+Aa-
    Zalo

    Chân dung ứng cử viên chuyển giới tranh ghế thủ tướng Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đảng chính trị của Thái Lan đã đề cử một ứng viên chuyển giới là Pauline Ngarmpring tham gia cuộc bầu cử vào ngày 24/3.

    Một đảng chính trị của Thái Lan đã đề cử một ứng viên chuyển giới là Pauline Ngarmpring tham gia cuộc bầu cử vào ngày 24/3. Họ đang kỳ vọng quốc gia của người chuyển giới sẽ có một tân Thủ tướng là người thuộc LGBT.

    Ba năm trước đây, Pauline Ngarmpring, dưới cái tên Pinit Ngarmpring là một nhân vật khá nổi tiếng ở Thái Lan. Bà đã từng làm việc 7 năm tại Bangkok Post với tư cách là phóng viên, là doanh nhân kiêm người sáng lập CheerThai Power - Hội cổ động viên Thái rất có ảnh hưởng.

    Pauline Ngarmpring đã phẫu thuật chuyển giới ở tuổi 49. Giờ đây, với cái tên mới Pauline Ngarmpring, bà đã theo đuổi ước mơ lớn là trở thành vị thủ tướng chuyển giới đầu tiên của xứ sở chùa vàng.

    Bà Bà Pauline Ngarmpring trong một ảnh chụp tại trụ sở đảng Mahachon ở Bangkok hôm 14/2 - Ảnh: AP

    Ngarmpring là một trong ba ứng viên Tổng thống của đảng Mahachon tham gia tranh cử trong cuộc bỏ phiếu vào ngày 24/3 tới.

    Pauline Ngarmpring cho biết bà muốn quyết định tranh cử của mình sẽ mang tới hy vọng cho những người không được xem trọng trong xã hội và mở ra không gian chính trị cho thế hệ những người thuộc cộng đồng LGBT (gồm người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới) trong tương lai.

    Tuần này, Pauline Ngarmpring tích cực vận động tranh cử ở khu phố đèn đỏ ở Bangkok. Trên thực tế, hầu hết các chính trị gia có xu hướng tránh xa những khu vực “khác thường” này khi thực hiện một chiến dịch chính trị.

    Tuy nhiên, giữa những con phố với những quán bar, những ánh đèn rực rỡ là sự ủng hộ nhiệt tình dành cho Pauline Ngarmpring. Đây chính xác là các cử tri mà đảng Mahachon mong muốn đại diện và bà Pauline Ngarmpring vừa qua đã lắng nghe chia sẻ của những người này.

    Bà Pauline Ngarmpring (trái)  đi vận động tranh cử - Ảnh: AP

    Chiến dịch của bà Ngarmpring hướng vào các khu vực giải trí ban đêm ở Thái Lan, nơi đang xảy ra tình trạng bóc lột những đối tượng dễ bị tổn thương như phụ nữ và người chuyển giới. Họ phải làm việc trong các tiệm mát-xa hoặc làm mại dâm.

    Bà Ngarmpring là một trong khoảng 20 ứng viên thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới) sẽ tranh cử trong cuộc bầu cử sắp tới. Bà đang tiên phong với tư cách là ứng cử viên thủ tướng của Đảng Machachon, một đảng chính trị đang hoạt động với quyền con người và quyền bình đẳng. Nếu họ giành đủ số ghế, đảng này muốn hợp pháp hóa hoạt động mại dâm và cải thiện quyền LGBT, và đặc biệt, muốn trao cho người chuyển giới quyền thay đổi giới tính của họ trên các văn bản chính thức.

    Ngarmpring không nghĩ là bà sẽ thắng cử, nhưng bà cho rằng quan trọng là bà là người chuyển giới đầu tiên dũng cảm đứng lên tranh cử.

    “Tôi có thể sẽ không là thủ tướng. Nhưng điều đó không là vấn đề. Sẽ mất thời gian và điều đó không hẳn là không thể xảy ra vào cuộc bầu cử tiếp theo. Thế hệ kế tiếp có thể làm điều đó”, bà Ngarmpring nói.

    Ninh Giang(Theo SBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-ung-cu-vien-chuyen-gioi-tranh-ghe-thu-tuong-thai-lan-a267729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan