+Aa-
    Zalo

    Cha mẹ nghe lời thầy lang, con trai 9 tuổi suýt mất chân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì đến bệnh viện điều trị, người nhà bệnh nhân lại đến tìm thầy lang, khiến bé trai 9 tuổi suýt chút nữa mất đi đôi chân.

    Thay vì đến bệnh viện điều trị, người nhà bệnh nhân lại đến tìm thầy lang, khiến bé trai 9 tuổi suýt chút nữa mất đi đôi chân.

    Ngày 2/12, một bệnh viện đa Khoa tại TP.HCM, cho biết vừa phẫu thuật khoan xương, tháo mủ chân trái cho bệnh nhi Minh Thành (9 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh).

    Được biết, trước khi được đưa đến bệnh viện tình trạng sức khoẻ của bé Thành khá nguy kịch. Chân trái Thành sưng to bất thường, đau nhức kèm theo sốt cao. Thay vì đến bệnh viện, người nhà bệnh nhân lại điều trị bằng phương thuốc của thầy lang.

    Theo đó, gia đình đưa bé đến thầy cắt lễ để nặn máu độc điều trị đau chân nhưng chân bé càng ngày càng sưng to, vẫn sốt cao đau nhứt toàn thân. Thấy tình trạng bệnh không ổn, gia đình đã chuyển bé vào Bệnh viện đa khoa Xuyên Á. Lúc nhập viện, tình trạng bé sốt cao chân trái sưng to, căng cứng, tấy đỏ, đau nhức dữ dội, khiến bé không thể đi lại được.

    Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để tránh hoại tử chân, trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ đã sử dụng nhiều phương pháp như rạch da từ cổ chân đến đầu gối, nơi tụ mủ nhiều. Phần mủ trắng đục trào ra nhiều kèm nhiều mô hoại tử. Bác sĩ tiếp tục cắt lọc, nạo viêm, khoan xương, tháo mủ, dẫn lưu liên tục để thoát mủ và giảm áp lực trong tủy xương.

    Hiện, bệnh nhi dần ổn định, bé có thể xuất viện về nhà trong vài ngày tới.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-me-nghe-loi-thay-lang-con-trai-9-tuoi-suyt-mat-chan-a211506.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan