+Aa-
    Zalo

    Cháy bệnh viện ở Bắc Kinh, ít nhất 21 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Ngọn lửa bùng lên tại một bệnh viện ở Bắc Kinh đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

    Theo Nhật báo Bắc Kinh (Beijing Daily), ngọn lửa bùng phát vào khoảng 12h57 ngày 18/4 (giờ địa phương) tại khoa điều trị nội trú của Bệnh viện Trường Phong ở quận Phong Đài, Bắc Kinh.

    Cơ quan chức năng đã điều động các lực lượng chữa cháy, công an, y tế, ứng cứu tình trạng khẩn cấp đến hiện trường xử lý.

    21 nguoi thiet mang trong vu chay benh vien o bac kinh dspl
    Hình ảnh người dân thoát hiểm khi đám cháy bùng phát. Ảnh: nbd.com.cn

    Đến 13h33 phút cùng ngày, ngọn lửa đã được dập tắt. 15h30 phút, công tác cứu hộ tại hiện trường kết thúc. Đã có ít nhất 21 người thiệt mạng sau vụ việc. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra thêm.

    Thành phố đã thành lập một tổ công tác đặc biệt để xác định nguyên nhân vụ tai nạn và những người chịu trách nhiệm về vụ tai nạn sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

    Các bộ phận liên quan và bệnh viện phải cẩn thận xử lý hậu quả, đồng thời đáp ứng nhu cầu của các bệnh nhân nhập viện khác.

    Một nhân chứng của vụ hỏa hoạn cho biết: "Tôi có thể nhìn thấy đám cháy từ cửa sổ nhà mình. Rất nhiều người đứng trên cục nóng điều hòa giữa trưa, một số thậm chí còn nhảy xuống". Những mô tả của người này trùng khớp với ít nhất hai video về đám cháy được lan truyền. Cả hai video đều được quay từ một tòa nhà đối diện với bệnh viện.

    Trong video, khói đen bốc lên từ tòa nhà màu xám. Một số người dùng ga trải giường bện lại thành dây trèo ra khỏi cửa số. Một vài người khác lánh nạn trên cục nóng điều hòa gắn trên tường. Một người phụ nữ bám vào đuôi dây ga trải giường và thả mình xuống phần mái chìa ra của tòa nhà, nơi nhiều người đã đứng chờ sẵn.

    chay-kinh-hoang-benh-vien-o-trung-quoc-21-nguoi-chet.mp4

    Video tại hiện trường vụ hoả hoạn.

    Bệnh viện Trường Phong Bắc Kinh là một bệnh viện tư được thành lập vào năm 1985, trực thuộc Tập đoàn Bệnh viện Trường Phong Bắc Kinh, được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán và báo giá quốc gia (NEEQ), theo Beijing Business Today.

    Đây là chuỗi bệnh viện chuyên điều trị các bệnh về mạch máu, đặc biệt là u máu và dị dạng mạch máu, cũng như các chương trình điều trị toàn diện khác.

    Bệnh viện có các chi nhánh ở Thành Đô, Trùng Khánh, Quý Dương và Trịnh Châu ở miền trung Trung Quốc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-benh-vien-o-bac-kinh-it-nhat-21-nguoi-thiet-mang-a572738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan