+Aa-
    Zalo

    Chấm dứt mối quan hệ: Đàn ông mất 1 tháng, phụ nữ chỉ cần 6 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phụ nữ chỉ cần 6 ngày để có thể đưa ra quyết định chấm dứt mối quan hệ không mang lại hạnh phúc, trong khi đàn ông có thể kéo dài quyết định tới 1 tháng.

    (ĐSPL) - Phụ nữ chỉ cần 6 ngày để có thể đưa ra quyết định chấm dứt mối quan hệ không mang lại hạnh phúc, trong khi đàn ông có thể kéo dài quyết định tới 1 tháng.

    Theo một nghiên cứu mới nhất, những người đàn ông thường hay rất khổ sở để có thể đưa ra một quyết định dứt khoát trước một mối quan hệ tình cảm trên bờ vực thẳm. Chính vì vậy, trong hai phần ba thời gian đầu, họ không thể làm chủ được bản thân, rất dễ chìm trong những cơn say sỉn và vui chơi với bạn bè. Sau đó, phải mất tới 10 ngày tới để đưa ra quyết định nói lời chia tay.

    Chấm dứt mối quan hệ: Đàn ông mất 1 tháng, phụ nữ chỉ cần 6 ngày
    Những người đàn ông thường hay rất khổ sở để có thể đưa ra một quyết định dứt khoát để kết thúc một mối quan hệ tình cảm.

    Cũng theo nghiên cứu này chỉ ra rằng, phụ nữ không bao giờ suy nghĩ quá lâu bất cứ điều gì, chính vì thế họ nhanh chóng đưa ra quyết định một cách tỉnh táo, chấm dứt mối quan hệ không mang lại niềm hạnh phúc cho họ. Bởi tất cả phụ nữ đều cho rằng cuộc sống là vô cùng ngắn ngủi vì vậy không nên để mình có một  quyết định sai lầm vượt quá thời gian cho phép.

    Trong khi, phần lớn (53\%) đàn ông nói rằng trước khi quyết định nói lời chia tay, họ thường suy nghĩ rất nhiều, họ cần thời gian để suy xét lại tất cả một cách nghiêm túc thì những người phụ nữ có cùng suy nghĩ như vậy chỉ chiếm một phần tư (23\%).

    Cứ 6 người đàn ông được hỏi thì có một người nói rằng họ luôn muốn níu kéo mối quan hệ tình cảm của mình cho dù chỉ còn một tia hi vọng để cứu vớt hạnh phúc. Ngược lại, phần lớn những người phụ nữ lại nói rằng họ thà quyết định “đứng lên và bước tiếp”, đối mặt với những cảm xúc thật của mình để đưa ra một quyết định nhanh chóng, còn hơn cứ cố níu kéo vào những gì đã không thuộc về họ. Và họ chỉ mất 6 ngày để có thể có được quyết định kết thúc mối quan hệ như vậy.

    Chấm dứt mối quan hệ: Đàn ông mất 1 tháng, phụ nữ chỉ cần 6 ngày
    Ngược lại, phụ nữ luôn đối mặt với những cảm xúc thật, và nhanh chóng đưa ra quyết đinh khi phải chấm dứt.

    Ba phần tư (77\%) phụ nữ kết thúc mọi chuyện bằng những cuộc nói chuyện chóng vánh, và luôn tin rằng thà phải chịu một cú sốc mạnh trong thời gian ngắn ngủi còn hơn kéo dài nỗi đau và sự day dứt đó.

    Trong khi những người đàn ông luôn phải tìm cách tiếp cận để có thể đặt vấn đề bởi họ luôn muốn tìm cách nào đó để đối phương không quá đau buồn.

    Những con số nghiên cứu này được tiến hành trong 500 cặp đôi đã từng có những trải nghiệm trong chuyện tình cảm với những mối tình dù ngắn ngủi hay lâu dài.

    Qua đó, chúng ta có thể thấy được rằng, những người đàn ông thường ít chủ động và thiếu tự tin hơn phụ nữ để có thể biến những kế hoạch chia tay – dù có đau khổ hay không – thành hành động thực tế.

    Dù bằng cách nào đi nữa thì những người phụ nữ dường như luôn tỉnh táo hơn khi đưa ra quyết định về sự sống còn của một mối quan hệ.

    Hà Vy (Theo Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-dut-moi-quan-he-dan-ong-mat-1-thang-phu-nu-chi-can-6-ngay-a22515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan