+Aa-
    Zalo

    Châu Kiệt Luân: Ông hoàng Cpop khiến bình luận "hết thời" chỉ là lời nhảm nhí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Châu Kiệt Luân đã không còn ra nhạc thường xuyên như trước nữa, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc anh hết thời.

    Châu Kiệt Luân đã không còn ra nhạc thường xuyên như trước nữa, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc anh hết thời.

    Hồi ức thanh xuân của thế hệ 8x, 9x

    Châu Kiệt Luân (Jay Chou) sinh năm 1979 tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc). Những năm 2000, nam ca sĩ trở thành hiện tượng âm nhạc châu Á, là ký ức thanh xuân của thế hệ 8X, 9X. Trong concert năm 2017 của anh, hàng chục nghìn lightstick từ người hâm mộ đã in thêm dòng chữ “Anh cùng chúng em trưởng thành, cùng chúng em già đi”.

    Năm 2000, album Jay ra đời đánh dấu sản phẩm âm nhạc đầu tay của Châu Kiệt Luân, do chính anh sáng tác kiêm biểu diễn. Sản phẩm trở thành cú hích tại thị trường Đài Loan, đánh dấu cột mốc quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của Châu Kiệt Luân.

    Châu Kiệt Luân nổi đình nổi đám ngay từ album đầu tay.

    Tròn 21 tuổi, Châu Kiệt Luân chính thức trở thành ngôi sao Đài Loan chỉ với Jay. Anh hốt sạch những giải thưởng lớn và thành công nối dài thành công với loạt album ăn khách sau đó như “Fantasy”, “8 độ không gian”, “Diệp Huệ Mĩ” (tên mẹ Châu Kiệt Luân), “Chòm Ma Kết”, “Tôi bận”…

    Màu sắc, cá tính trong âm nhạc Châu Kiệt Luân mang nét độc đáo riêng biệt, mới lạ, không thể nhầm lẫn. Các hãng tin lớn của Trung Quốc như XinHua, People’s Daily, Global Times nhận xét sự xuất chúng với sự pha trộn giữa Pop, R&B, rap, rock hiện đại trong âm nhạc. Anh tạo ra phong cách riêng được mang tên “Châu Thị” và thể loại nhạc mới gọi là “gió Trung Hoa”.

    Năm 2003, Time gọi anh là ông hoàng mới của làng nhạc châu Á. Hai năm sau, Jay tham gia diễn xuất với tác phẩm đầu tay Innitial D - cũng là phim giúp anh rinh về giải Diễn viên trẻ xuất sắc tại Kim Mã Hong Kong.

    Châu Kiệt Luân được mệnh danh là "Ông hoàng nhạc Pop châu Á".

    Năm 2009, Châu Kiệt Luân lọt top 25 Nhân vật có ảnh hưởng nhất châu Á của CNN. Năm 2010, nam ca sĩ có tên trong danh sách 100 Nhân vật sáng tạo toàn cầu của Fast Company, cùng với Lady GaGa và Jay-Z trở thành 3 ca sĩ trên bảng xếp hạng. Năm 2012, anh dẫn đầu Top người nổi tiếng giàu có của Trung Quốc theo đánh giá của tạp chí Forbes.

    Trả lời trên tạp chí Esquire, ông hoàng nhạc Pop châu Á thẳng thắn: “Đế chế âm nhạc của tôi sẽ không bị thời đại đào thải”.

    Lời khẳng định ấy tựa như tâm sự của một người hâm mộ Châu Kiệt Luân: "Dù đã đi hết mọi ngả đường tuổi trẻ, tôi vẫn sẽ không quên mùi hương của thất lý hương, những hồi ức xa xôi ngàn dặm và giấc mộng về thần tượng thuở thiếu thời". ("Thất lý hương", "Thiên lý chi ngoại - Xa xôi ngàn dặm là những bài hát nổi tiếng của Jay).

    Ngày 12/6, Châu Kiệt Luân ra mắt ca khúc "Mojito". MV bài hát được quay tại Havana, thủ đô của Cuba. "Mojito" ngay sau đó đã tạo được sức hút với 3,5 triệu bản nhạc số trên QQ music. Đến 12h ngày 12 tháng 6, cơn sốt tìm kiếm du lịch Cuba tại Trung Quốc đã tăng 1113% so với ngày hôm trước.

    Sức ảnh hưởng của ca khúc này lớn đến nỗi, Đại sứ Cuba tại Trung Quốc cũng có lời khen ngợi MV của Châu Kiệt Luân. Ông chia sẻ, Châu Kiệt Luân đã được truyền nhiều cảm hứng từ văn hóa, cuộc sống của đất nước Cuba. Ông cũng hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều du khách Trung Quốc sẽ đến Cuba du lịch.

    Cuộc sống hạnh phúc bên gia đình nhỏ

    Châu Kiệt Luân mệnh danh là đào hoa, bởi vậy trong suốt một thập kỷ, nam ca sĩ dính tin đồn với hàng loạt người đẹp là Thái Y Lâm, Hầu Bội Sâm, Giang Ngữ Thần, Điền Phức Chân (Hebe), Từ Nhược Tuyên, Ôn Lam… Dù vậy, chưa mối tình nào được ngôi sao xứ Đài công khai.

    Khi được hỏi về đời sống tình cảm, Châu Kiệt Luân từng thừa nhận: "Yêu tôi là khổ. Những ai trở thành bạn gái của tôi sẽ phải chịu cảnh vất vả". Anh còn nói: "Tôi lớn lên trong sự đổ vỡ của mẹ cha. Tôi cũng ít có niềm tin vào tình yêu và hôn nhân. Bạn hỏi khi nào tôi kết hôn? Có thể trước năm 35 tuổi nhưng với ai còn tùy duyên số".

    Thế nhưng, năm 2010, thiên vương đã gặp Côn Lăng (Hannah) - người phụ nữ của đời anh. Bỏ mặc đồn đoán mối tình sẽ sớm nở tối tàn, sau 4 năm, Châu Kiệt Luân chính thức công khai hẹn hò Côn Lăng, khi đó người đẹp mới 21 tuổi.

    Châu Kiệt Luân và Côn Lăng.

    "Em là cô gái trong ca khúc anh viết 16 năm trước, mãi nắm lấy tay em đi hết cuộc đời này”, Jay bày tỏ với "nàng thơ" của mình.

    Đầu năm 2015, nam ca sĩ gây chấn động khi tuyên bố kết hôn và tổ chức lễ cưới tại Anh. Hôn lễ xa hoa, lãng mạn của đôi uyên ương ở Anh khiến công chúng trầm trồ. Toàn bộ chi phí, bao gồm cả đài thọ di chuyển và lưu trú của khách mời lên đến hơn 3 triệu USD. Sau đó, hai vợ chồng tiếp tục tổ chức 3 tiệc báo hỉ tại Đài Loan (hơn 560.000 USD), Australia và Trung Quốc đại lục để chung vui cùng bạn bè.

    Côn Lăng như một công chúa lộng lẫy bước vào lễ đường còn chú rể hệt như vương tử hoàng gia.

    Trong hôn lễ, Côn Lăng tựa như nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích, sánh đôi cùng thiên vương châu Á. Trên trang cá nhân, bà xã Châu Kiệt Luân hạnh phúc viết: “Sự may mắn đã mỉm cười với tôi”.

    Châu Kiệt Luân chiều chuộng cô hết mực. Gần 8 năm bên nhau, Châu Kiệt Luân luôn coi vợ như bảo bối. Từ khi yêu Côn Lăng, chưa khi nào Thiên vương showbiz Đài Loan vướng vào những tin đồn bên các chân dài như trước. Châu Kiệt Luân nói “Bóng bay tỏ tình” là ca khúc dành riêng cho Côn Lăng.

    Thời gian của anh bây giờ là âm nhạc và bên vợ con, đúng như câu hát: “Đừng sợ mọi thứ sẽ xáo trộn bởi có em là có cả thế giới này. Người yêu ơi, kể từ khi yêu em, ngọt ngào đã đến với anh. Người yêu ơi, xin đừng bướng bỉnh”.

    Kể từ khi kết hôn, Châu Kiệt Luân luôn khiến showbiz “ghen tị” vì sự hạnh phúc, lãng mạn. Anh sẵn sàng gác công việc để cùng vợ và gia đình du lịch. Luôn bên cạnh chăm sóc, an ủi bạn đời trong những ngày thai kỳ hay sinh nở.

    Tháng 7/2015, công chúa đầu lòng có tên Hathaway, viết tắt của câu "Hannah thaws Jay" (tức “Hannah làm tan chảy trái tim Jay”), kết tinh tình yêu của cả hai chào đời. Jay còn viết tặng con gái bài hát Tình nhân kiếp trước với ca từ cảm động: “Thế giới này vì con mà hiện ra dáng vẻ ánh dương tươi sáng. Cảm ơn con. Nếu không bố đã quên mất chân thật là gì”.

    Năm 2017, gia đình họ Châu đón thêm thành viên mới, bé Romeo. Cậu bé được mọi người khen “giống bố y đúc”, là bảo bối cưng chiều của cả nhà.

    Nam ca sĩ thường xuyên cập nhật hình ảnh hạnh phúc bên vợ và 2 con cưng.

    "Châu Kiệt Luân thiếu thốn tình cảm bố từ nhỏ, anh ấy luôn muốn con cái sẽ có cuộc sống khác mình, thật sự hạnh phúc. Vì thế, anh sẵn sàng làm mọi thứ vì con”, bạn bè nam ca sĩ chia sẻ với Sina.

    Hoạt động trong showbiz hàng thập kỷ, bằng nỗ lực không biết mệt mỏi, Châu Kiệt Luân đã tích góp cho mình khối tài sản không hề nhỏ. Ngoài ca hát, anh còn tham gia đầu tư vào các lĩnh vực như thời trang, ẩm thực,… và đạt được nhiều thành công. Chính vì điều này, dù không còn ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng Châu Kiệt Luân vẫn là nghệ sĩ “cá kiếm” nhất nhì showbiz với mức thu nhập khoảng 40 triệu USD (hơn 945 tỷ đồng) mỗi năm.

    Châu Kiệt Luân sở hữu khối tài sản khổng lồ bao gồm nhiều biệt thự, siêu xe đắt đỏ.

    Bên cạnh việc sở hữu thu nhập khủng, Châu Kiệt Luân cũng là chủ nhân của nhiều chiếc siêu xe đắt tiền. Trong gara nhà “Ông hoàng C-pop” không thiếu những chiếc xế hộp phiên bản giới hạn của các dòng xe như Ferrari, Lamborghini,… Chưa hết, anh còn sở hữu căn nhà cao cấp rộng đến 268 mét vuông tại Đài Bắc có giá đến 25 triệu USD (hơn 590 tỷ đồng), được bài trí nội thất đắt tiền.

    Thời gian gần đây, nam ca sĩ không hoạt động nhiều trong showbiz vì dành nhiều thời gian cho gia đình nên có nhiều người cho rằng Châu Kiệt Luân đã hết thời. Tuy nhiên, đẳng cấp của Châu Kiệt Luân vẫn luôn là huyền thoại Hoa Ngữ trong lòng người hâm mộ nên nói ông hoàng Cpop hết thời có vẻ khá nhảm nhí, nực cười.

    Trả lời phỏng vấn của tờ "Esquire" Trung Quốc, anh cho biết mình không hề lo lắng trước những chỉ trích của anti-fan và tin rằng sự nghiệp âm nhạc mình gầy dựng bấy lâu không hề dễ bị lu mờ.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-kiet-luan-ong-hoang-cpop-khien-binh-luan-het-thoi-chi-la-loi-nham-nhi-a328557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan