+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn ở nhà máy thiết bị golf, một người tử vong và 10 người mất tích

    (ĐS&PL) - Cháy và nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy sản xuất thiết bị chơi golf ở phía Nam Đài Loan (Trung Quốc) khiến ít nhất 1 người tử vong và 10 người mất tích.

    Ngày 22/9, một vụ cháy và nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất thiết bị chơi golf ở Bình Đông, Đài Loan (Trung Quốc). Vụ việc khiến 1 người chết, 10 người mất tích và gần 100 người bị thương, theo hãng tin Reuters.

    Sở cứu hỏa Đài Loan (UDN) cho biết ngọn lửa bùng phát tại một nhà máy trong khu công nghiệp ở huyện Bình Đông. Ngọn lửa bắt đầu vào khoảng 5h30 chiều thứ Sáu bên trong một nhà máy ở Công viên Khoa học Bình Đông, với 34 xe cứu hỏa và xe cứu thương từ khắp khu vực đã lập tức đến hiện trường.

    chay lon o nha may thiet bi golf tai dai loan mot nguoi tu vong va 10 nguoi mat tich 5
    Ngọn lửa bùng phát tại một nhà máy trong khu công nghiệp ở huyện Bình Đông. Ảnh: CTI/CNA.

    Theo UDN, khi lực lượng cứu hỏa tiến vào nhà kho ở tầng hai, nơi được cho là bùng phát đám cháy, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển tòa nhà .

    Đội cứu hỏa địa phương cho biết, trong khi cố gắng dập lửa, một vụ nổ khác đã xảy ra, khiến 5 lính cứu hỏa mắc kẹt bên trong nhà máy. Một lính cứu hỏa bị ngừng tim và sau đó được cho là đã qua đời ở bệnh viện.

    Theo Cơ quan cứu hỏa và tình trạng khẩn cấp huyện Bình Đông, hiện vẫn chưa rõ ngọn lửa bắt đầu từ đâu. Theo các phương tiện truyền thông, vụ nổ có thể nghe thấy và cảm nhận được từ rất xa.

    Tính đến 22h23 cùng ngày, 96 người, trong đó có 7 lính cứu hỏa, đã được đưa đến 6 cơ sở y tế trên khắp huyện Bình Đông và Cao Hùng.

    chay lon o nha may thiet bi golf tai dai loan mot nguoi tu vong va 10 nguoi mat tich 6
    Tính đến 22h23 cùng ngày, 96 người, trong đó có 7 lính cứu hỏa. Ảnh: CTI/Facebook.

    Cơ quan Nội vụ Đài Loan đã đưa ra các biện pháp để ứng phó khẩn cấp với thiệt hại do đám cháy gây ra. Người đứng đầu cơ quan này đã hủy các lịch trình làm việc để tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.

    Chính quyền Bình Đông đã đặt khu vực này vào tình trạng khẩn cấp và cảnh báo các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận lượng lớn bệnh nhân. Chính quyền địa phương cũng kêu gọi người dân gần khu vực cháy ở trong nhà, đóng cửa sổ và đeo khẩu trang.

    Công ty Launch Technologies chuyên sản xuất bóng golf, với dây chuyền sản xuất cao su và sản phẩm nhựa. Nguyên liệu thô chính được sử dụng bao gồm cao su, chất kết nối, sơn dầu - đều là những vật liệu dễ cháy.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-o-nha-may-thiet-bi-golf-mot-nguoi-tu-vong-va-10-nguoi-mat-tich-a592277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan