+Aa-
    Zalo

    Chân dung thiếu phụ uống "bùa tàng hình", hồn nhiên đi cướp tiệm vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi uống bùa tàng hình, thiếu phụ Cương hồn nhiên xông vào tiệm vàng cướp dây chuyền.

    (ĐSPL) - Sau khi uống "bùa tàng hình", thiếu phụ Cương hồn nhiên xông vào tiệm vàng cướp dây chuyền.
    Theo tin tức từ báo Pháp luật TP.HCM, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Tân (Vĩnh Long) vừa khởi tố bị can đối với Lê Thị Cương (ngụ xã Thành Đông, huyện Bình Tân) về tội Cướp tài sản.
    Cương là nghi can chính trong vụ cướp tiệm vàng Thanh Thủy tại chợ Tân Lược (huyện Bình Tân).

    Lê Thị Cương bị bắt ngay sau khi hồn nhiên cầm dây chuyền vàng chạy trốn. (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM).

    Cụ thể, rạng sáng ngày 1/8/2014, Cương thuê xe ôm từ nhà đến chợ Tân Lược. Khi đến chợ, Cương vào tiệm vàng Thanh Thủy giả vờ hỏi mua sợi dây chuyền vàng 24k, trọng lượng 3 chỉ vàng. Tiếp đó, Cương yêu cầu chủ tiệm lấy thêm mặt dây chuyền hình trái tim, trọng lượng nửa chỉ vàng.
    Cương cầm sợi dây chuyền và mặt dây chuyền trên tay rồi lợi dụng lúc chủ tiệm lo tính tiền, thiếu quan sát, Cương cầm sợi dây chuyền bỏ chạy. Chủ tiệm phát hiện tri hô, người dân gần đó truy đuổi theo, vây bắt được Cương.
    Sau đó, Cương khai nhận, cách đó vài hôm trước khi gây án, bị can gặp một người phụ nữ xem bói và cho một miếng bùa. Người này nói đó là "bùa tàng hình", đốt uống vào thì sẽ không ai thấy được mình.
    Cũng vì lòng tham và thiếu hiểu biết nên bị can đốt uống để tàng hình đi cướp vàng. Không ngờ mới lần đầu thì đã bị bắt.
    Đã từng quyên sinh nhưng không chết
    Nguồn tin từ báo Pháp luật VN thông tin cụ thể về hoàn cảnh của Cương. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân biết mặt Cương không khỏi bất ngờ bởi cô ta trước đây hiền lành, sống chan hòa với xóm giềng. Tuy gia đình nghèo nhưng Cương chưa từng tham lam của ai.
    Lúc bị bắt giam, Cương khóc lóc, tỏ ra hối lỗi và khai rành rõ sự việc. Từ nhỏ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Cương học chưa hết lớp 1, không biết đọc và chỉ biết viết mỗi tên của mình.

    Lê Thị Cương. (Ảnh: Báo Pháp luật VN).

    Lớn lên, Cương lấy chồng. Không có đất canh tác, vợ chồng Cương đi trồng khoai lang thuê cho những hộ dân khác tại địa phương cũng chỉ đủ ăn. Sau khi có 2 con nhỏ, chi tiêu ngày càng nhiều hơn khiến kinh tế của vợ chồng Cương càng thêm bế tắc.
    Cuối năm 2013, gia đình được chính quyền địa phương xét hỗ trợ 30 triệu đồng xây nhà tình thương, niềm vui chưa được bao lâu thì người chồng trở chứng không chịu đi làm, sa đà vào nhậu nhẹt. Trước những mâu thuẫn trong gia đình, nhiều lần Cương đe dọa sẽ ly thân, về nhà cha mẹ ruột để sống.
    Cuối tháng 7/2014, Cương bị chồng hành hung nên đã tức giận uống một lượng lớn thuốc ngừa thai nhằm quyên sinh nhưng không chết.
    Sau lần tự tử không thành, Cương quyết định bỏ chồng con về nhà mẹ ruột. Gia đình đang tính chuyện làm lành cho hai vợ chồng đứa con gái thì không may xảy ra sự việc.
    Mẹ Cương cho biết, việc con bà đi cướp vàng này cũng có thể là do hoàn cảnh quá túng thiếu nên làm liều.
    “Nó lấy chồng được khoảng chục năm nay nhưng cuộc sống nghèo khổ lắm. Suốt ngày hai vợ chồng phải đi làm thuê, làm mướn cho người ta. Cảnh sống đã cực, nay ốm mai đau lại có hai đứa con nhỏ, đứa đầu lòng sắp vào học lớp 1, cùng với đó là những bệnh tật, vết thương do bị chồng bạo hành, có lẽ vì vậy mà con tôi nghĩ quẩn rồi làm bậy”, mẹ Cương nói.
    Từ ngày xảy ra vụ việc, gia đình Cương không dám đi ra ngoài vì sợ bị nhìn ngó, bàn tán. Ngay cả nhà chồng của Cương cũng vậy, cả ngày đóng cửa im lìm. Chồng của thiếu phụ sau đó đã xin nghỉ việc vài ngày để ở nhà trông con. 
    Tháng 11/2014, TAND huyện Bình Tân đã đưa vụ án ra xét, phạt Cương 1 năm tù tội Cướp giật tài sản. 

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm clip: Hé lộ thị trường buôn bán trẻ em phi pháp qua mạng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-thieu-phu-uong-bua-tang-hinh-hon-nhien-di-cuop-tiem-vang-a87413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan