+Aa-
    Zalo

    CĐV Malaysia bán cả "gia tài" để đi cổ vũ Asian Cup 2023 gây sốt mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Một cổ động viên của đội tuyển Malaysia đã phải bán đi chiếc xe máy của mình để có tiền sang Qatar cổ vũ đội tuyển tại vòng chung kết Asian Cup 2023.

    Derrick Gan - một cổ động viên cuồng nhiệt đang trở thành từ khoá "hot" trên mạng xã hội Malaysia. Chàng trai trẻ này được mọi người biết đến khi anh quyết định bán chiếc xe máy cũ của mình để có kinh phí sang Qatar cổ vũ cho đội tuyển Malaysia. Anh thu về gần 1.000 đô la Mỹ và lên đường.

    Derrick Gan cũng cho biết, mặc dù gia đình anh có ô tô, nhưng chiếc xe thuộc quyền sở hữu của vợ. Anh thường xuyên sử dụng xe máy để đi làm, đây cũng là chiếc xe máy duy nhất anh có.

    Không có nhiều tiền, Derrick Gan vẫn quyết định chia tay với tài sản có giá trị nhất của mình vì tình yêu bóng đá. Khi được hỏi về quyết định bán xe, Derrick Gan đã không ngần ngại bày tỏ: "Tôi không chần chừ khi bán đi chiếc xe máy của mình. Tôi muốn được thấy ĐT Malaysia làm nên lịch sử trên đất Qatar”.

    Trong buổi phỏng vấn với truyền thông Malaysia, Derrick đã tranh thủ gửi tâm thư đến vợ vì sợ sẽ phải ngủ ngoài đường khi về nước: "Gửi vợ yêu của anh, Debbie. Anh xin lỗi vì đã có ý tưởng bán cả em để đi xem bóng đá. Anh hứa sẽ không lặp lại ý nghĩ đó thêm lần nào nữa. Nhưng nếu một ngày nào đó, Malaysia giành vé dự World Cup, thì đó lại là câu chuyện khác. Dù sao, xin lỗi trước vẫn tốt hơn. Tình yêu của anh dành cho em luôn bủng nổ như những bàn thắng của tuyển Malaysia".

    cdv malaysia ban ca gia tai de di co vu asian cup 2023 gay sot mang xa hoi
    Không có nhiều tiền, Derrick Gan vẫn quyết định chia tay với tài sản có giá trị nhất của mình vì tình yêu bóng đá. Ảnh: VTC News.

    Đội tuyển Malaysia thua 2 trận đầu tiên trước Jordan với tỉ số 0-4 và 0-1 trước Bahrain. Nhưng sự chờ đợi của cổ động viên 30 tuổi được đền đáp. Đội tuyển Malaysia có được trận hoà lịch sử với tỉ số 3-3 trước đội tuyển Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng.

    Trên khán đài, hình ảnh của Derrick Gan với mái tóc màu vàng được nhuộm theo màu áo truyền thống của đội tuyển Malaysia trở nên nổi bật. Anh vui mừng và như sắp khóc khi Morales ghi bàn gỡ hoà 3-3 cho đội nhà khi đồng hồ đã điểm phút bù giờ thứ 15.

    Hành động truyền cảm hứng và tình yêu bóng đá của Derrick Gan thu hút nhiều sự quan tâm của nhà tài trợ. Anh Gan được hứa tặng đến 6 chiếc xe máy và đã nhận 2 trong số đó ngay khi vừa trờ về nước. Vừa qua, đích thân Faisal Halim - tiền đạo vừa sút tung lưới Hàn Quốc cũng tặng cho Derrick Gan thêm một chiếc xe nữa. 

    "Tôi không ngờ rằng một hành động đơn giản để ủng hộ đội tuyển Malaysia tại Asian Cup 2023 lại được quan tâm đến như vậy. Chỉ một bài đăng và cuộc sống của tôi bị đảo lộn, thật may là theo hướng tích cực. Tôi cảm ơn tất cả mọi người đã gửi tin nhắn ủng hộ, thể hiện tình cảm với tôi. Kể cả với những người ghét bỏ tôi, tôi vẫn trân trọng sự quan tâm của các bạn", Derrick Gan hào hứng chia sẻ.

    Về phía ĐT Malaysia, mặc dù không thể giành vé đi tiếp như những đại diện Đông Nam Á khác là Thái Lan hay Indonesia, tuy nhiên, thầy trò HLV Kim Pan Gon cũng đã làm nên kỳ tích với 1 điểm có được. ĐT Malaysia đã để thua Jordan và Bahrain trong hai lượt trận đầu tiên, tuy nhiên, những quyết tâm của toàn đội đã được đền đáp ở trận đấu cuối cùng.

    Malaysia xuất sắc cầm chân Hàn Quốc với tỷ số 3-3. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều, tuy nhiên các học trò của HLV Kim Pan Gon đã có màn trình diễn tuyệt hay và mang về quả ngọt ở phút 90+15.

    Ngay khi tuyển Malaysia về nước, Chính phủ quốc gia này đã trao tặng 5 triệu RM, tương đương 1 triệu USD. Đây là khoản đầu tư để Hiệp hội bóng đá Malaysia thực hiện những hoạt động trong năm 2024.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdv-malaysia-ban-ca-gia-tai-de-di-co-vu-asian-cup-2023-gay-sot-mang-xa-hoi-a609156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan