+Aa-
    Zalo

    Chạy CSGT, lộ diện kẻ trốn nã giết người yêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã xác minh làm rõ đối tượng vi phạm TTATGT cũng chính là đối tượng bị truy nã về tội giết người.

    Từ một vụ vi phạm TTATGT, khi xử lý đối tượng lại có biểu hiện bất thường và bỏ trốn, bằng sự nhạy cảm nghiệp vụ, CBCS Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã xác minh làm rõ đối tượng vi phạm TTATGT cũng chính là đối tượng bị truy nã về tội giết người. 
    Diễn biến của vụ án 2 trong 1: Những phát hiện bất ngờ
    Vào lúc 18h30 ngày 18/4, trên đường làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên quốc lộ 24, thiếu úy Trần Minh Hà, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Quảng Ngãi cùng đồng đội phát hiện xe tải mang BKS 76C-025.22 chở hàng đông lạnh chạy quá tốc độ. Sau khi ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng lái xe không chấp hành mà cho xe chạy thẳng nên thiếu úy Hà điều khiển xe môtô đuổi theo để xử lý. Dù biết có cảnh sát đuổi theo và ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện bỏ chạy. Sau đó, chiếc xe tải này đã va chạm với xe của Thiếu úy Hà làm anh ngã xuống đất và bị thương. Dù gây ra tai nạn giao thông nhưng lái xe vẫn bỏ mặc hậu quả, điều khiển phương tiện trốn khỏi hiện trường.
     Nguyễn Hoàng Ninh trong lệnh truy nã năm 2008.
    Vụ việc được báo cáo về lãnh đạo Công an TP Quảng Ngãi. Ngay lập tức lãnh đạo Công an TP Quảng Ngãi đã chỉ đạo xác minh danh tính lái xe vi phạm. Qua tra cứu hồ sơ, xe tải BKS 76C-025.22 do chị Lê Thị Ng. (SN 1983, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) làm chủ và người điều khiển xe chính là Nguyễn Quốc Việt (SN 1982), chồng của chị Ng. Được sự vận động của cơ quan công an và gia đình, sau 11 ngày lẩn trốn, vào ngày 29/4/2014, Nguyễn Quốc Việt đến cơ quan công an trình diện.
    Làm việc với cơ quan Công an, Việt đã thừa nhận sai phạm của mình và phân bua rằng do công việc gấp gáp nên đã lái xe quá tốc độ. Khi bị Cảnh sát giao thông ra hiệu dừng xe để kiểm tra, vì sợ bị xử lý nên đã bỏ chạy rồi vô tình gây ra tai nạn cho Thiếu úy Trần Minh Hà. Khi kiểm tra giấy tờ tùy thân thì Việt không có CMND với lý do bị thất lạc nhưng chưa đăng ký lại. Sau đó Việt đã được anh Nguyễn Hữu Thọ (SN 1979, thị trấn Chợ Chùa), là anh trai của vợ bảo lãnh về nhà trong khi lực lượng Công an tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý hành vi cản trở người thi hành công vụ. Tuy nhiên, sau khi được bảo lãnh về nhà Việt đã bỏ trốn.
    Trước những biểu hiện bất bình thường của Việt, CBCS Đội CSĐT tội phạm về TTXH nghi ngờ đối tượng đang cố tình che giấu điều gì đó. Công tác xác minh lai lịch và nhân thân của Nguyễn Quốc Việt được khẩn trương tiến hành và kết quả điều tra thu được thật bất ngờ: Nguyễn Quốc Việt chính là Nguyễn Hoàng Ninh, SN 1982, trú tại 38/12, Nguyễn Thái Học, phường Hội Thương, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Đây là đối tượng bị cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Gia Lai phát lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm toàn quốc về hành vi giết chị Hoàng Đình Bảo Anh (SN 1980) vào năm 2008.
    Sau khi xác định được danh tính và hành vi phạm tội của đối tượng, Công an TP Quảng Ngãi đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để vận động Nguyễn Hoàng Ninh ra đầu thú. Biết không thể tiếp tục lẩn trốn, sáng 9/5, Nguyễn Hoàng Ninh đã đến Công an TP Quảng Ngãi khai nhận toàn bộ hành vi tội lỗi đã gây ra 6 năm về trước.
    Quá khứ tội lỗi bị che giấu
    Trước khi bị phát lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi giết người, Nguyễn Hoàng Ninh đã có một án tích về tội giết người. Đó là vụ án xảy ra vào tháng 4/2001. Khi đó, Nguyễn Hoàng Ninh đã điều khiển xe máy va chạm với Hạ sĩ Nguyễn Văn Thiệp, một chiến sĩ của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh Gia Lai. Sau khi lời qua tiếng lại không ai nhường ai dẫn đến xung đột, Ninh đã dùng dao đâm chết Nguyễn Văn Thiệp. Với hành vi côn đồ này, Ninh bị TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt 12 năm tù giam về tội giết người. Do có thành tích cải tạo tốt, sau sáu năm rưỡi chấp hành án phạt tù, Ninh đã được đặc xá tha tù trước thời hạn để trở về đoàn tụ với gia đình vào tháng 10/2007.
    Nguyễn Hoàng Ninh (tức Việt) tại cơ quan công an.
    Trở về với cuộc sống đời thường, được sự giúp đỡ của gia đình, Ninh làm nghề buôn bán hải sản, hằng ngày chạy xe ôtô chở cá giao cho bạn hàng ở các chợ tại TP Pleiku. Với biểu hiện chăm chỉ làm ăn, dáng người vạm vỡ lại thêm kinh tế của gia đình vững vàng, Ninh chiếm được cảm tình của rất nhiều người, đặc biệt là các cô gái trẻ.
    Mặc dù nhỏ hơn 2 tuổi nhưng Ninh đem lòng yêu Hoàng Đình Bảo Anh (SN 1980), một cô ca sĩ phòng trà ở TP Pleiku. Cả hai đã thuê nhà sống với nhau như vợ chồng. Tuy nhiên tình yêu ngọt ngào của Ninh và Bảo Anh sớm qua mau, nhường chỗ cho mâu thuẫn giữa hai người ngày càng gay gắt. Do tính chất nghề nghiệp, Bảo Anh có nếp sinh hoạt và các mối quan hệ khá phức tạp làm Ninh thường xuyên có biểu hiện ghen tuông. Mâu thuẫn dồn ứ lâu ngày không được giải quyết đã bùng phát thành những cuộc xô xát. Vào cái ngày định mệnh 8/3/2008, trong cơn ghen điên cuồng, Ninh đã dùng dao đâm người tình của mình dẫn đến cái chết của cô gái. Gây án xong Ninh đã bỏ trốn.
    Khi sự việc xảy ra, người dân TP Pleiku, nhất là những người quen biết Ninh và Bảo Anh đều bàng hoàng và căm phẫn trước hành vi mất hết tính người của Nguyễn Hoàng Ninh. Vụ án được bắt đầu với những tình tiết hết sức bình thường: Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ninh và Bảo Anh cùng một số bạn bè tụ tập tại quán Bọ Cạp Nước (phường Ia Kring) để liên hoan. Sau khi ngồi cùng bạn bè khoảng 20 phút, Ninh rời bàn, sau đó điện thoại hẹn gặp Bảo Anh tại nhà vệ sinh của quán nhậu. Tại đây 2 người đã cãi nhau gay gắt khi Ninh nghi ngờ Bảo Anh yêu người khác. Trong cơn giận điên cuồng vì ghen, Ninh đã rút dao đâm thẳng vào người Bảo Anh. Cô gái kêu cứu, mọi người chạy đến can thiệp và một người trong số đó cũng bị Ninh đâm một nhát. Bảo Anh được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, cô đã chết ngay trong ngày. Ngày 14/3/2008, cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Đình Ninh về tội giết người và ra Quyết định truy nã số 08 đối với Ninh trên phạm vi toàn quốc.
    Sau khi gây án, Ninh trốn vào Bình Định rồi ra Quảng Ngãi sinh sống bằng nghề phụ hồ, bốc vác. Trong thời gian lẩn trốn, y đã thu mình thay đổi tên họ thành Nguyễn Quốc Việt. Do khéo léo trong cách cư xử cộng thêm ưu thế về ngoại hình, Ninh nhanh chóng chiếm được cảm tình của chị Lê Thị Ng. học viên trường trung cấp kế toán. Sau khi chị Ng. tốt nghiệp ra trường, hai người làm đám cưới và về sinh sống tại thị trấn Chợ Chùa, quê hương chị Ng.
    Sau 4 năm chung sống, vợ chồng Ninh đã có 2 con một trai một gái. Nhờ chí thú làm ăn, hai vợ chồng đã dành dụm được một khoản tiền mua xe ôtô đông lạnh để buôn bán hải sản. Mãi cho đến khi Ninh ra tự thú, phơi bày tội lỗi quá khứ chị Ng. mới hiểu được lý do chồng mình cứ khất lần khất hồi không chịu đi làm lại CMND và đăng ký kết hôn. Rồi việc nhà có xe nhưng Ninh không chịu lái phải thuê lái xe cho đến ngày lái xe bị bệnh, bạn hàng cần hàng gấp nên Ninh phải cầm tay lái dẫn đến việc vi phạm TTATGT…
    Những đốm lửa sưởi ấm lòng người
    Dù bàng hoàng về những tội lỗi trong quá khứ của Ninh, song chị Lê Thị Ng. vẫn dành tình cảm yêu thương cho chồng. Chị đã nhiều lần đến thăm chồng tại Công an TP Quảng Ngãi, động viên Ninh thành khẩn khai báo, cố gắng cải tạo tốt để sớm trở về đoàn tụ gia đình, làm lại cuộc đời. Trong những cuộc gặp mặt này, Ninh cũng đã bày tỏ sự thật về những điều còn giấu người vợ trẻ. Đó là những “ông chú, bà thím” được Ninh thuê đóng giả người thân họ nhà trai trong đám cưới; đó là những lần hờn giận, hành hạ vợ con vì những cơn ghen vô cớ. Dường như những ám ảnh vô cớ về sự phản bội của Bảo Anh và mặc cảm tội lỗi vì đã gây ra cái chết cho Bảo Anh đã hằn sâu trong tâm trí Ninh khiến anh ta đôi lúc không còn là chính mình. Điều này càng rõ nét hơn khi tiếp xúc với những người hàng xóm của vợ chồng Ninh. Dường như ai cũng bất ngờ, không thể tin được một người như Ninh lại phạm phải những tội lỗi đáng sợ như vậy trong quá khứ. Đối với họ, Ninh là một người tốt bụng, hay giúp đỡ người khác và chịu khó làm ăn. Mẹ ruột của Ninh cũng đã tìm về nhận dâu, nhận cháu. Cha Ninh đã già và đang vướng căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, mong muốn gặp lại đứa con trai trước khi nhắm mắt xuôi tay.
    Đành rằng với những tội lỗi đã gây ra, Ninh phải chịu sự trừng phạt tương xứng của pháp luật. Nhưng những tình cảm chân thành quí báu của người thân và bà con chòm xóm có thể sẽ là động lực giúp Ninh cải tạo, phấn đấu tốt để sớm trở về đoàn tụ gia đình
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-csgt-lo-dien-ke-tron-na-giet-nguoi-yeu-a38091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan