+Aa-
    Zalo

    Chiến sự dải Gaza: Thủ tướng Israel hạ lệnh tiếp tục tấn công quy mô lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Netanyahu ra lệnh cho quân đội Israel tiếp tục không kích vào các mục tiêu ở dải Gaza sau các cuộc giao tranh dữ dội của quân Do Thái với nhóm vũ trang Hamas.

    Thủ tướng Netanyahu ra lệnh cho quân đội Israel tiếp tục không kích vào các mục tiêu ở dải Gaza sau các cuộc giao tranh dữ dội của quân Do Thái với nhóm vũ trang Hamas.

    Hôm nay (5/5), Thủ tướng Netanyahu đã triệu tập nội các Israel họp khẩn. Ngoài việc ra lệnh tiếp tục các cuộc tấn công quy mô lớn vào dải Gaza, ông cũng chỉ đạo cho Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tăng các đơn vị thiết giáp và pháo binh ở phía nam lãnh thổ.

    Một quả tên lửa do Hamas bắn từ Gaza sang phía lãnh thổ Israel ngày 4/5 - Ảnh: Reuters

    Theo thông báo của phía Israel, khoảng 450 quả rocket hoặc đạn cối từ Dải Gaza đã bắn sang lãnh thổ Israel từ ngày 4/5 và lực lượng phòng không của Israel đã đánh chặn hơn 1/3 trong số đó.

    Phía Israel đã đáp trả, trong đó xe tăng và các máy bay chiến đấu của Israel đã bắn trúng khoảng 200 mục tiêu thuộc phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas hiện kiểm soát Dải Gaza và nhóm Hồi giáo Jihad tại vùng lãnh thổ này. Trong số các mục tiêu bị bắn trúng có trụ sở cơ quan tình báo và các cơ quan an ninh của Hamas.

    Trong khi đó, Cơ quan y tế tại Gaza cho biết các cuộc không kích của Israel đã khiến 6 người Palestine thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ đang mang thai cùng một con nhỏ 14 tháng tuổi. Ngoài ra có 40 người khác bị thương trong các cuộc không kích này.

    Cư dân ở thành phố Ashkelon ôm đầu, co cụm vào một góc đường để tránh đạn pháo - Ảnh: Reuters

    Cùng ngày, cảnh sát Israel cho biết một người Israel đã thiệt mạng đêm 4/5 do một quả rocket phóng từ Dải Gaza trúng vào nhà của ông này ở thành phố Ashkelon, gần biên giới với Gaza. Theo thông báo, người đàn ông đã tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

    Israel đã tuyên bố đóng các cửa khẩu trao đổi hàng hóa và đi lại của người dân ở biên giới nước này với Dải Gaza, cũng như vùng đánh bắt cá ngoài khơi Dải Gaza để đáp trả các vụ nã rocket. Trong khi đó, nhóm Jihad tuyên bố các vụ tấn công bằng rocket nhằm đáp trả việc Israel trì hoãn thực thi các thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian.

    Trước đó một ngày, tiếng còi báo động không kích vang lên khắp miền nam Israel. Thêm vào đó, quân đội tuyên bố rằng số lượng tên lửa được bắn từ dải Gaza vào Israel đã đạt ít nhất 430 đầu đạn trong vòng dưới 24 giờ.

    Quân đội Israel cũng cho biết họ đã tấn công khoảng 60 mục tiêu khủng bố chỉ sau một đêm và khoảng 200 mục tiêu kể từ khi bắt đầu leo thang căng thẳng. Cuộc không kích vào Gaza vẫn đang được tiến hành.

    Một tòa nhà ở Gaza bốc cháy khi trúng đạn pháo của IDF - Ảnh: Reuters

    Căng thẳng giữa Israel và Palestine đã tăng cao kể từ tháng 3/2018, khi người Palestine bắt đầu các cuộc biểu tình rầm rộ được gọi là “Sự trở lại của tháng Ba vĩ đại” ở biên giới Gaza. Kể từ khi bắt đầu các cuộc biểu tình, gần 300 người biểu tình Palestine đã thiệt mạng và hơn 17.000 người bị thương trong các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Israel.

    Phạm vi của các cuộc biểu tình đã giảm đáng kể vào tháng trước do các bên tham gia cuộc xung đột đã xuống nước cùng với sự hòa giải của Ai Cập và Liên Hợp Quốc, nhằm đổi lại việc giảm bớt sự phong tỏa dải Gaza và các biện pháp xã hội và kinh tế khác ủng hộ.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-dai-gaza-thu-tuong-israel-ha-lenh-tiep-tuc-tan-cong-quy-mo-lon-a273949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan