+Aa-
    Zalo

    "Chảo lửa" Syria nóng rực: Phiến quân bẻ gãy đợt tấn công lớn của Quân đội chính phủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Syria thương vong lớn ở vùng nông thôn Đông Bắc tỉnh Latakia sau khi phát động đợt tấn công mãnh liệt vào thị trấn Kabani.

    Quân đội Syria thương vong lớn ở vùng nông thôn Đông Bắc tỉnh Latakia sau khi phát động đợt tấn công mãnh liệt vào thị trấn Kabani.

    Giao tranh quyết liệt giữa quân đội Syria và phiến quân NLF ở trục Karakat. Ảnh: AMN

    Với chủ công là Lữ đoàn 42 (Lực lượng Ghiath) thuộc sư đoàn thiết giáp số 4, Quân đội Syria bắt đầu trận đánh bằng hỏa lực pháo binh khi bằn nhiều tên lửa và pháo phản lực vào các vị trí của phiến quân ở Kabani mở đường cho bộ binh và cơ giới tiến công.

    Tuy nhiên, thảm họa đã xảy ra khi Quân đội Syria vấp phải sự chống cự quyết liệt của liên quân khủng bố gồm Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS). Trận giao tranh quyết liệt và Quân đội Syria đã tổn thất nặng nề, buộc phải rút lui sau khi có hàng chục binh sĩ thương vong.

    Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động một đoàn quân xa lớn tới tăng cường lực lượng cho các trạm quan sát của họ ở phía Nam Idlib nhằm ngăn chặn Quân đội Syria tiến công đè bẹp phiến quân ở "nồi hầm" Tây Bắc Syria.

    Trong một diễn biến liên quan, các chiến đấu cơ của Không quân Nga đã phát động đợt không kích mới nhằm vào các vị trí của khủng bố thánh chiến và phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên vùng nông thôn Hama.

    Theo một nguồn tin quân sự ở thành phố Hama, Không quân Nga đã ném bom các vị trí của phiến quân ở khu vực Sheir Magher, gây ra hàng loạt tiếng nổ lớn có thể nghe thấy từ khắp các khu vực vùng nông thôn Tây Bắc tỉnh này.

    Một vụ đánh bom tại Idlib. Ảnh: AMN

    Thậm chí, đã có những loạt bom tấn công phiến quân ở ngay gần trạm quan sát của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên dọc trục Hama-Idlib. Trước đó, pháo binh Syria cũng tập kích phiến quân ở các vị trí ngay sát lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tháng 9/2018, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký kết thỏa thuận thiết lập vùng giảm căng thẳng nhằm ngăn một chiến dịch tấn công quy mô lớn của quân Chính phủ Syria vào Idlib, đồng thời yêu cầu các nhóm vũ trang buông súng.

    Tuy nhiên, HTS và các nhóm vũ trang ở Idlib nhiều lần vi phạm lệnh ngừng bắn khi pháo kích vào các căn cứ của quân đội Syria lẫn của Nga, khiến tình hình hỗn loạn.

    Cuối tuần trước, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) thông báo tình hình ở Idlib, Syria đang nóng lên từng ngày với các đợt giao tranh chưa có điểm dừng giữa quân đội chính phủ và các nhóm vũ trang cực đoan. OCHA nói rằng các tổ chức viện trợ hoạt động trong khuôn khổ Liên hợp quốc đã tạm dừng hoạt động ở Tây Bắc Syria.

    "Ít nhất 16 tổ chức và đối tác phải dừng hoạt động tại các khu vực bị ảnh hưởng", OCHA nhấn mạnh.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chao-lua-syria-nong-ruc-phien-quan-be-gay-dot-tan-cong-lon-cua-quan-doi-chinh-phu-a275117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan