+Aa-
    Zalo

    Chân dung nữ chỉ huy tàu nã 59 tên lửa Mỹ tấn công căn cứ Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ huy tàu khu trục tham gia phóng tên lửa tấn công căn cứ quân sự Syria hôm 6/4 là nữ thiếu tá hải quân Andria Slough, tốt nghiệp Học viện Hải quân Mỹ.

    Chỉ huy tàu khu trục tham gia phóng tên lửa tấn công căn cứ quân sự Syria hôm 6/4 là nữ thiếu tá hải quân Andria Slough, tốt nghiệp Học viện Hải quân Mỹ.

    Chỉ huy tàu khu trục USS Porter Andria Slough trong vụ phóng tên lửa tấn công căn cứ không quân Syria. - Ảnh: Twitter

    Thiếu tá hải quân Andria Slough đã tốt nghiệp Học viện Hải quân Mỹ vào năm 1998 và được bằng cử nhân khoa học đại dương.

    Nữ chỉ huy Slough từng phục vụ trên nhiều tàu hải quân khác nhau, và cũng là chỉ huy của tàu dò mìn USS Defender. Bà Slough từng phục vụ tại Qatar khi tham gia chiến dịch tại Iraq và được trao hàm thiếu tá hải quân, đồng thời nhận nhiều phần thưởng danh giá.

    Thiếu tá Slough bắt đầu chỉ huy tàu USS Porter từ ngày 28/1/2016. Đó là một tàu khu trục hoạt động ở vùng biển phía Đông Địa Trung Hải.

    Trước đó, hồi tháng 2, tàu USS Porter đã đến Biển Đen cùng tham gia cuộc tập trận chung do Romania đứng đầu. Trong tháng 3, USS Porter cũng có mặt trong cuộc tập trận đa phương ở Malta.

    Năm 199, tàu USS Porter từng được đưa vào biên chế tại cảng Canaveral ở Florida. Đây là tàu khu trục thứ 28 thuộc lớp Aegis. Các tàu khu trục cùng loại giống USS Porter thường có thủy thủ đoàn gồm 33 sĩ quan biên chế, 38 sĩ quan chưa biên chế và khoảng hơn 200 thuyền viên.

    [mecloud]cE08gUSR3h[/mecloud]

    Hôm 6/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ ra lệnh cho hai tàu chiến là USS Porter và USS Ross phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ quân sự Al-Shayrat của Syria.

    Mỹ tuyên bố đây là biện pháp đáp trả lại cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học vào thị trấn Khan Shaykhun mà Washington cáo buộc chính quyền Syria đứng sau. Vụ tấn công này đã khiên hơn 80 người thiệt mạng.

    Các tên lửa Mỹ được phóng từ tàu chiến đã nhằm trúng căn cứ không quân Al-Shayrat, nơi được cho khu vực mà quân đội Syria đã triển khai vụ tấn công bằng vũ khí hóa học. Sau vụ không kích, ông Donald Trump đã gọi điện cho để chúc mừng chỉ huy hai tàu chiến USS Porter và USS Ross.

    Đây là lần đầu tiên Nhà Trắng ra lệnh hành động quân sự chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad từ sau khi diễn ra cuộc nội chiến tại Syria.

    (Theo Capitalgazette/Washingtonpost)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nu-chi-huy-tau-na-59-ten-lua-my-tan-cong-can-cu-syria-a186837.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tình hình Syria mới nhất ngày 10/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 10/4

    Ngoại trưởng Mỹ kết luận Syria "qua mặt" Nga trong vụ tấn công hóa học; Các chỉ huy Nga-Iran-Syria tuyên bố sẽ đáp trả hành động của Mỹ...