+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 2 tuổi vô tình bắn chết bố ruột ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự việc thương tâm xảy ra khi cuộc tranh luận về các quy định về súng đang diễn ra sôi nổi ở nước Mỹ, sau một số vụ xả súng chết người xảy ra ở các địa điểm như siêu thị, bệnh viện và trường tiểu học.

    Ngày 6/6 (giờ địa phương), chính quyền bang Florida (Mỹ) cho biết, một bé trai 2 tuổi đã vô tình bắn chết bố ruột của mình sau khi bố mẹ của cậu bỏ quên một khẩu súng đã nạp đạn, Strait Times đưa tin. 

    Khi các nhân viên cảnh sát, được báo động bằng cuộc gọi 911, đến nhà nạn nhân ở gần Orlando vào ngày 26/5, họ phát hiện mẹ của đứa trẻ là Marie Ayala đang tiến hành hồi sinh tim phổi cho chồng cô, Reggie Mabry. Không may sau đó, Reggie đã tử vong trong bệnh viện. 

    "Khẩu súng không được cất giữ đúng cách. Trên thực tế, nó có thể dễ dàng tiếp cận, ngay cả với một đứa trẻ 2 tuổi và kết quả là một bi kịch mà không ai trong cộng đồng này có thể hình dung được", Cảnh sát trưởng Quận Cam John Mina nói trong một cuộc họp báo.

    cau be 2 tuoi vo tinh ban chet bo ruot o my
    Ảnh minh họa. Nguồn: AP.

    Vợ của nạn nhân tên Ayala Marby, 28 tuổi, bị buộc tội ngộ sát do sơ suất đáng tiếc, sở hữu súng từ người bị kết án, sở hữu đạn dược từ người bị kết án, vi phạm lệnh quản chế.

    Khẩu súng nằm trong túi mà Ayala để trên mặt đất và đứa trẻ đã đi ngang qua nó và bắn vào lưng bố mình khi anh đang chơi game trên máy tính, tài liệu tòa án cho biết. 

    Năm thành viên trong gia đình, trong đó có một bé gái 5 tháng tuổi, ở cùng phòng vào thời điểm xảy ra vụ việc.

    Cảnh sát trưởng Mina cho biết: “Những chủ sở hữu súng không bảo đảm an toàn cho súng của họ, chỉ trong tích tắc một trong những thảm kịch này sẽ xảy ra trong nhà của họ. Giờ đây, những đứa trẻ này đã mất cả bố lẫn mẹ. Bố chúng đã chết, mẹ chúng đang ngồi tù và một đứa trẻ phải sống và ám ảnh về chuyện đã bắn bố của mình".

    Những thảm kịch như vậy không phải là hiếm ở Mỹ.

    Sự việc thương tâm xảy ra khi cuộc tranh luận về các quy định về súng đang diễn ra sôi nổi ở nước này, sau một số vụ xả súng chết người xảy ra ở các địa điểm như siêu thị, bệnh viện và trường tiểu học.

    Bích Thảo (Theo Strait Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-2-tuoi-vo-tinh-ban-chet-bo-ruot-o-my-a540252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan