+Aa-
    Zalo

    Cha của “John thánh chiến” gọi con trai là loài cầm thú

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cha của “John thánh chiến” Mohammed Emwazi gọi con mình là cầm thú, kẻ khủng bố và "thảm họa" của gia đình ông.

    (ĐSPL) – Cha của “John thánh chiến” Mohammed Emwazi gọi con mình là cầm thú, kẻ khủng bố và "thảm họa" của gia đình ông.

    Theo tin tức trên Daily Telegraph, ông Jassem Emwazi, 51 tuổi, và gia đình đã rất đau đớn và thất vọng khi biết đao phủ trong những video hành quyết con tin của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS chính là con của mình, “John thánh chiến” Mohammed Emwazi.

    Được biết, ông Jassem đang làm thủ kho trong một siêu thị tại vùng hẻo lánh cách biên giới Kuwait và Iraq khoảng hơn 19 km.

    Chân dung "John thánh chiến" Mohammed Emwazi.

    Trong một cuộc điện thoại với người đồng nghiệp Abu Meshaal, 40 tuổi, ông Jassem đã bày tỏ qua điểm rõ ràng và cương quyết đối với con trai Mohammed.

    “Ông ấy rất buồn và khóc suốt. Ông gọi Mohammed là đồ súc sinh, kẻ khủng bố. Ông ấy nói đã thuyết phục con rất nhiều, mong con quay trở về cuộc sống bình thường nhưng anh ta đã không nghe lời. Jassem đã quyết từ mặt con trai”, Abu kể lại.

    Ông Jassem cũng từng kể cho đồng nghiệp biết, vào năm 2013 khi Mohammed sang Syria để gia nhập IS, anh ta đã gọi điện từ Thổ Nhĩ Kỳ về cho gia đình để nói rằng sẽ chiến đấu như một chiến binh jihad và mong gia đình tha thứ.

    Quá thất vọng và tức giận, ông Jassem đã nói qua điện thoại với con rằng: “Tao hy vọng mày sẽ chết trước khi đến Syria”.

    Hôm 1/3 vừa qua, Bộ Nội vụ Anh đã thẩm vấn ông Jassem và vợ trong 3 giờ, sau đó cho họ về vì không phát hiện có gì khả nghi, theo luật sư Salem al-Hashash.

    Được biết, kể từ hôm đó, ông Jassem đã không đi làm, thậm chí không rời khỏi ngôi nhà ở al-Oyoun vì cảm thấy xấu hổ trước những hành động khủng khiếp của con trai.

    “Ông ấy không dám đi làm vì cảm thấy xấu hổ với mọi người. Ông ấy không dám ra ngoài đường hay tới nhà thờ Hồi giáo mà chỉ dám cầu nguyện ở nhà vì cảm thấy xấu hổ”, Abu nói tiếp.

    Hiện tại, ông Jassem đang sống ở Kuwait cùng mẹ, em gái và con gái, Asma, với mức lương khoảng 1.000 USD mỗi tháng từ công việc cách xa nhà gần 50 km. Vợ của ông, Ghania, hiện vẫn đang sống tại London (Anh).

    Theo nhận xét của người đồng nghiệp Abu, ông Jassem là một người đàn ông lịch sự và đáng được tôn trọng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-cua-john-thanh-chien-goi-con-trai-la-loai-cam-thu-a86032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan