+Aa-
    Zalo

    Chàng trai khiếm thính lấy nước mắt của giám khảo Project Runway

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Cuộc thi Project Runway Vietnam 2014 vừa diễn ra vòng loại đầu tiên ngày 10/3 và xuất hiện nhiều câu chuyện thú vị.

    (ĐSPL)- Cuộc thi Project Runway Vietnam 2014 vừa diễn ra vòng loại đầu tiên ngày 10/3 và xuất hiện nhiều câu chuyện thú vị.

    Cuộc thi Project Runway Vietnam 2014 vừa diễn ra vòng loại đầu tiên ngày 10/3 và xuất hiện nhiều câu chuyện thú vị. Một trong số đó là sự xuất hiện của chàng trai khiếm thính Nguyễn Hoàng Mẫn. Với vẻ ngoài không quá trau chuốt, cùng với người bạn bị tật ở chân Nguyễn Lê Nhân Đức Tài của mình đã trở thành cặp đôi khiến cho ban giám khảo rất xúc động.

    Nguyễn Hoàng Mẫn sinh năm 1985 tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Vốn bị khiếm thính bẩm sinh nên anh sớm được đưa vào học tại trung tâm dạy nghề dành cho người khuyết tật chuyên ngành thiết kế thời trang. Tại đây, Hoàng Mẫn gặp được Đức Tài và anh chàng bị tật ở chân bỗng dưng trở thành phiên dịch viên bất đắc dĩ cho Mẫn.

    Mẫn cho biết, là người khiếm thính nên anh thường phải hiểu lời người khác nói gì bằng cách đoán khẩu hình miệng. Khi gặp từ khó, hoặc không hiểu, anh bèn nhờ vào sự trợ giúp của Đức Tài. Đến vòng sơ tuyển của Project Runway Vietnam 2014 lần này, đôi bạn thân Hoàng Mẫn – Đức Tài tuy giản dị nhưng có câu chuyện khiến ai nghe cũng phải mủi lòng.

    Khi được hỏi vì sao lại tham gia vào Project Runway Vietnam, Mẫn cho biết thời trang là niềm đam mê của anh. Anh thường may trang phục cho mẹ và chị gái của mình. Tuy là người khuyết tật nhưng anh mong muốn được thể hiện khả năng của mình trong thiết kế. Từ trước đến giờ Mẫn thường gặp khó khăn trong công việc bởi theo anh, người khuyết tật thường chịu sự kì thị và không được đánh giá cao. Anh mong muốn qua cuộc thi này, sẽ phần nào làm thay đổi định kiến đó.

    Trong phần thuyết trình sản phẩm, Minh Mẫn gây ấn tượng mạnh bởi giám khảo bởi từ một chiếc váy, anh đã biến tấu ngay tại chỗ thành 4 kiểu trang phục ứng dụng khác nhau. Giám khảo Tùng Leo cho biết, Minh Mẫn hoàn toàn xứng đáng được vào vòng cắt may bởi chính tài năng của cậu ấy. Hoàn toàn không có sự thương hại hay thông cảm ở đây. Riêng nhà thiết kế Công Trí đã rất chân thành: “Tôi không trao cho bạn một cơ hội, mà tôi sẽ gởi lại cho bạn cái cơ hội mà bạn xứng đáng được có!”

    Trương Ngọc Ánh xúc động chia sẻ: “Tôi rất khâm phục nghị lực của Minh Mẫn và hoàn toàn bị thuyết phục bởi khả năng sáng tạo của em. Tôi hy vọng rằng bạn ấy sẽ có đủ tự tin để vượt qua được những thử thách của chương trình. Tôi đang rất trông chờ sự thể hiện của Mẫn ở những vòng thi sau!”

    Cùng báo Đời sống và pháp luật xem những mẫu thiết kế của Minh Mẫn trong chương trình:

     Ban Giám Khảo chăm chú theo dõi sản phẩm của Minh Mẫn.
     Cận cảnh chiếc váy của Minh Mẫn.
     Đức Tài trở thành phiên dịch viên bất đắc dĩ của Minh Mẫn.
     Hoàng Minh Hà xúc động với hoàn cảnh của Minh Mẫn.
     Minh Mẫn (áo trắng) cùng người bạn thân Đức Tài.
     Minh Mẫn biến tấu thành một chiếc váy hơi hướng kimono.
     và anh cũng nhanh chóng biến tấu thành một kiểu khác.
     Minh Mẫn với trang phục anh tự thiết kế.
     Anh cũng là người khiếm thính bẩm sinh và gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp.
    Chàng trai khiếm thính thể hiện tài năng quấn thành chiếc váy hở vai quyến rũ.
    Nhã Hương
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-khiem-thinh-lay-nuoc-mat-cua-giam-khao-project-runway-a25001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan