+Aa-
    Zalo

    CEO BioNTech: Thế giới cần chuẩn bị tâm lý sống chung với COVID-19 trong 10 năm tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc điều hành và đồng sáng lập công ty Công nghệ sinh học BioNTech nói rằng thế giới cần chuẩn bị tốt hơn để đối phó với các biến thể trong tương lai của COVID-19.

    Ngày 17/2, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập công ty Công nghệ sinh học BioNTech, Tiến sĩ Ugur Sahin, đồng phát triển vaccine mRNA ngừa COVID-19 cùng hãng dược Pfizer, nhận xét: "Chúng ta phải làm quen với thực tế là chúng ta sẽ phải sống chung với virus này trong 10 năm tới".

    Khi sự gia tăng trong số ca mắc COVID-19 do sự lây lan của biến thể Omicron có xu hướng giảm dần ở châu Âu, Tiến sĩ Sahin dự đoán đây không phải làn sóng dịch COVID-19 cuối cùng. 

    ceo biontech
    Tiến sĩ Ugur Sahin, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập công ty Công nghệ sinh học BioNTech. Ảnh: AP 

    Ông nói, các biến thể SARS-CoV2 mới là không thể tránh khỏi "vì virus sẽ còn biến đổi thêm" có khả năng dẫn đến làn sóng dịch mới.  Nhưng theo Tiến sĩ Sahin, thế giới đang "bước vào giai đoạn mà xã hội hiểu rõ hơn về cách đối phó với virus". Ông chủ BioNTech chia sẻ: "Chúng ta luôn học hỏi thêm và chuẩn bị tốt hơn".

    Công ty đã bán được hơn một tỷ liều vaccine ngừa biến thể SARS-CoV- ban đầu và hiện đang trong quá trình phát triển một mũi tiêm đặc hiệu Omicron.

    Tiến sĩ Sahin cho biết, dữ liệu thử nghiệm đầu tiên đối với vaccine chống biến thể mới dự kiến sẽ được công bố vào tháng 3, nói thêm rằng đợt phân phối vaccine đầu tiên có thể bắt đầu vào tháng 4 hoặc tháng 5 nếu cần thiết.

    Hôm 17/2, BioNTech và Pfizer đã giới thiệu các đơn vị sản xuất vaccine di động được đặt trong các container vận chuyển, nhóm có kế hoạch triển khai các đơn vị này ở châu Phi trong năm nay để thúc đẩy nguồn cung vaccine.

    Minh Hạnh (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-biontech-the-gioi-can-chuan-bi-tam-ly-song-chung-voi-covid-19-trong-10-nam-toi-a528743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan