+Aa-
    Zalo

    Chân tướng dịch vụ taxi Uber là gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Taxi Uber là dịch vụ sử dụng ứng dụng Uber trên điện thoại cho phép người dân kết nối trực tiếp với những lái xe có nhu cầu cho đi nhờ.

    (ĐSPL) - Taxi Uber là loại hình dịch vụ taxi mới xuất hiện tại Việt Nam. Taxi Uber là loại dịch vụ sử dụng ứng dụng Uber trên điện thoại cho phép người dân kết nối trực tiếp với những lái xe có nhu cầu cho đi nhờ.

    Dịch vụ taxi Uber là gì?

    Taxi Uber là loại hình dịch vụ sử dụng phần mềm ứng dụng Uber trên điện thoại.

    Taxi Uber là gì?

    Taxi Uber là loại hình dịch vụ taxi mới thông qua việc cài đặt phần mềm ứng dụng Uber trên điện thoại Smartphone để kết nối giữa người cần di chuyển và chủ xe có nhu cầu cho thuê xe.
    Những xe tham gia sử dụng Uber không có phù hiệu taxi, không logo, đồng hồ tính tiền cước như những xe taxi khác. Người cần di chuyển chỉ cần dùng ứng dụng Uber để đăng ký hành trình.
    Hệ thống của Uber sẽ tự động kết nối với một chủ xe (có đăng ký tham gia vào ứng dụng Uber).

    Ra đời từ năm 2009, ứng dụng Uber cho phép người dân kết nối trực tiếp với những lái xe có nhu cầu cho đi nhờ - một hình thức rất được ưa chuộng và hiện có mặt tại hơn 100 thành phố của 36 quốc gia nhưng bị coi là "dịch vụ đen".

    Taxi Uber tính tiền như thế nào?

    Sử dụng dịch vụ taxi Uber, người cần di chuyển chỉ cần dùng ứng dụng Uber để đăng ký hành trình. Hệ thống của Uber sẽ tự động kết nối với một chủ xe (có đăng ký tham gia vào ứng dụng Uber). Sau đó, hệ thống sẽ hiển thị thông báo các thông tin về chi phí chuyến đi, thông tin cơ bản về chiếc xe sắp đến đón.

    Nếu khách hàng đồng ý thực hiện chuyến đi, chi phí sẽ trả qua thẻ thanh toán quốc tế Visa, Mastercard. Tỉ lệ ăn chia trên doanh thu giữa Uber và chủ xe cũng hấp dẫn hơn so với taxi thường vì hãng này không phải đầu tư xe hay hệ thống tổng đài điều phối. Mô hình doanh thu chung của Uber trên thế giới là chủ xe hưởng 80\%, công ty lấy 20\% trên cước phí của mỗi chuyến. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-tuong-dich-vu-taxi-uber-la-gi-a72145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan