+Aa-
    Zalo

    Chậm đóng tiền lãi bị chủ nợ chặn xe, cướp tài sản

    (ĐS&PL) - Vì chậm đóng tiền lãi, các đối tượng đã chặn xe ô tô tải của con nợ, bắt giữ đưa về Hưng Yên rồi ép con nợ phải bán xe, viết giấy vay nợ.

    Ngày 28/2, Công an thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm: Hoàng Văn Huy (SN 1985), Lều Văn Luận (SN 1996), Đinh Trung Hiếu (SN 2001), cùng trú ở thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên và Nguyễn Văn Hoàng (SN 1993, trú ở thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản.

    Nạn nhân là anh Đ.V.T (trú ở xã Trác Văn, thị xã Duy Tiên).

    Thông tin ban đầu trên An ninh Thủ đô, anh T. có vay hơn 100 triệu đồng của một trong 4 đối tượng trên với lãi suất cao, nhưng chưa trả lãi theo thỏa thuận. Để tạo áp lực, 4 đối tượng lên kế hoạch chặn đầu xe, bắt giữ anh T. và lấy xe ô tô của anh T. đưa về Hưng Yên.

    cham dong tien lai bi chu no chan xe cuop tai san

    Các đối tượng gây án. (Ảnh: Công an Hà Nam)

    Khoảng 11h30 ngày 19/2, khi anh T. điều khiển xe ô tô tải BKS 89C-034.xx lưu thông trên đường thì bất ngờ bị 4 đối tượng đi xe ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Fortuner chặn, ép đầu xe anh T..

    Nhóm đối tượng bắt và ép anh T. đưa lên xe ô tô 7 chỗ, chở về Hưng Yên, đồng thời lấy xe ô tô của anh T.. Nhóm đối tượng ép anh T. viết giấy bán xe ôtô và giấy vay nợ 180 triệu đồng.

    Sau khi nhận được tin báo của bị hại, Công an thị xã Duy Tiên đã tập trung lực lượng phối hợp thực hiện với Công an thành phố Hưng Yên bắt giữ được 4 đối tượng gây ra vụ việc trên. Cơ quan Công an thu giữ toàn bộ vật chứng gồm 2 ô tô và các tài liệu khác.

    Theo Dân trí, qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, từ cuối năm 2021 đến nay, các đối tượng này cho gần 100 người vay tiền với lãi suất rất cao với tổng số tiền khoảng 3 tỷ đồng.

    Được biết, đối tượng Hoàng Văn Huy, đã có một tiền án về tội danh Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Nguyễn Văn Hoàng có 2 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cướp tài sản mới ra tù cuối năm 2021.

    Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-dong-tien-lai-bi-chu-no-chan-xe-cuop-tai-san-a529682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan