉ với một chiếc ba lô, túi nilon, hộ chiếu và số điện thoại trên tay, Independent đưa tin ngày 7/3 (giờ địa phương). 

    cau be 11 tuoi ukraine mot minh vuot bien sang nuoc ban1 copy
    Cậu bé 11 tuổi một mình vượt biên từ Ukraine sang Slovakia. 

    Các nhà chức trách Slovakia đã ca ngợi bé trai 11 tuổi và cho biết các tình nguyện viên đã chăm sóc khi cậu bé đến bằng cách cung cấp đồ ăn và thức uống. 

    Trong một tuyên bố được đăng trên trang Facebook của Bộ Nội vụ Slovakia, Bộ trưởng cho biết: "Cậu bé chiếm được cảm tình của tất cả mọi người nhờ nụ cười, sự can đảm và quyết tâm, xứng đáng là một anh hùng thực thụ”.

    "Cậu bé ra đi một mình vì cha mẹ phải ở lại Ukraine. Những người tình nguyện đã chăm sóc cậu bé, đưa em đến một nơi ấm áp cũng như cho em ăn uống", trích tuyên bố trên Facebook của Bộ Nội vụ Slovakia hôm 5/3.

    cau be 11 tuoi ukraine mot minh vuot bien sang nuoc ban3 copy
    Trên tay cậu bé có ghi số điện thoại của một người họ hàng. 

    Thông cáo cho biết thêm, cậu bé đã được đoàn tụ với người thân ở Bratislava nhờ số điện thoại ghi trên tay và một mảnh giấy trong hộ chiếu. Các nhân viên an ninh ở biên giới đã có thể liên lạc với những người họ hàng của em đang sống tại Slovakia. Họ sau đó đã đến đón cậu bé.

    cau be 11 tuoi ukraine mot minh vuot bien sang nuoc ban4 copy
    Các nhân viên hải quan đã giúp đỡ cậu bé. 

    Trong một tin nhắn video, mẹ của cậu bé Yulia Volodymyrivna Pisecka, gửi lời cảm ơn cảnh sát và chính phủ Slovakia đã chăm sóc con trai cô và cho biết các nhân viên hải quan “đã tận tay giúp đỡ cậu bé vượt qua biên giới ở Slovakia”. Cô nói: "Tôi biết ơn vì mọi người đã cứu mạng con trai tôi".

    cau be 11 tuoi ukraine mot minh vuot bien sang nuoc ban2 copy
    Bé trai 11 tuổi cũng được các tình nguyện viên giúp đỡ nhiệt tình. 

    Theo Liên hợp quốc, hơn 1,7 triệu người tị nạn đã chạy trốn khỏi Ukraine do hậu quả của chiến dịch quân sự của Nga tại quốc gia này.

    Cũng như Slovakia, những người Ukraine đã rời khỏi đất nước để sang các nước láng giềng như Ba Lan, Romania, Hungary và Moldova. Số liệu của Liên hợp quốc cho thấy Ba Lan đã tiếp nhận số lượng người tị nạn lớn nhất với 1.027.603 người Ukraine qua biên giới.

    Bích Thảo(Theo Independent)

    Ảnh: ministerstvovnutraSR 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-11-tuoi-ukraine-mot-minh-vuot-bien-sang-nuoc-ban-a530452.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan