+Aa-
    Zalo

    Tin thế giới mới nhất ngày 6/5/2019: Căn cứ đầu não của Nga tại Syria tiếp tục bị khủng bố tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 6/5/2019. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 6/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 6/5/2019. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 6/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Căn cứ đầu não của Nga tại Syria tiếp tục bị khủng bố tấn công

    Căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở tỉnh Latakia, Syria. Ảnh: AMN

    Theo Presstv, quan chức cấp cao quân đội Nga cho biết các phiến quân Takfiri được nước ngoài hậu thuẫn đã nỗ lực bắn phá căn cứ không quân Hmeimim ở tỉnh Latakia bờ biển phía Tây Syria. Tuy nhiên, cuộc tấn công bất thành.

    "Các phiến quân từ các nhóm có vũ trang bất hợp pháp đang nắm giữ thị trấn Qalaat al-Madiq và Bab al-Atika đã ra sức tấn công phá hoại căn cứ không quân Hmeimim. Tuy nhiên, nỗ lực của chúng thất bại.

    Không người Nga nào bị thương, không có thiệt hại về cơ sở vật chất", Tướng Viktor Kupchishin, người đứng đầu trung tâm hòa giải Syria của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    Ông Kupchishin cũng nói thêm rằng các phiến quân Takfiri cũng ném các chướng ngại vật vào Aleppo phía Tây Bắc Syria và Handarat phía Bắc Aleppo cũng như thành phố Mahardah và Saklabiya ở tỉnh Hama suốt 24 giờ qua.

    Lãnh đạo phe đối lập Venezuela thừa nhận thất bại

    Ông Juan Guaido, lãnh đạo phe đối lập ở Venezuela. Ảnh: Getty


    Ông Juan Guaido, người tự xưng là "tổng thống lâm thời Venezuele", ngày 4/5 thừa nhận rằng phe đối lập do ông này lãnh đạo đã đánh giá sai lầm về sự ủng hộ của quân đội đối với kế hoạch đảo chính hồi tuần trước. Đây được coi là yếu tố then chốt khiến âm mưu lật đổ chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro của phe đối lập "chết yểu".

    Ông Guaido cho biết ông tính toán rằng Tổng thống Maduro sẽ từ chức khi chứng kiến làn sóng đổi phe ồ ạt trong quân đội. Tuy nhiên, lời kêu gọi các tướng lĩnh, quan chức quân sự cấp cao rời bỏ hàng ngũ của ông đã không được đáp lại. Các lực lượng an ninh của Maduro sau đó trấn áp người biểu tình trên đường phố và dập tắt cuộc đảo chính.

    "Có thể chúng tôi cần có thêm nhiều binh lính hơn, có thể chúng tôi cần thêm nhiều quan chức ủng hộ hơn. Tôi cho rằng các biến số lúc này đã rõ", ông Guaido nói.

    Taliban đánh bom xe nhằm vào lực lượng an ninh Afghanistan

    Hiện trường vụ đánh bom do phiến quân Taliban tiến hành tại tỉnh Parwan, Afghanistan ngày 9/4. Ảnh: THX

    Ngày 5/5, một vụ đánh bom xe đã xảy ra bên ngoài trụ sở cảnh sát ở thành phố Pul-e-Khumri, tỉnh Baghlan miền Bắc Afghanistan, trong khi phần tử vũ trang nã súng vào lực lượng an ninh đóng tại trụ sở này.

    Phiến quân Taliban ngay sau đó đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công này.

    Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng nổ lớn bên ngoài trụ sở cảnh sát tỉnh Baghlan vào lúc 12h45 (giờ đại phương). Nhiều tiếng súng đã nổ ra khi một số phiến quân vũ trang tìm cách xâm nhập vào tòa nhà này.

    Trong khi đó, một quan chức chính quyền địa phương cho biết sau vụ nổ, nhiều tay súng Taliban đã xông vào tòa nhà cảnh sát, nổ súng vào lực lượng an ninh tại đây. Hiện giao tranh chưa chấm dứt, khoảng 20 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

    Sri Lanka trục xuất 200 giáo sĩ Hồi giáo sau loạt vụ đánh bom

    Lực lượng an ninh gác bên ngoài một nhà thờ ở Colombo, Sri Lanka, sau khi xảy ra loạt vụ đánh bom, ngày 27/4/2019. Ảnh: THX

    Bộ Nội vụ Sri Lanka đã trục xuất trên 600 công dân nước ngoài, trong đó có 200 giáo sĩ Hồi giáo, sau loạt vụ đánh bom liều chết trong ngày lễ Phục sinh mới đây mà một nhóm thánh chiến trong nước bị cáo buộc là thủ phạm.

    Trong thông báo ngày 5/5, Bộ trưởng Nội vụ Sri Lanka Vajira Abeywardena không nêu cụ thể quốc tịch các công dân nước ngoài bị trục xuất, song cảnh sát nước này cho biết trong quá trình rà soát hệ thống cấp thị thực nhằm siết chặt an ninh sau các vụ tấn công nói trên, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều trường hợp công dân các nước như Bangladesh, Ấn Độ, Maldives và Pakistan hiện cư trú tại Sri Lanka với thị thực đã hết hạn.

    Theo Bộ trưởng Vajira Abeywardena, 200 giáo sĩ Hồi giáo bị trục xuất nói trên nhập cảnh Sri Lanka hợp pháp, song thị thực đều đã quá hạn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-the-gioi-moi-nhat-ngay-652019-can-cu-dau-nao-cua-nga-tai-syria-tiep-tuc-bi-khung-bo-tan-cong-a273953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan