+Aa-
    Zalo

    Chân dung Đỗ Duy Nam - chàng diễn viên trẻ đa tài được cho sẽ thay thế Xuân Bắc đóng Nam Tào

    (ĐS&PL) - Là một diễn viên được đào tạo bài bản, Đỗ Duy Nam đã dần cho thấy khả năng diễn xuất xuất chúng của mình. Bên cạnh đó anh cũng ghi điểm bởi năng khiếu ca hát.

    Táo Quân 2022 vừa có buổi ghi hình đầu tiên ở Hà Nội dưới hình thức không có khán giả. Chương trình năm nay gây tò mò vì có sự thiếu vắng của nhiều gương mặt cũ như Công Lý, Xuân Bắc nhưng chưa từng được xác nhận trước đó.

    Theo các thông tin bên lề, năm nay vai diễn Nam Tào – Bắc Đẩu sẽ được chuyển cho hai diễn viên trẻ là Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam.

    nguoi thay the xuan bac dong nam tao nam nay 8
    Trung Ruồi - Duy Nam được cho là sẽ thay thế đàn anh đảm nhận hai vai diễn nặng ký Nam Tào - Bắc Đẩu.

    Đỗ Duy Nam là ai?

    Duy Nam tên thật là Đỗ Duy Nam, sinh năm 1990, quê ở Lào Cai, anh là một diễn viên trẻ được khán giả yêu mến qua những vai diễn rất ấn tượng, không chỉ vậy nam diễn viên còn được biết đến khi chuyên thực hiện những bản nhạc chế Parody hài hước thu hút hàng triệu lượt xem. 

    Duy Nam vốn sinh ra trong một gia đình vốn không có truyền thống nghệ thuật ở tỉnh Lào Cai. Ngay từ nhỏ, anh được gia đình định hướng cho theo nghiệp cầu lông một cách bài bản vì thấy anh có đam mê với bộ môn này. Tuy nhiên, sau 1 chấn thương, anh phải phẫu thuật chân bên phải và không thể chơi được thể thao với cường độ mạnh. Kể từ lần đó, ước mơ trở thành vận động viên của chàng trai tan biến.

    Cho đến một ngày, bố anh mang về chiếc đài cát xét, bên trong là cuốn băng có vở Cô Tấm bán kem, và vở Chồng rượu vợ đề của nghệ sĩ Xuân Hinh. Khi nghe được vở diễn, anh đã tự nhủ rằng: "Mình phải trở thành một diễn viên!"

    Sau khi tối nghiệp cấp 3, Duy Nam vượt 400km từ Lào Cai vào Hà Nội để dự thi vào trường ĐH Sân khấu Điện ảnh. Lọt thỏm giữa những sĩ tử mang theo vest hay quần áo sặc sỡ là câu học sinh tỉnh lẻ đen đúa, xấu xí, đội mũ thổ cẩm, áo ba lỗ khiến mọi người bàn tán.

    Được biết, khi ấy, anh được cộng 2 điểm vùng và là Á khoa của trường. NSND Lê Khanh, cũng là giáo viên chủ nhiệm của Duy Nam tại từng nói với anh chàng: "Ngày xưa, tôi chấm cậu là vì cậu có cái miệng duyên này. Còn nữa, là vì cậu đi thi nhìn… khổ quá. Cậu đi xa như thế để thi rồi nên tôi chấm cho cậu đỗ cho… bõ công đi!".

    nguoi thay the xuan bac dong nam tao nam nay
    Duy Nam hồi sinh viên.

    Năm 2012, anh tốt nghiệp trường Đại học sân khấu Điện ảnh Hà Nội, rồi được nhận vào làm việc tại Nhà hát tuổi trẻ Việt Nam với công việc chính là diễn viên, MC. Trong khoảng thời gian này, anh chàng vẫn chưa thực sự có được những thành tựu nổi bật, mãi cho đến năm 2015 cái tên Đỗ Duy Nam bắt đầu được chú ý nhiều hơn khi góp mặt vào hàng loạt các bộ phim như: Sóng Ngầm, Chung cư 22, Bữa trưa vui vẻ và các sitcom đình đám khác. 

    Là một diễn viên được đào tạo bài bản, Đỗ Duy Nam đã cho thấy khả năng diễn xuất xuất chúng của mình. Bên cạnh đó anh cũng ghi điểm bởi năng khiếu ca hát, đặc biệt là giả giọng tuyệt vời của mình trong chương trình Gương mặt thân quen năm 2016.

    Anh từng gặt hái được khá nhiều thành công, có thể kể đến những giải thưởng danh giá như:

    • Liên hoan sân khấu Lưu Quang Vũ 2013
    • Nam diễn viên ưu tú tại Liên hoan sân khấu quốc tế Bắc Kinh 2012
    • Ấn Tượng VTV 2015 ở hạng mục Nam diễn viên ấn tượng

    Ngoài ra, nam nghệ sĩ còn sở hữu kênh Youtube riêng và nhận được nhiều biệt danh là thánh chế bởi hàng loạt những bản nhạc nhạc chế Parody hài hước có hàng triệu lượt xem như Mùa Yêu U23, Chắc ai đó sẽ về,… được đông đảo khán giả ủng hộ.

    nguoi thay the xuan bac dong nam tao nam nay
    Duy Nam có nhiều vai diễn thành công.

    Bên cạnh sự nghiệp thành công thì đời tư của anh cũng được khán giả chú ý đến. Năm 2016, anh thông báo kết hôn với vợ là diễn viên Nguyễn Ngọc Anh Berry, sinh năm 1996 là người Hà Nội được mệnh danh là hot girl Hà Thành sở hữu thân hình nóng bỏng.

    Hiện tại gia đình anh đã có 2 nhóc tỳ con gái 4 tuổi và một bé trai 8 tháng. Sau 6 năm kết hôn cuộc sống của Đỗ Duy Nam và vợ ngày một viên mãn, hạnh phúc khi cả hai có con. 

    nguoi thay the xuan bac dong nam tao nam nay09
    Duy Nam cùng vợ.

    Những năm qua, Duy Nam cũng là diễn viên trẻ hiếm hoi được xuất hiện liên tiếp với đàn anh, đàn chị trong Táo Quân nhiều mùa.

    Khi được hỏi về việc thay thế dàn diễn viên cũ của Táo Quân một năm về trước, nam nghệ sĩ trẻ tâm sự: "Tôi không nói về sức biểu diễn, nhưng hãy thử nghĩ xem: Sau 17 năm làm Táo, ai có thể thay được chú Quốc Khánh làm Ngọc Hoàng? Ai có thể thay được Nam Tào - Bắc Đẩu? Sự dí dỏm ấy đã in hằn vào trái tim của những người nghệ sĩ ấy và cả khán giả nữa.

    Tôi mong họ có thể mãi làm Táo Quân, và tôi có thể làm đàn em của các anh chị mãi mãi cũng được. Và cuối năm, cả ekip lại có thể cùng quây quần lại, giống như một nồi bánh chưng và mỗi người con về lại đặt 1 que củi, gói 1 gói bánh cho vào nồi và cùng nhau đun, cùng nhau bưng những chiếc bánh dẻo thơm ra mời mọi người!"

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-do-duy-nam-chang-dien-vien-tre-da-tai-duoc-cho-se-thay-the-xuan-bac-dong-nam-tao-a525951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vui nhộn clip 'Em của U19' của Đỗ Duy Nam

    Vui nhộn clip 'Em của U19' của Đỗ Duy Nam

    "Em của U19" là món quà mà tác giả muốn gửi tặng các cầu thủ U19 Việt Nam. Đỗ Duy Nam - anh chàng từng gây ấn tượng với cộng đồng mạng bởi những clip chế hài hước vừa tung clip "Em của U19" theo nhạc "Em của ngày hôm qua" khiến dân mạng thích thú.