+Aa-
    Zalo

    Cha mẹ bé Nhật Linh kêu gọi tử hình nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cha mẹ của bé Nhật Linh 9 tuổi trong vụ giết người ở Nhật kêu gọi mọi người ký tên tử hình nghi phạm.

    Cha mẹ của bé Nhật Linh, 9 tuổi, nạn nhân trong vụ giết người ở Nhật kêu gọi mọi người ký tên tử hình nghi phạm.

    Cách đây vài tháng, vụ án bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật từng khiến dư luận xôn xao suốt thời gian dài. Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng của Nhật ra quyết định khởi tố ông Shibuya Yasumasa là tình nghi số một đã thực hiện hành vi giết hại cô bé.

    Anh Lê Anh Hào đến thắp hương cho bé Nhật Linh - Ảnh: Kyodo.

    Với nỗi đau mất con chưa thể nguôi ngoai, vừa qua người mẹ bất hạnh này đã lên tiếng kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ thông qua việc gom góp chữ kí. Những chữ kí này sẽ được gửi lên cơ quan chức năng Nhật Bản để đề nghị mức án tử hình với nghi can đã sát hại cô bé.

    Qua quá trình điều tra, cảnh sát Nhật Bản đã tạm giam và ra quyết định khởi tố bị can Shibuya Yasumasa về các tội danh: bắt giữ nạn nhân lên ô tô riêng, thực hiện hành vi dâm ô, siết cổ giết hại bé Nhật Linh và phi tang xác Nhật Linh.


    Nghi phạm Shibuya khi bị bắt giữ - Ảnh: Reuters.

    Anh Lê Anh Hào, bố của bé gái Nhật Linh, 9 tuổi, bị sát hại hồi tháng 3 tại tỉnh Chiba, hôm 20/10 đăng video con gái từng đi chơi ở Tháp truyền hình Tokyo, kêu gọi người dùng mạng ký tên yêu cầu tử hình nghi phạm, theo Houdoukyoku.

    Bé Linh, học sinh lớp ba, mất tích khi đang đi tới trường ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, vào sáng 24/3. Thi thể bé được phát hiện hai ngày sau đó gần con mương ở thành phố Abiko, Chiba.

    Hồi tháng 4, cảnh sát bắt Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, hội trưởng phụ huynh tại trường tiểu học của bé Linh vào thời điểm bé mất tích. Ông ta bị nghi bỏ lại thi thể bé và sau đó bị truy tố vì tội giết người và các tội danh khác. Thời điểm xét xử chưa được xác định.

    Shibuya bị truy tố dựa trên bằng chứng ADN thu thập được từ thi thể nạn nhân. Mẫu tóc được tìm thấy trong xe ông này cũng khớp với mẫu ADN của bé, các nguồn tin điều tra nói. 

    Shibuya được cho là đã bắt cóc bé Linh và tấn công tình dục trước khi sát hại và bỏ lại thi thể gần mương. Nghi phạm sống cách nhà bé Linh khoảng 300 m và đã tham gia tuần tra đảm bảo an toàn cho các bé đến trường.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-me-be-nhat-linh-keu-goi-tu-hinh-nghi-pham-a207451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan