+Aa-
    Zalo

    Chấm dứt ám ảnh vì nỗi lo "hói đầu" với 5 loại thực phẩm này

    (ĐS&PL) - Những loại trái cây quen thuộc và dân giã với người Việt không chỉ có tác dụng với sức khỏe mà còn ngăn ngừa hói đầu rất hiệu quả.

    Quả mọng

    khong con lo hoi dau voi 5 loai thuc pham nay dspl1
    Các loại quả mọng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ nang tóc của bạn khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra. Ảnh minh họa

    Thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, các loại quả mọng, bao gồm quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi, không chỉ ngon mà còn là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ nang tóc của bạn khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra.

    Hãy thưởng thức chúng cùng với sữa chua hoặc bột yến mạch; xay sinh tố hoặc đơn giản là ăn nhẹ trong suốt cả ngày.

    Trái cây họ cam quýt

    Trái cây họ cam quýt như cam, chanh và bưởi chứa nhiều vitamin C, giúp cải thiện lưu thông máu đến da đầu. Lưu lượng máu được tăng cường này sẽ thúc đẩy sự phát triển của tóc và đảm bảo rằng, tóc của bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết.

    Theo báo Thanh niên, nguồn dồi dào vitamin A và vitamin C trong bưởi còn giúp trị gàu. Các chuyên gia cho biết chiết xuất từ hạt bưởi cũng giúp loại bỏ gàu dễ dàng.

    Bắt đầu ngày mới với một ly nước cam ép tươi, thêm lát chanh vào nước hoặc thưởng thức một quả bưởi mọng nước như một bữa ăn nhẹ giữa ngày.

    Kiwi

    khong con lo hoi dau voi 5 loai thuc pham nay dspl2
    Kiwi là một loại trái cây ít được biết đến nhưng lại vô cùng có lợi cho sức khỏe của tóc. Ảnh minh họa

    Kiwi là một loại trái cây ít được biết đến nhưng lại vô cùng có lợi cho sức khỏe của tóc. Đây là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời, giúp cải thiện tuần hoàn da đầu và ngăn ngừa rụng tóc.

    Ngoài ra, hàm lượng vitamin C cao trong kiwi hỗ trợ hình thành collagen, thúc đẩy độ chắc khỏe của tóc.

    Theo báo Sức khỏe & Đời sống, quả kiwi là nguồn cung cấp vitamin và các thành phần chống oxy hóa lý tưởng, giúp giữ ẩm, cải thiện môi trường da đầu và tóc phát triển, nhờ đó kích thích tóc mọc nhanh, khỏe hơn.

    Ngoài ra, kiwi cũng chứa những thành phần được cho là có thể giảm tình trạng tóc khô xơ hiệu quả.

    Gọt vỏ và cắt lát kiwi để tạo thêm hương vị thơm ngon cho món salad trái cây của bạn hoặc thưởng thức riêng để có một món ăn sảng khoái.

    Quả bơ

    Quả bơ nổi tiếng với chất béo lành mạnh và là sự lựa chọn tuyệt vời để tăng cường kết cấu tóc và ngăn ngừa gãy rụng. Hàm lượng vitamin E cao giúp nuôi dưỡng da đầu, đồng thời sự hiện diện của biotin khích thích sự phát triển và chắc khỏe của tóc.

    Nghiền bơ và ăn cùng với bánh mì nướng; trộn với kem guacamole hoặc đơn giản là thưởng thức nó như một món ăn nhẹ.

    Đu đủ

    khong con lo hoi dau voi 5 loai thuc pham nay dspl3
    Đu đủ có chứa một loại enzyme gọi là papain, giúp loại bỏ tế bào da chết và làm tắc nghẽn nang lông, thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ảnh minh họa

    Đu đủ có chứa một loại enzyme gọi là papain, giúp loại bỏ tế bào da chết và làm tắc nghẽn nang lông, thúc đẩy sự phát triển của tóc.

    Hàm lượng vitamin A phong phú giúp sản xuất bã nhờn, một loại dầu xả tự nhiên cho tóc, đảm bảo mái tóc của bạn luôn sáng bóng và được dưỡng ẩm tốt.

    Cắt nhỏ đu đủ để làm món salad trái cây nhiệt đới; xay thành sinh tố hoặc thưởng thức riêng để thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-dut-am-anh-vi-noi-lo-hoi-dau-voi-5-loai-thuc-pham-nay-a589220.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan