+Aa-
    Zalo

    CEO của Huawei: Mạng 6G sẽ có tốc độ nhanh gấp 100 lần 5G

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi mạng 5G còn chưa được phổ cập rộng rãi trên toàn cầu thì mới đấy CEO của công ty Huawei đã cho biết mạng 6G đã đang được nghiên cứu phát triển.

    Trong khi mạng 5G còn chưa được phổ cập rộng rãi trên toàn cầu thì mới đấy CEO của công ty Huawei đã cho biết mạng 6G đã đang được nghiên cứu phát triển.

    CEO Dư Thừa Đông trả lời phỏng vấn trong một sự kiện khai trương cửa hàng trải nghiệm của Huawei. Ảnh: CCTV

    Vào ngày 29/ 9 vừa qua, Giám đốc điều hành doanh nghiệp Huawei, Dư Thừa Đông đã trả lời các câu hỏi trong cuộc phỏng vấn với CCTV Finance về công nghệ mạng 6G.

    Ông Dư Thừa Đông cho biết 6G vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu phát triển và giai đoạn nghiên cứu tiêu chuẩn, dự kiến sẽ mất 10 năm và sẽ mất một thời gian dài mới đến được giai đoạn thương mại. 

    CEO của Huawei cũng tiết lộ: "Dải tần số 6G sẽ được mở rộng từ dải sóng milimet của 5G sang dải tần terahertz và tốc độ truyền dữ liệu dự kiến sẽ nhanh hơn 100 lần so với 5G và độ trễ đạt đến mức một phần nghìn giây".

    Công nghệ mạng 6G đã đang được Huawei đưa vào giai đoạn nghiên cứu phát triển.

    6G là gì và dựa trên những nền tảng kỹ thuật nào?

    Chia sẻ với báo Thanh Niên Trung Quốc, ông Ngô Khải Huy, phó Chủ tịch điều hành của khoa Kỹ thuật điện tử và thông tin, Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh mô tả rằng: "Trong kỷ nguyên 6G, có lẽ chúng ta có thể truy cập Internet trên máy bay mà không ảnh hưởng đến an toàn bay. Khi leo núi gặp nguy hiểm, người leo núi có thể gửi thông tin vị trí và tín hiệu gặp nạn trong thời gian thực mà không bị chậm trễ. Khi đi thuyền trên biển, nhân viên của tàu không phải lo lắng về việc mất liên lạc với đất liền".

    Ông Ngô Khải Huy còn cho biết thêm: "Một mạng lưới thông tin liên kết không gian, bầu trời, đất liền, biển được xây dựng bằng nền tảng vệ tinh, hàng không, tàu thuyền, mạng lưới thông tin đó chính là kỹ thuật cốt lõi của 6G. Mạng 6G sẽ dốc sức để xây dựng một mạng lưới thông tin liên kết toàn cầu được tích hợp từ thông tin mặt đất, thông tin vệ tinh và thông tin đại dương. Những 'khu vực mù' của thông tin di động hiện nay như sa mạc, hải dương hay những khu vực không người đều sẽ có cơ hội được phủ sóng tín hiệu."

    "Tốc độ của mạng 6G sẽ nhanh hơn 100 lần so với 5G, có thể đạt tới 1TB mỗi giây, hiểu đơn giản nghĩa là việc tải phim của bạn có thể được hoàn thành trong 1 giây, người dùng thậm chí còn cảm thấy có sự chậm trễ, gián đoạn", ông Ngô khẳng định.

    Hoa Anh Thịnh(Theo youth.cn)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-cua-huawei-mang-6g-se-co-toc-do-nhanh-gap-100-lan-5g-a295044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan