+Aa-
    Zalo

    Chặt cây ươi lấy quả, 1 người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc đang đốn hạ một cây ươi để lấy quả, không may cây đổ bất ngờ, đè lên người khiến ông H. dập nát 2 chân và tử vong sau đó do mất máu.

    (ĐSPL) - Trong lúc đang đốn hạ một cây ươi để lấy quả, không may cây đổ bất ngờ, đè lên người khiến ông H. dập nát 2 chân và tử vong sau đó do mất máu.

    Công an xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết, trên địa bàn vừa có một người tử vong do cây đổ trúng người trong khi đi rừng khai thác quả ươi.

    Theo đó, nạn nhân là ông V.D.H (SN 1964), trú tại xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa. Trước đó, vào ngày 13/7, thấy thương lái thu mua quả ươi với giá cao, ông H. cùng một người cháu đã lên rừng thuộc địa phận xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa để khai thác. Tại đây, 2 ông cháu phát hiện một cây ươi có nhiều quả nên đã tìm cách chặt hạ để lấy quả.

    Trong lúc đang dùng rìu chặt cây, bất ngờ cây đổ, do không tránh kịp nên ông H. đã bị cây đè lên người gây dập nát 2 chân. Ngay sau đó, người cháu đi cùng đã tìm cách đưa ông ra khỏi rừng nhưng do mất máu quá nhiều, nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

    Chặt cây ươi lấy quả, 1 người tử vong

    Giá trị quả ươi lên cao khiến người dân đổ xô vào rừng dành nhau chặt cây lấy quả. Ảnh: T.V

    Thời điểm này các thương lái thu mua quả ươi làm dược liệu với giá rất cao nên người dân đã đổ dồn vào rừng nhặt quả ươi bán. Được biết, trước đây, thương lái thu mua quả tươi với giá từ 1.000 - 2.000 đồng/kg quả, giờ tăng lên 45.000 - 55.000 đồng/kg, ươi khô hiện có giá từ 350.000 - 400.000 đồng/kg, tuy nhiên nguồn hàng vẫn khan hiếm.

    Ươi được giá, người dân bỏ rẫy vào rừng tìm ươi, từ cách khai thác thông thường là nhặt quả đã chín rụng xuống, người dân vì ham lợi, muốn hái được nhiều nên chặt luôn cả cây để nhặt sạch trái ươi. Nhiều cánh rừng ươi cổ thụ đã bị chặt hạ không thương tích.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chat-cay-uoi-lay-qua-1-nguoi-tu-vong-a41314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tận diệt rừng ươi vì giá ươi tăng cao

    Tận diệt rừng ươi vì giá ươi tăng cao

    Khắp các cánh rừng ở huyện Khánh Vĩnh, đâu đâu cũng có cây ươi. Năm nay, giá quả ươi cao nên nhiều người mang máy cưa lên rừng hạ cây, tận diệt để hái quả cho nhanh...