+Aa-
    Zalo

    Chân dung "trùm" giang hồ vác súng bắn 2 người ở Bắc Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với sự “bao bọc” của một số người nên việc tìm ra “chân tướng” vụ xả súng trong đêm khiến 2 người bị thương vừa qua tại Bắc Giang vô cùng khó khăn.

    Với sự “bao bọc” của một số người nên việc tìm ra “chân tướng” vụ xả súng trong đêm khiến 2 người bị thương vừa qua tại Bắc Giang vô cùng khó khăn.

    Hai người lĩnh 15 viên đạn hoa cải vì… tò mò

    Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng Cơ quan CSĐT cũng xác định được đối tượng chính trong vụ nổ súng hoa cải xảy ra trên địa bàn huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang là Trần Văn Tùng (29 tuổi, trú ở huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên). Hiện, Tùng đã bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

    Nạn nhân trong vụ nổ súng trên là anh Nguyễn Thế M (23 tuổi) và anh Dương Văn H (22 tuổi, cùng ở huyện Hiệp Hòa).

    Theo điều tra ban đầu, tối 9.7, hai nhóm thanh niên gồm một nhóm ở huyện Phú Bình và nhóm kia trú ở huyện Hiệp Hòa tới khách sạn T.L trên địa bàn huyện Phú Bình để hát karaoke.

    Quá trình hát, hai nhóm đã xảy ra mâu thuẫn. Nhóm Phú Bình liền gọi cho “đại ca” là Trần Văn Tùng đến giải quyết.

    Thể hiện đúng “chất” giang hồ và “bản lĩnh” của một “đại ca”, Tùng lập tức gác lại mọi công việc rồi phóng xe ô tô, mang theo hung khí là súng hoa cải tự chế xuống hiện trường để ra mặt giúp “đàn em”.

    Khi xe vừa dừng trước cửa quán karaoke, Tùng đã bắn một phát súng hoa cải để thị uy. Nghe tiếng súng nổ, nhóm thanh niên Hiệp Hòa bỏ chạy tán loạn.

    Được đà, lúc này nhóm của Tùng chia làm hai đội, một đội phóng xe máy đuổi theo tiếp tục truy sát nhóm thanh niên huyện Hiệp Hòa đến một quán ốc luộc thì bất ngờ bị nhóm thanh niên huyện Hiệp Hòa “lật ngược tình thế”, quay ra đuổi đánh nhóm đàn em của Tùng, khiến đội này bỏ chạy.

    Lúc này, hai anh M và H cũng đang rủ nhau ngồi ăn ốc luộc tại quán nên khi thấy xô xát đã đứng xem.

    Về phía ông “trùm” cùng một số đàn em từ quán karaoke cũng lên xe ô tô để đuổi theo hỗ trợ đội “đàn em” phóng xe máy chạy trước, nhưng do để mất dấu đồng bọn nên đội này lại đánh xe đuổi theo một hướng khác.

    Sau một hồi chạy ô tô lòng vòng không thấy ai, bọn chúng đành quay lại chỗ cũ thì vừa hay nhóm đàn em lại bị nhóm thanh niên Hiệp Hòa đuổi đánh ngược trở lại. “Đại ca” Tùng lập tức giơ súng ra để sẵn sàng ứng cứu cho đám đệ tử đang bị yếu thế.

    Trong đoàn người hỗn độn ấy, còn có cả hai anh M và H thấy đánh nhau, vì tò mò nên đã chở nhau bằng xe máy đi theo từ quán ốc luộc tới quán karaoke để xem sự việc. Không ngờ, hai thanh niên vô can này lại lọt vào tầm ngắm của Tùng.

    Do tưởng M và H là người của “phe địch”, đang ngồi trên ô tô, Tùng liền rút súng tự chế bắn đạn hoa cải vào hai anh này, rồi tẩu thoát.

    Hai nạn nhân bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Kết quả chụp X-quang ban đầu xác định anh H bị trúng 14 viên đạn bi. Anh M may mắn hơn vì chỉ bị 1 viên đạn bi găm vào người.

    Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của các bị hại, lực lượng hình sự Công an huyện Hiệp Hòa lập tức triển khai xuống hiện trường. Do vụ án xảy ra vào ban đêm trên tuyến đường ít người qua lại, cả hai bị hại đều không hề quen biết với nhóm đối tượng trên nên quá trình điều tra gặp không ít khó khăn.

    Đối tượng Tùng tại cơ quan công an.

    Hành trình lần ra manh mối

    Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ công an đã nhanh chóng xác định được hung thủ là Trần Văn Tùng, một trong những đối tượng có máu mặt trong giới giang hồ đất Chè - Thái Nguyên. Sau khi gây án, Tùng bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

    Với kinh nghiệm của một ông “trùm” từng vào tù ra tội, bản thân hắn cũng nắm rất chắc về pháp luật nên ngay khi “đánh hơi” được sự nguy hiểm, hắn đã “lặn mất tăm” khiến tổ trinh sát nhiều lần “buông lưới” hụt.

    Rà soát lại nhân thân và các mối quan hệ của Tùng, xác định Tùng có vợ và con gái hơn một tuổi. “Đánh đòn tâm lý”, trực tiếp đồng chí Tống Ngọc Long - Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa - đã vận động đối tượng Tùng ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

    Biết được tội lỗi mình gây ra khó thoát được sự trừng phạt của luật pháp, nghĩ về người thân, vợ cùng cô con gái nhỏ mới hơn 1 tuổi, Tùng chấp nhận ra đầu thú.

    Sau 7 ngày gây ra vụ xả súng kinh hoàng cuối cùng Tùng cũng ra đầu thú để được nhận sự khoan hồng của pháp luật. Công an tỉnh Bắc Giang đã thu giữ 1 súng tự chế mà Tùng dùng làm hung khí gây ra vụ án trên.

    Được biết, Tùng mở hai cửa hiệu cầm đồ lớn nhưng chỉ trực tiếp quản lý một cửa hiệu trên đất Thái Nguyên, đây vừa là hiệu cầm đồ nhưng cũng là nơi sinh sống chủ yếu của Tùng và gia đình.

    Cửa hiệu cầm đồ còn lại, Tùng mở ở Hiệp Hòa, Bắc Giang, tuy đứng tên Tùng nhưng thực tế hắn giao cho bọn đàn em chủ yếu là những thành phần xã hội, thuộc diện giang hồ cộm cán trông coi, quản lý.

    Được biết, cơ quan điều tra còn xác định thêm 7 đối tượng khác liên quan đến vụ việc nổ súng. Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ.

    N.Hường - N.Thúy
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-trum-giang-ho-vac-sung-ban-2-nguoi-o-bac-giang-a141341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan