+Aa-
    Zalo

    Cạy cửa trộm gỗ huê trong đêm, nhóm trai làng lãnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau hơn 1 năm bỏ trốn, đối tượng Nguyễn Hữu Hiếu, kẻ liên quan đến vụ trộm một khối lượng lớn gỗ huê tại địa phương đã bị Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ.

    (ĐSPL) - Sau hơn 1 năm bỏ trốn khỏi địa phương, đối tượng Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1988) trú tại xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), kẻ liên quan đến vụ trộm một khối lượng lớn gỗ huê tại địa phương đã bị Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ theo lệnh truy nã.
    Theo hồ sơ vụ án, trong một lần ngồi uống cà phê, Nguyễn Hữu Hiếu nghe mấy người chuyên buôn bán gỗ huê bàn chuyện mua gỗ huê của mấy người ở xã Sơn Trạch. Sau khi nghe ngóng tình hình, biết nhà ông Hoàng Văn Thành có nhiều gỗ huê để trong nhà, Hiếu rủ thêm 2 người bạn đợi đến nửa đêm, cạy cửa vào và lấy trộm hơn 54kg gỗ huê.
    Bị cáo Nguyễn Hữu Hiếu tại phiên tòa
    Đến sáng ngày 11/4/2013, sau khi lấy trộm, Hiếu mang toàn bộ số gỗ huê lấy được đến nhà một người bạn trong nhóm để cất giấu. Khoảng 3 ngày sau, Hiếu cùng đồng bọn là Dương Minh Châu, Nguyễn Văn Linh đem bán số gỗ nói trên bán cho hai người thanh niên không quen biết với giá 120 triệu đồng. Số tiền trên cả nhóm chia đều mỗi người 18 triệu đồng, sau khi trả tiền thuê ô tô vận chuyễn gỗ huê và trả thêm cho Châu 22 triệu tiền công tìm ra người mua gỗ. Sau khi có 18 triệu đồng, Hiếu liền mua cho mình một chiếc xe máy hiệu Sirius, còn lại dùng vào tiêu xài cá nhân hết trong ngày hôm đó.
    Sau khi gây án, Hiếu đã bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 2/10/2014 thì bị Công an huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) bắt giữ theo quyết định truy nã của Công an tỉnh Quảng Bình.
    Ngày 6/2/2015, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Hữu Hiếu can tội Trộm cắp tài sản. Tại phiên tòa, Hiếu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, cả Hiếu, Châu và Linh đều khai nhận là số gỗ huê mà nhóm này lấy được từ nhà ông Thanh là hơn 40kg chứ không phải 54kg như ông Thành đã báo.

    Sau nghe bị hại và bị cáo trình bày, HĐXX cho rằng, gỗ huê thuộc vào danh mục cấm khai thác, mua bán và vận chuyển, vì vậy gia đình ông Thành chỉ được nhận lại một bình làm bằng gỗ huê, một cành gỗ huê trị giá 15 triệu đồng, còn lại tất cả đều được sung vào công quỹ. Đồng thời, yêu cầu bị cáo hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã lấy được từ việc bán gỗ huê.

    Về phía bị cáo Nguyễn Hữu Hiếu, tòa tuyên phạt 6 năm tù giam về tội Trộm cắp tài sản. Còn đối với Dương Minh Châu, Nguyễn Văn Linh (đồng bọn của Hiếu) đã được xử trong một vụ trộm cắp tài sản trước đó.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-cua-trom-go-hue-trong-dem-nhom-trai-lang-lanh-an-a82807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan