+Aa-
    Zalo

    Cháy dữ dội tại nhà máy đối tác của Apple ở Trung Quốc, 8 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một vụ hỏa hoạn lớn vừa xảy ra tại một nhà máy đối tác của Apple khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có cả lính cứu hỏa.

    Một vụ hỏa hoạn lớn vừa xảy ra tại một nhà máy đối tác của Apple khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có cả lính cứu hỏa.

    Theo South China Morning Post, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 13h30 hôm 22/4 (giờ địa phương) ở nhà máy của Shengrui Electronic Technology tại quận Kim Sơn, Thượng Hải (Trung Quốc). Nhận được tin báo về vụ cháy, cơ quan chức năng ngay lập tức điều động hơn 900 lính cứu hỏa, 123 xe chữa cháy và 8 con robot đến hiện trường, triển khai các biện pháp dập lửa.

    Ngọn lửa bùng lên dữ dội. Ảnh: 163.com

    Reuters cho biết ngọn lửa bùng lên đã khiến 4 công nhân bị mắc kẹt bên trong nhà máy. 2 lính cứu hỏa và 2 nhân viên kỹ thuật đã bị mất liên lạc khi tiến vào trong nhà máy để tìm kiếm nạn nhân do cấu trúc phức tạp, máy móc nhiều, nhiệt độ cao và khói dày đặc.

    Mặc dù huy động lượng lớn trang thiết bị cùng lính cứu hỏa nhưng phải đến 6h20 ngày 23/4 (giờ địa phương), ngọn lửa mới được không chế. Tại hiện trường, 4 công nhân mắc kẹt, 2 nhân viên kỹ thuật và 2 lính cứu hỏa đã tử vong. Hiện, các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân gây nên vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại nhà máy của Shengrui Electronic Technology.

    Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng đươc điều đến hiện trường, nỗ lực dập lửa. AnhrL Kanka News

    Theo một tuyên bố từ chính quyền quận Kim Sơn, đám cháy không ảnh hưởng nhiều đến không khí hoặc nguồn nước ở khu vực xung quanh nhà máy.

    Được biết, Shengrui Electronic Technology là công ty con của tập đoàn Casetek, một trong những nhà cung ứng của “ông lớn” công nghệ Mỹ Apple. Casetek là một nhà sản xuất Đài Loan (Trung Quốc), chuyên sản xuất vỏ cho MacBook và iPad của Apple. 

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-du-doi-tai-nha-may-doi-tac-cua-apple-o-trung-quoc-8-nguoi-thiet-mang-a363525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan