+Aa-
    Zalo

    Cầu thủ Việt kiều được HLV Troussier triệu tập lên U23 Việt Nam là ai?

    (ĐS&PL) - HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách triệu tập đội tuyển U23 Việt Nam. Trong đó có cầu thủ Việt kiều Nguyễn An Khánh, người đang thi đấu cho U19 SK Sigma Olomouc ở Cộng hòa Séc.

    Andrej Nguyễn Đức An Khánh sinh năm 2005 tại Trinec (Cộng hòa Séc) trong một gia đình Việt Nam 100%. Cha cậu là ông Nguyễn Đức Hỷ, người Đô Lương, Nghệ An và di cư sang Séc từ những năm 1990 theo dạng đoàn tụ gia đình. Vợ chồng ông Hỷ có với nhau 4 mặt con, An Khánh là người con thứ ba.

    An Khánh dành niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá. Bản thân ông Hỷ cũng là người yêu bóng đá cuồng nhiệt. Ông khẳng định trên Tiền phong, rất hiếm khi bỏ lỡ trận đấu nào của đội bóng địa phương FK Trinec.

    An Khánh bắt đầu chơi bóng từ năm 5 tuổi và chỉ mất 2 năm để lọt vào mắt xanh của đội trẻ Trinec. Đến năm 13 tuổi, An Khánh bắt đầu rời xa gia đình để ăn tập toàn thời gian ở học viện.

    cau thu viet kieu duoc hlv troussier trieu tap len u23 viet nam la ai
    Nguyễn An Khánh và các đồng đội ở đội U19 Sigma Olomouc. (Ảnh: Tiền phong)

    Đến năm 15 tuổi, CLB Sigma Olomouc đã chi 1 tỷ đồng thanh toán phí đào tạo cho Trinec để chiêu mộ An Khánh. Cầu thủ sinh năm 2005 này thường đá tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ tấn công. Chiều cao 1m75 không phải lý tưởng ở châu Âu nhưng bù lại, kỹ thuật cơ bản và tư duy chơi bóng của An Khánh được đánh giá cao.

    Ngoài ra, cầu thủ này thi đấu rất máu lửa và gan lì - những nét tính cách có nhiều phần giống với những cầu thủ xứ Nghệ ở Việt Nam.

    Mùa giải 2021/22 ở đội U17 Olomouc, An Khánh ghi 10 bàn thắng và nằm trong top 10 chân sút tốt nhất giải U17. Với lối chơi đa năng, An Khánh thường xuyên đá chính cho U19 Sigma Olomouc và nhiều lần góp mặt trong đội B của CLB thi đấu ở giải hạng Nhất CH Séc.

    Tính đến thời điểm này của mùa giải, An Khánh đã ghi được 7 bàn và 20 lần kiến tạo cho các đồng đội.

    Màn trình diễn ấn tượng giúp cậu luôn có tên trong danh sách theo dõi của đội dự tuyển U15, U17 và U18 Cộng hòa Séc.

    Hồi tháng 3, An Khánh hoàn tất thủ tục nhập tịch Cộng hòa Séc và ngay lập tức được gọi lên đội U18 nước này. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến khả năng khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai vì An Khánh có hai quốc tịch Việt Nam và Séc.

    Theo VTC News, An Khánh vừa ký hợp đồng 3 năm với đội một. Mùa tới An Khánh sẽ bắt đầu tập thử. Gia đình ông Hỷ ủng hộ nhiệt tình cho sự nghiệp của con trai nhưng cũng nhắc nhở An Khánh phải nỗ lực hết sức cho con đường đã chọn.

    HLV Troussier đã đích thân giới thiệu cho liên đoàn bóng đá Việt Nam về trường hợp của An Khánh. Đây hứa hẹn là tài năng sáng giá của U23 Việt Nam. Trong đợt tập trung tháng 6 này, An Khánh sẽ có cơ hội thể hiện khi U23 Việt Nam đá giao hữu với CLB Công an Hà Nội và CLB Hải Phòng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-thu-viet-kieu-duoc-hlv-troussier-trieu-tap-len-u23-viet-nam-la-ai-a578367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan