+Aa-
    Zalo

    Cháy chung cư ở Trung Quốc, ít nhất 15 người tử vong

    (ĐS&PL) - Vụ hỏa hoạn tại chung cư cao tầng ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, 44 người bị thương, trong đó có một người nguy kịch.

    Báo Dân trí dẫn nguồn China Daily dẫn thông tin từ chính quyền địa phương cho hay, lực lượng cứu hỏa thành phố Nam Kinh, Trung Quốc nhận được tin báo cháy tại một tòa chung cư ở quận Yuhuatai vào lúc 4h39 ngày 23/2.

    Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy khói bốc lên ở tòa nhà chung cư trong đêm. Những hình ảnh khác cho thấy ngọn lửa khổng lồ làm cháy đen nhiều tầng của tòa nhà.

    Lực lượng cứu hỏa đã dập tắt đám cháy sau hơn 1 giờ đồng hồ, trong khi công tác tìm kiếm cứu hộ hoàn thành khoảng 14h cùng ngày.

    chay chung cu o trung quoc it nhat 15 nguoi tu vong 4
    Ngọn lửa khổng lồ làm cháy đen nhiều tầng của tòa nhà. Ảnh: AFP.

    Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, 44 người bị thương, trong đó có một người nguy kịch. Thị trưởng Nam Kinh Trần Chi Thường gửi lời chia buồn và xin lỗi đến các nạn nhân cùng gia đình.

    Lương Quân, lãnh đạo sở cứu hỏa Nam Kinh, nói kết quả điều tra ban đầu cho thấy ngọn lửa bùng lên từ khu vực để xe đạp điện ở tầng trệt tòa nhà. Chính quyền tỉnh Giang Tô cũng thiết lập đội điều tra để xác định nguyên nhân và bên chịu trách nhiệm.

    chay chung cu o trung quoc it nhat 15 nguoi tu vong 1
    Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, 44 người bị thương, trong đó có một người nguy kịch. Ảnh: Zaobao.

    Cũng trong ngày 23/12, VOV dẫn nguồn Reuters đưa tin, nhà chức trách Tây Ban Nha cho biết, ít nhất 9 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn lớn thiêu rụi một khu chung cư ở quận giàu có của thành phố Valencia lớn thứ ba ở nước này.

    Các nhân chứng cho biết, ngọn lửa bùng phát dữ dội do gió mạnh, nhấn chìm khu nhà ở quận El Campanar ở thành phố Valencia chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ tối ngày 22/2.

    "Khi hỏa hoạn xảy ra, tôi không kịp suy nghĩ và phản ứng gì, chỉ vội cầm theo những thứ thật cần thiết như điện thoại, chìa khóa và một ít giấy tờ. Tôi vội vã chạy ra ngoài. Khi xuống tới tầng 12 tôi có gặp thêm vài người hàng xóm nữa. Tất cả chúng tôi đều vội vã rời đi”.

    "Tôi chẳng kịp mang theo tài sản gì ngoài bộ quần áo mặc trên người”, các nhân chứng cho biết.

    chay chung cu o trung quoc it nhat 15 nguoi tu vong 2
    Ngọn lửa bùng phát dữ dội do gió mạnh, nhấn chìm khu nhà ở quận El Campanar ở thành phố Valencia. Ảnh: CBS.

    Ngay sau khi nhận được thông tin về đám cháy, lính cứu hỏa nhanh chóng được huy động tới hiện trường, mang theo mặt nạ và bình dưỡng khí tìm đường đi qua tòa nhà cháy đen để tìm kiếm những người sống sót và các nạn nhân xấu số trong vụ cháy. Thị trưởng Valencia Maria Jose Catala sau đó đã xác nhận không còn người mất tích trong thảm kịch này.

    Hãng thông tấn nhà nước Tây Ban Nha EFE đưa tin, ngọn lửa bắt đầu bùng phát vào đầu giờ tối 22/2 và lan sang tòa nhà liền kề. Nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định ngay lập tức nhưng các báo cáo đề cập đám cháy lan nhanh có thể là do tấm ốp PU dễ cháy được sử dụng trong xây dựng tòa nhà.

    chay chung cu o trung quoc it nhat 15 nguoi tu vong 3
    Hình ảnh tòa nhà bị thiêu rụi ngày 23/2. Ảnh: CBS.

    Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez và Chủ tịch Nghị viện châu Âu Roberta Metsola đã bày tỏ đau buồn về tai nạn, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

    Báo Guardian dẫn lời phát ngôn viên của Chính phủ Tây Ban Nha nói, Thủ tướng Sánchez đang trên đường tới Valencia để thị sát công việc khắc phục sự cố. Thành phố dự kiến sẽ dành 3 ngày để tang những người thiệt mạng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-chung-cu-o-trung-quoc-it-nhat-15-nguoi-tu-vong-a611748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan