+Aa-
    Zalo

    CEO Tim Cook của Apple từng ngăn cản Tổng thống Trump gây xung đột thương mại với Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - CEO Tim Cook của Apple cho biết ông phản đối chính sách tăng thuế với Trung Quốc và thắt chặt nhập cư của Tổng thống Donald Trump.

    CEO Tim Cook của Apple cho biết ông phản đối chính sách tăng thuế với Trung Quốc và thắt chặt nhập cư của Tổng thống Donald Trump.

    Trong một cuộc họp tại Nhà Trắng gần đây với Tổng thống Donald Trump, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple đã thẳng thắn bày tỏ sự phản đối cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. Đồng thời, ông Cook kêu gọi tổng thống cần sớm giải quyết tình trạng pháp lý của người nhập cư hiện nay.

    Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Bloomberg, ông Cook cho biết đã gặp Tổng thống Trump tại Văn phòng Bầu dục vào cuối tháng 4/2018 – thời điểm bùng nổ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Trả lời phỏng vấn David Rubenstein, ông Cook nhận định các chính sách lỏng lẻo trước đó là thiếu sót nhưng động thái của ông Trump không phải một giải pháp hay.

    Giám đốc điều hành Tim Cook của tập đoàn Apple - Ảnh: Gizmodo

    Ông nói: “Rõ ràng là các doanh nghiệp công nghệ của Mỹ có thể đã gặp thiệt hại nhưng tôi cảm thấy tăng thuế không phải là cách giải quyết phù hợp. Tôi cũng đã phân tích một số dẫn chứng với tổng thống".

    Dù phần lớn các nhà máy sản xuất của Apple đều đặt tại Trung Quốc và đây cũng là thị trường lớn thứ ba của tập đoàn này, tập đoàn “Táo cắn dở” đã không gặp nhiều thiệt hại trong xung đột thương mại vừa qua. Các sản phẩm như iPhone và iPad được thiết kế tại Mỹ nhưng toàn bộ khâu sản xuất đều do công ty Hon Hai Precision Industry Co. và Pegatron Corp tại Trung Quốc điều hành và quản lý.

    Trong kỳ nghỉ lễ gần đây nhất, doanh số bán hàng tại Trung Quốc của Apple đạt gần 18 tỷ USD. Trung Quốc đã trở thành một trong những thị trường quan trọng nhất của Apple từ khi Tim Cook trở thành Giám đốc điều hành vào năm 2011. Đó có thể là lý do ông Cook cảm thấy lo ngại trước các rào cản pháp lý có thể xuất hiện nếu xung đột thương mại giữa hai nước tiếp tục leo thang.

    Thu Phương (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-tim-cook-cua-apple-tung-ngan-can-tong-thong-trump-gay-xung-dot-thuong-mai-voi-trung-quoc-a229706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan