+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria: Căn cứ không quân của Nga hứng 36 quả rocket cùng một ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào ngày 6/5, lực lượng phiến quân ở Syria đã bắn 36 quả rốc két vào căn cứ không quân Khmeimim của Nga trong hai vụ tấn công.

    Vào ngày 6/5, lực lượng phiến quân ở Syria đã bắn 36 quả rốc két vào căn cứ không quân Khmeimim của Nga trong hai vụ tấn công.

    "Căn cứ không quân Khmeimim đã hai lần bị tấn công bằng pháo phản lực phóng loạt trong ngày 6/5. Phòng không Nga đánh chặn toàn bộ 36 quả rocket phóng từ vùng đệm giảm căng thẳng ở tỉnh Idlib do phiến quân Hayat Tahrir al-Sham (HTS) thân al-Qaeda kiểm soát. Không có thiệt hại về người và khí tài", thiếu tướng Viktor Kupchishin, người đứng đầu trung tâm Hòa giải của Nga ở Syria, hôm qua cho biết.

    Máy bay tấn công Su-24 của Nga cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim - Ảnh: Sputnik

    Các phần tử khủng bố đã sử dụng máy bay không người lái để điều khiển hỏa lực từ hệ thống pháo phản lực phóng loạt, song các cuộc tấn công đã bị hệ thống phòng không ở Khmeimim đẩy lùi.

    Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh không quân Nga đang hỗ trợ quân đội chính phủ Syria mở cuộc tấn công lớn nhất từ đầu năm nay nhằm vào các thành trì cuối cùng của phiến quân tại tỉnh Hama và Idlib.

    Theo tướng Kupchishin, phiến quân Syria từng tìm cách tấn công căn cứ Khmeimim tổng cộng 12 lần trong tháng 4 bằng cách sử dụng các hệ thống pháo phản lực phóng loạt cũng như UAV.

    Tuy nhiên, không có cuộc tấn công nào thành công. Song quân đội Nga báo động trước việc các chiến binh thánh chiến đang sở hữu công nghệ hiện đại, nói rằng nhóm phiến quân có thể sử dụng công nghệ này để tấn công các mục tiêu ít được bảo vệ ở Syria và những nơi khác.

    Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria vào cuối tháng 9/2015. Với sự yểm trợ của lực lượng không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng phần lớn lãnh thổ khỏi các nhóm phiến quân Hồi giáo. Dù rút một phần lực lượng khỏi Syria, Moskva vẫn duy trì sự hiện diện lâu dài tại hai căn cứ là cảng Tartus và sân bay Hmeymim để thực hiện các sứ mệnh quốc tế trong tương lai.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-can-cu-khong-quan-cua-nga-hung-36-qua-rocket-cung-mot-ngay-a274179.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan