+Aa-
    Zalo

    Cha mẹ ăn lá ngón tự tử, bốn chị em nhỏ bơ vơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Túng quẫn vì nhà nghèo khổ, đông con, làm không đủ ăn, vợ chồng anh Hồ Văn Thiên (30 tuổi) và chị Hồ Thị Thôi (29 tuổi) đã ăn lá ngón tự tử, để lại bốn đứa con nhỏ bơ vơ, tội nghiệp.

    (ĐSPL) – Túng quẫn vì nhà nghèo khổ, đông con, làm không đủ ăn, vợ chồng anh Hồ Văn Thiên (30 tuổi) và chị Hồ Thị Thôi (29 tuổi) đã ăn lá ngón tự tử, để lại bốn đứa con nhỏ bơ vơ.

    Chúng tôi tìm về thôn 3, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) vào một ngày đầu tháng 9. Nơi đây, không khí ảm đạm vì cái chết của đôi vợ chồng nghèo người Xê Đăng vẫn còn bao phủ. Trong ngôi nhà tranh, bốn đứa trẻ đang ôm nhau khóc vì nhớ cha, nhớ mẹ.

    Làng Măng Lâng thuộc thôn 3, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi nghiệt ngã của vợ chồng anh Hồ Văn Thiên và chị Hồ Thị Thôi khi cả hai đã hái lá ngón ăn, để lại bốn đứa con nhỏ. Đứa lớn nhất mới chỉ 10 tuổi và bé nhất 3 tuổi.

    Bốn đứa trẻ bơ vơ vì cha mẹ ăn lá ngón tự tử

    Ông Suốt nhường cơm cho cháu, còn mình thì ăn ngô qua bữa

    Theo tìm hiểu của phóng viên, chỉ vì cuộc sống khó khăn, làm lụng mãi không đủ ăn, không đủ nuôi con nên hai vợ chồng anh Thiên và chị Thôi rơi vào tuyệt vòng, rồi tìm đến lá ngón để kết liễu cuộc đời.

    Sau khi hai con qua đời, vợ chồng ông Hồ Văn Suốt, là cha của anh Hồ Văn Thiên năm nay đã ngoài 80 tuổi lại phải lầm lũi cưu mang bốn đứa cháu bất hạnh. Hàng ngày, hai đứa cháu lớn là Hồ Thị Vong (10 tuổi) và Hồ Văn Võ (8 tuổi) lên nương kiếm củ sắn, hạt ngô, nắm rau về cho ông bà và mấy chị em sống qua ngày. Nhìn cảnh bốn đứa trẻ côi cút bên hai ông bà đã già, chúng tôi không cầm được nước mắt.

    “Chúng tôi ăn gạo đỏ, sượng và cứng lắm nhưng không ăn thì đói, lấy gì mà sống”, ông Suốt thở dài nói.

    Nhà không có nhiều gạo, vợ chồng ông Suốt toàn nấu ngô ăn, nhường cơm cho bốn đứa cháu. Gương mặt của vợ chồng ông Suốt đã gầy gò nay lại còn hằn lên những nếp khăn khắc khổ khi phải bươn chải kiếm từng hạt gạo nuôi cháu.

    Bốn đứa trẻ bơ vơ vì cha mẹ ăn lá ngón tự tử

    Ông Suốt đã ngoài 80 nhưng vẫn phải cưu mang bốn đứa cháu bơ vơ

    Trong ngôi nhà tre nứa xiêu vẹo của ông bà nội, hai đứa con nhỏ của anh Thiên, chị Thôi vẫn cứ tưởng rằng bố mẹ chúng đang đi làm nương, làm rẫy chưa về. Tiếng khóc đòi mẹ, đòi bố của những đứa nhỏ luồn qua khe cửa như cào xé tâm can của ông Suốt. Những ngày nắng còn đỡ, ngày mưa, gió rít, sáu con người đó lại ngồi quanh bếp lửa hong quần áo mà chưa biết ngày mai sẽ ra sao.

    “Khổ lắm cô chú ơi. Cơm giờ chẳng đủ ăn, áo cũng chẳng đủ mặc. Hôm có gạo thì ăn cơm, không có thì ăn ngô, ăn rau cho qua bữa. Thương cháu nhỏ, chỉ vì bố mẹ chúng nó nghèo quá mà mất khôn. Giờ nhìn bốn đứa côi cút thế này, vợ chồng tôi có chết cũng không nhắm mắt được”, ông Suốt một tay bế cháu, một tay gạt nước mắt chia sẻ.

    Bốn đứa trẻ bơ vơ vì cha mẹ ăn lá ngón tự tử
    Ngôi nhà sập sệ mà ông Suốt đang nuôi nấng 4 đứa cháu

    Cái chết của anh Thiên, chị Thôi vẫn còn ám ảnh xã Trà Cang nói chung và người Xê-Đăng nói riêng khi lá ngón vẫn còn hiện hữu ở quanh đồi núi nơi đây.

    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, đồng hành Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

    - Ông Hồ Văn Suốt

    Thôn 3, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

    - Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung:

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-me-an-la-ngon-tu-tu-bon-chi-em-nho-bo-vo-a49214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan