+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn tại xưởng phim hoạt hình nổi tiếng tại Nhật Bản, ít nhất 12 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhân chứng gần đó cho biết họ nghe nhiều tiếng nổ và khói đen bốc ra mù mịt từ tòa nhà và nhiều người được đưa ra ngoài bằng băng ca.

    Các nhân chứng gần đó cho biết họ nghe nhiều tiếng nổ và khói đen bốc ra mù mịt từ tòa nhà và nhiều người được đưa ra ngoài bằng băng ca.

    [presscloud]11048[/presscloud]

    Vụ cháy xảy ra tại xưởng phim số 1 của công ty sản xuất phim hoạt hình Kyoto Animation ở phía tây thành phố Kyoto, Nhật Bản, vào lúc 10h30 sáng ngày 18/19 (giờ địa phương).

    Theo The Guardian, ít nhất 12 người thiệt mạng và gần 40 người bị thương, trong đó một số người hôn mê, trong khi sở cứu hỏa nói rằng ít nhất 13 người có thể đã chết.

    “Các nạn nhân được phát hiện ở tầng hầm và tầng một, cùng một nạn nhân được xác nhận tử vong tại hiện trường trước đó", một quan chức sở cứu hỏa cho hay.

    Ngay sau đó, lực lượng cứu hỏa đã triển khai 30 xe cứu hỏa tới chữa cháy nhưng cho đến thời điểm 12h vụ cháy vẫn chưa được dập tắt. 

    Cảnh sát cũng đã bắt giữ 1 nghi phạm nam, người được cho là đã đổ xăng xung quanh xưởng phim hoạt hình này rồi châm lửa đốt. Nghi phạm khoảng 40 tuổi sau đó thú nhận tại bệnh viện rằng chính anh ta đã đốt tòa nhà này.

    Xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation ở Kyoto được thành lập năm 1981, sản xuất nhiều phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản.

    Hiện trường vụ cháy xưởng phim Nhật Bản. Ảnh: The Guardian

    Mộc Miên (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-tai-xuong-phim-hoat-hinh-noi-tieng-tai-nhat-ban-it-nhat-12-nguoi-thiet-mang-a284799.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan