+Aa-
    Zalo

    Cha cùng con gái đạp xe 2.000 km để lập kỷ lục Guinness Thế giới

    (ĐS&PL) - Cặp cha con người Pháp đã đạp xe 2.162 km trong 15 ngày để lập kỷ lục Guinness Thế giới mới về bản vẽ GPS lớn nhất do một đội xe đạp thực hiện.

    Straits Times dẫn thông tin trên trang web Kỷ lục Thế giới cho biết, anh Frederic de Lanouvelle và con gái Mathilde đã đạp xe 2.162km từ ngày 16/8 đến ngày 31/8. Tổng cộng, họ đã đạp xe khoảng 117 giờ.

    Hai cha con đã đạp xe cùng nhau và đường đi của họ đã tạo nên hình trái tim trên bản đồ định vị. Đặc biệt, hành trình đạp xe của họ còn giúp vận động, quyên góp được hơn 26.000 euro để giúp đỡ trẻ em mắc các căn bệnh về tim mạch.

    cha cung con gai dap xe 2 000 km de lap ky luc guinness the gioi
    Anh Frederic de Lanouvelle và con gái Mathilde đã đạp xe 2.162km trong 15 ngày. Ảnh: Strait Times

    “Tôi muốn vẽ trái tim này bằng xe đạp vì một mục đích chính đáng. Khi tôi nhìn thấy kỷ lục trước đây về một con khủng long dài 1025 km, tôi ngay lập tức đề nghị con gái tôi thử cùng tôi. Nỗ lực lập kỷ lục này là cách để truyền lại cho con gái tôi những giá trị vượt qua chính mình và phiêu lưu, khám phá nước Pháp và truyền tải thông điệp tích cực đến càng nhiều người càng tốt”, anh Lanouvelle chia sẻ với Kỷ lục Guinness Thế giới.

    Hãng truyền thông Cycling Weekly đưa tin, anh Lanouvelle trước đó cũng đã từng hoàn thành Marathon Des Sables - một cuộc chạy marathon kéo dài nhiều ngày với quãng đường khoảng 250km.

    Lanouvelle có bốn cô con gái, nhưng anh không phải là một ông “bố con gái” điển hình. Anh cho biết: “Tôi đặt mục tiêu rủ con gái cùng tham gia một cuộc phiêu lưu riêng khi bước sang tuổi 16. Những trải nghiệm này sẽ khiến mối quan hệ của tôi và các con trở nên khăng khít hơn. Tôi đưa con gái lớn của mình tham gia Marathon des Sables. Chạy 250 km trên sa mạc Sahara ở Maroc, hoàn toàn tự túc. Nó đã rất thích thú!”

    Gia đình anh Lanouvelle cũng rất yêu thích thể thao. Cả anh và cô con gái thứ hai Mathilde đều đam mê các bộ môn thể thao từ đạp xe, chạy bộ đến điền kinh. Tuy nhiên, hai cha con đã phải tập luyện trong 3 tháng trước khi sẵn sàng đối mặt với thử thách phá kỷ lục như vậy.

    Ngày nay, những người đi xe đạp và “nghệ thuật GPS” hay “nghệ thuật Strava” ngoài trời đã bắt đầu thu hút nhiều sự chú ý vào khoảng hai năm trước. Các tuyến đường đi xe đạp với nhiều hình đặc biệt như hình một con khủng long, một con lợn và nhiều hình khác thường thu hút sự theo dõi của nhiều người.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-cung-con-gai-dap-xe-2-000-km-de-lap-ky-luc-guinness-the-gioi-a595076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan