+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria dội "mưa" tên lửa Golan-1000, quét sạch phiến quân ở Latakia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đoàn 4 của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã triển khai một cuộc tấn công mạnh mẽ vào các khu vực do phiến quân thánh chiến kiểm soát ở đông bắc tỉnh Latakia.

    Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã triển khai một cuộc tấn công mạnh mẽ vào các khu vực do phiến quân thánh chiến kiểm soát ở vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Latakia.

    Quân đội Syria phóng "rào rào" tên lửa Golan-1000, hủy diệt phiến quân ở Latakia. Ảnh minh họa: Getty

    Hãng tin AMN đưa tin, trong nhiều giờ liền vào ngày 7/5, Sư đoàn số 4 của Quân đoàn 4 của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã cho phóng số lượng lớn tên lửa Golan-1000 về phía vị trí của lực lượng phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham nằm bên trong thị trấn chiến lược Kabani, khu vực nằm sát tỉnh Idlib.

    Hiện quân đội Ả Rập Syria vẫn chưa tiến vào các vị trí thánh chiến ở Kabani. Tuy nhiên, theo các nguồn tin chiến trường, cuộc tấn công vào Kabani sẽ được triển khai trong vài ngày tới.

    Tên lửa Golan-1000 lần đầu tiên được quân đội Syria sử dụng là vào năm 2018. Tên lửa thế hệ mới này được quân chính phủ Syria sử dụng trong một số trận đánh bao gồm hoạt động tấn công của Sư đoàn số 4 tại Daraa, Đông Ghouta và Beit Jinn.

    Hệ thống tên lửa này được chế tạo bởi các kỹ sư Syria ở Damascus. Hệ thống pháo phản lực Golan-1000 IRAM có cỡ nòng lên tới 500mm.

    Đây là loại pháo phản lực lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại khi có khả năng mang theo đầu đạn nặng tới 400kg. Sức công phá của nó tương đương quả bom thông minh của Mỹ hiện nay.

    Điều đáng nói, Golan-1000 là tên lửa nội địa do chính các kỹ sư Syria sản xuất ở Damascus. So với loại pháo phản lực BM-21 Grad, pháo phản lực Golan-1000 IRAM có sức công phá mạnh gấp hàng chục lần.

    Việc SAA dùng pháo phản lực Golan-1000 IRAM tấn công phiến quân cho thấy quyết tâm của chính phủ Syria trong việc giải phóng tây bắc Syria khỏi sự kiểm soát của phiến quân thánh chiến.

    Quân đội chính phủ Syria bắt đầu tiến hành hoạt động chia cắt tỉnh Idlib. Ảnh: AMN

    Bên cạnh những đợt pháo kích cường độ dữ dội của Quân đội Syria, Không quân Nga cũng tham gia cuộc tấn công vào thành trì của các chiến binh thánh chiến, họ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ Không quân Syria.

    Theo một nguồn tin gần tiền tuyến, Lữ đoàn 42 đang tìm cách chiếm giữ Kabani và các địa điểm còn lại đang nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân thánh chiến dọc theo trục giao thông tối liền hai tỉnh Idlib và Latakia.

    Nếu chiến dịch quân sự trên thành công, Quân đội Ả Rập Syria sẽ có thể cắt đứt toàn bộ mối liên hệ giữa các chiến binh thánh chiến còn lại ở tỉnh Latakia khỏi tuyến đường tiếp tế chính của họ nối với tỉnh Idlib.

    Mặc dù đến lúc này vẫn không ghi nhận có hành động quân sự trên mặt đất, tuy nhiên cuộc tấn công này có thể sẽ bắt đầu trong những giờ tới vì nó rất quan trọng đối với kế hoạch chiến đấu của Quân đội chính phủ Syria.

    Như vậy sau một thời gian dài trì hoãn, bằng động thái đánh chia cắt tuyến tiếp tế chiến lược của phiến quân thì khả năng rất cao là chiến dịch tổng tấn công vào Idlib của SAA đã sắp bắt đầu, bất chấp những tuyên bố "bàn lùi" trước kia.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-doi-mua-ten-lua-golan-1000-quet-sach-phien-quan-o-latakia-a274479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan