+Aa-
    Zalo

    Căn cứ không quân đầu não của Nga tại Syria tiếp tục bị nã rocket

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căn cứ Hmeimim của Nga liên tiếp phải hứng chịu đòn tấn công bằng máy bay không người lái, đạn pháo phản lực và đạn cối, song rất may không có thiệt hại nào.

    Căn cứ Hmeimim của Nga liên tiếp phải hứng chịu đòn tấn công bằng máy bay không người lái, đạn pháo phản lực và đạn cối, song rất may không có thiệt hại nào xảy ra.

    Căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria. Ảnh: muraselon.com

    Ngày 8/5, giới chức quân sự Nga tại Syria cho biết, phiến quân tiếp tục bắn 12 quả rocket vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại quốc gia Trung Đông này.

    Trong khi trước đó, ngày 6/5, Thiếu tướng Viktor Kupchishin, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria, cho biết các phiến quân Syria đã bắn 36 quả rocket vào căn cứ trên.

    Những vụ tấn công nhằm vào căn cứ Hmeimim xảy ra không lâu sau khi quân đội Chính phủ Syria mở chiến dịch tấn công nhằm vào thành trì quan trọng cuối cùng của lực lượng phiến quân.

    Hmeimim phải liên tiếp hứng chịu đòn tấn công bằng máy bay không người lái, đạn pháo phản lực và đạn cối. Tuy nhiên, do được bổ sung những tổ hợp phòng không tối tân nhất mà không có thiệt hại nào xảy ra.

    Nguồn tin cho biết cuộc tấn công vào căn cứ Hmeimim được thực hiện bởi các nhóm khủng bố có tên gọi là Lữ đoàn Ard al-Bab và Lữ đoàn al-Jabal. Hai nhóm đã phóng khoảng 36 quả đạn pháo phản lực từ khu phi quân sự quanh Idlib.

    Binh sĩ Nga tại Syria. Ảnh: Arab News

    Theo đánh giá của giới quan sát, chắc chắn Quân đội Nga tại Syria sẽ tiến hành hoạt động trả đũa nhằm ngăn chặn các vụ việc tương tự sẽ lặp lại trong tương lai, đồng thời cũng là để trừng phạt các tay súng khủng bố. 

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ thảo luận tình hình Idlib vào ngày 10/5 tới, theo yêu cầu của 3 nước thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc  gồm Bỉ, Đức và Kuwait. Tại phiên họp này, các nước thành viên HĐBA LHQ sẽ được thông báo tình hình mới nhất tại Idlib, theo đó mỗi tuần tại đây có tới 150.000 người phải sơ tán.

    Theo số liệu thống kê của Liên hợp quốc, xung đột gia tăng ở khu vực Tây Bắc Syria từ tháng 2 vừa qua đã khiến gần 140.000 người phải đi sơ tán.

    Cuộc xung đột nổ ra ở Syria từ năm 2011 đã khiến hơn 370.000 người thiệt mạng và hàng triệu người dân nước này phải đi lánh nạn.

    Mộc Miên (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-cu-khong-quan-dau-nao-cua-nga-tai-syria-tiep-tuc-bi-na-rocket-a274557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan