+Aa-
    Zalo

    Chẳng cần phẫn thuật thẩm mỹ, cô gái có màn "lột xác" ngoạn mục nhờ làm việc này mỗi ngày

    (ĐS&PL) - Chẳng phẫu thuật hay ăn kiêng, cô gái có màn lột xác ngoạn mục sau 50 ngày nhờ được trai đẹp khen xinh.

    Lời khen ngợi đúng lúc quý hơn vàng bạc, lời chê bai vô tình sắc hơn gươm dao. Chính vì vậy lời khen là một yếu tố cần thiết cho cuộc sống để thúc đẩy mọi người cùng tiến bộ. Với phụ nữ, lời khen cũng có một tác dụng vô cùng tích cực, có thể biến một người thay đổi hoàn toàn đến bất ngờ.

    Một bài đăng trên Sina News vừa giới thiệu một chương trình tạp kỹ hoàn toàn mới của Nhật Bản với nội dung rất mới lạ và lành mạnh.

    Chương trình theo dõi quá trình thay đổi của một của một cô gái khi liên tục được khen ngợi trong suốt 50 ngày liên tiếp. Và… ngạc nhiên chưa, cô gái ngày như biến thành một người khác sau khi được “chăm sóc”, dỗ dành bằng lời khen mỗi ngày.

    Người tham gia thực nghiệm này là Kyoka, (21 tuổi), dáng người hơi béo tròn, có thói quen đeo khẩu trang khi giao tiếp với người chưa thân quen, ánh mắt lúc nào cũng trốn tránh, thường treo câu "Tôi xin lỗi” ở cửa miệng.

    chang can phan thuat tham my co gai co man lot xac ngoan nguc nho dieu nay 6
     Kyoka có dáng người hơi béo tròn, có thói quen đeo khẩu trang khi giao tiếp với người chưa thân quen, ánh mắt lúc nào cũng trốn tránh. Ảnh: Ifengnews.

    Sau khi được thuyết phục tham gia thử nghiệm, Kyoka được ê kíp chương trình đề xuất học tiếng Ý trong vòng 50 ngày để gia tăng sự tự tin. Thực tế, chương trình đã mời một người mẫu lai Ý về chỉ dạy cho Kyoka, đồng thời thực hiện nhiệm vụ chính là khen ngợi, khích lệ cô mà không phải dạy ngoại ngữ. Kyoka đương nhiên không hề nhận ra đây là một cuộc thử nghiệm.

    Vừa gặp mặt chào hỏi, anh đã khen Kyoka có làn da đẹp, sở hữu đôi mắt mê người, màu mắt cũng rất cuốn hút, phát âm chuẩn…Theo quán tính, Kyoka chỉ nghĩ rằng những lời khen của thầy giáo thật giả tạo, "rõ ràng mình không đẹp mà cứ khen đẹp”. 

    chang can phan thuat tham my co gai co man lot xac ngoan nguc nho dieu nay 2
    Thầy giáo dạy tiếng Ý cho Kyoka. Ảnh: Ifengnews.

    Vài ngày sau, thầy giáo lại tiếp tục khen cô gái: "Chiếc áo thun này dễ thương quá”, "Thầy mua hoa tặng em này!”... Dần dà, anh động viên cô bé thử đồ ăn Ý và gặp gỡ thêm vài giáo viên nước ngoài khác.

    Một tuần sau, Kyoka soi gương, nhìn bản thân một hồi mới nhận ra: “À thì ra da mình đẹp thật, mắt cũng không đến nỗi xấu tệ”. Thế là cô gái bắt đầu phấn khởi, dọn dẹp căn phòng bừa bộn của mình.

    Kyoka cũng điều chỉnh lại chế độ ăn uống; trước đây không thèm trang điểm trước khi bước ra khỏi nhà, nay đã biết cẩn thận chải tóc, kẻ chân mày.

    Hai tuần sau, Kyoka không còn mang khẩu trang gặp mặt hay nói chuyện với người khác. Thầy giáo khen: “Em rất dễ thương khi không mang khẩu trang”.

    Nghe những lời khen ngợi từ thầy giáo đẹp trai, Kyoka bắt đầu tự tin dần lên, cũng biết cười nhiều hơn. Rõ ràng đường nét khuôn mặt vẫn như vậy, nhưng khí chất và thần thái đã có sự thay đổi rõ rệt, cô gái trở nên đáng yêu hơn, tự tin và hoạt bát, còn gầy đi 10kg.

    chang can phan thuat tham my co gai co man lot xac ngoan nguc nho dieu nay 3
    Chương trình đã sắp xếp cô cùng ngồi chung bàn tiệc với nhiều chàng trai khác. Ảnh: Ifengnews.

    Vấn đề lớn hơn đối với Kyoka là chứng sợ giao tiếp cũng được cải thiện đáng kể. Chương trình đã sắp xếp cô cùng ngồi chung bàn tiệc với nhiều chàng trai khác. Ban đầu cô gái rất căng thẳng, nhưng sau nhiều lần được các chàng trai khen ngợi và hỏi han, cô cũng buông bỏ cảm giác phòng bị, dần hòa nhập vào cuộc vui, cũng chia sẻ về bản thân nhiều hơn.

    Đến ngày thứ 40, thầy giáo dạy tiếng Ý có một trận đấu bóng rổ. Kyoka đã trang điểm, chọn cho mình bộ váy trắng tinh khôi, đến sân tập cổ vũ cho thầy. Thầy giáo nhìn thấy cô cũng bất ngờ và thốt lên: “Hôm nay em đẹp quá”. Nghe vậy, Kyoka đã vui vẻ suốt cả ngày.

    chang can phan thuat tham my co gai co man lot xac ngoan nguc nho dieu nay 1
    Cô gái 21 tuổi sáng bừng sức sống, trở nên xinh đẹp yêu đời, cởi bỏ hình hài ủ rũ và tự ti trước kia. Ảnh: Ifengnews.

    50 ngày trôi qua, cũng là ngày cuối cùng Kyoka tham gia chương trình. Cô đã đi đến salon tóc, đây là lần làm tóc một cách nghiêm túc nhất trong đời cô gái trẻ.

    Chỉ vỏn vẹn 50 ngày, không cần phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ đong đầy những lời khen, đã khiến cô gái 21 tuổi sáng bừng sức sống, trở nên xinh đẹp yêu đời, cởi bỏ hình hài ủ rũ và tự ti trước kia.

    chang can phan thuat tham my co gai co man lot xac ngoan nguc nho dieu nay 5
    Vẻ ngoài của Kyoka có sự lột xác rõ nét sau 50 ngày. Ảnh: Ifengnews.

    Có thế mới thấy, những lời khen, lời động viên dù nhỏ cũng có thể tạo nên thay đổi to lớn đối với con người. Câu chuyện về chương trình cũng như về Kyouka dường như đã mang đến cho chúng ta một thông điệp vô cùng ý nghĩa.

    Vì thế, còn ngại ngần gì mà chúng ta không dành cho nhau những lời khen thay vì lời mỉa mai, chê cười hay đàm tiếu. Lan truyền những lời nói yêu thương, tốt đẹp sẽ khiến thế giới trở nên tích cực hơn rất nhiều và điều đó chắc chắn sẽ có lợi cho mỗi người chúng ta. Biết đâu mọi người sẽ đẹp, vui tươi hơn như Kyouka sau khi trao đi và nhận lại những lời khen!

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-can-phan-thuat-tham-my-co-gai-co-man-lot-xac-ngoan-muc-nho-viec-lam-nay-moi-ngay-a599882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan