+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn ở chợ nổi Pattaya, nhiều người phải nhảy sông thoát thân

    (ĐS&PL) - Vụ hỏa hoạn lớn phá hủy khu vực rộng 1,4 ha của chợ nổi Pattaya (huyện Bang Lamung, tỉnh Chonburi, Thái Lan), ước tính thiệt hại sơ bộ khoảng 1,4 triệu USD.

    Theo thông tin từ Văn phòng Phòng chống và Giảm nhẹ Thiên tai tỉnh Chonburi, lửa bùng lên tại chợ nổi Pattaya (quận Bang Lamung, tỉnh Chonburi, Thái Lan) vào khoảng 19h50 ngày 7/9 (giờ địa phương). Thời điểm đó, trời đang mưa nhỏ và có gió mạnh.

    chay-lon-o-cho-noi-pattaya-nhieu-nguoi-phai-nhay-song-thoat-than.mp4

    Chợ nổi Pattaya cháy dữ dội tối 7/9. Nguồn video: Khaosod

    Được tiếp sức bởi gió mạnh, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và bao trùm khu chợ nổi tiếng. Giới chức Pattaya và các địa phương lân cận đã điều động 27 xe cứu hỏa, hơn 200 nhân viên để dập lửa. Tuy nhiên, vụ cháy nằm ngoài khả năng kiểm soát do cả khu chợ được làm bằng gỗ.

    Nhân chứng kể rằng đã nghe thấy những âm thanh nổ bình gas nối tiếp nhau. Nhiều du khách, tiểu thương nhảy xuống nước thoát khỏi ngọn lửa.

    Đám cháy được khống chế vào khoảng 10h ngày 8/9 (giờ địa phương). Bangkok Post thông tin, đám cháy đã phá hủy khu vực rộng 1,4 ha của chợ nổi Pattaya, thiệt hại sơ bộ ước tính 50 triệu baht (tương đương 1,4 triệu USD).

    XEM THÊM: Cuba bắt 17 đối tượng đưa người sang Ukraine chiến đấu

    Hiện, nguyên nhân gây ra hỏa hoạn đang được điều tra. Giới chứng đã thành lập một trung tâm cứu trợ, giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

    chay lon o cho noi pattaya nhieu nguoi phai nhay song thoat than3
    chay lon o cho noi pattaya nhieu nguoi phai nhay song thoat than
    chay lon o cho noi pattaya nhieu nguoi phai nhay song thoat than2
    chay lon o cho noi pattaya nhieu nguoi phai nhay song thoat than1
    Hiện trường vụ hỏa hoạn.

    Chợ nổi 4 miền Pattaya được thành lập vào năm 2008, là điểm du lịch nổi tiếng,thu hút đông đúc khách du lịch Thái Lan. Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc Warida Sae-eng của chợ nổi Pattaya từng cho biết chi phí xây dựng nơi này ban đầu khoảng 250 triệu baht (khoảng 7 triệu USD) nhưng cuối cùng tăng lên 350 triệu baht (tương đương 9,8 triệu USD).

    Chợ nổi thể hiện nét đẹp của cuộc sống vùng sông nước xa xưa, và tập trung những sản phẩm địa phương cũng như văn hóa bản sắc 4 vùng chính của Thái Lan. Trước khi hỏa hoạn xảy ra, chợ có hơn 200 gian hàng xây nổi, bán nhiều loại mặt hàng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-o-cho-noi-pattaya-nhieu-nguoi-phai-nhay-song-thoat-than-a590252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan