+Aa-
    Zalo

    Chảy máu cam 3 tháng, người đàn ông đi khám thì phát hiện con đỉa dài 6cm còn sống trong hốc mũi

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân nam (50 tuổi) cho biết 3 tháng nay mũi trái thường xuyên chảy máu đỏ tươi, về đêm thấy đau nhức khi đi khám bác sĩ giật mình phát hiện con đĩa dài 6 cm, đang di chuyển trong hốc mũi.

    Thông tin An ninh thủ đô, ngày 13/4 Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết các bác sĩ viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân có dị vật là một con đỉa khổng lồ còn sống trong khoang mũi của người đàn ông 50 tuổi, quê ở một tỉnh miền núi phía Bắc..

    Trước đó, người bệnh đã được chẩn đoán chảy mũi do viêm mũi xoang và được điều trị kháng sinh, kháng viêm, thuốc xịt tại chỗ tuy nhiên bệnh vẫn không thuyên giảm.

    bi chay mau cam ba thang nguoi dan ong di kham thi phat hien con dia dai 6cm con song trong hoc mui 1
    Hình ảnh kiểm tra cho thấy con đỉa khổng lồ vẫn còn sống trong hộc mũi của bệnh nhân. Ảnh: BVCC

    Qua thăm khám tại phòng khám Tai Mũi Họng - khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bằng phương pháp nội soi ống mềm bước sóng ngắn, đã phát hiện một khối dị vật trong hốc mũi mà khi chuyển màu ánh sáng là một vật thể sống, kiểm tra kĩ hơn bác sĩ phát hiện đây là con đỉa sống dài khoảng 6cm đang di chuyển trong mũi trái bệnh nhân.

    Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, các bác sĩ đã gắp dị vật ra khỏi mũi cho bệnh nhân an toàn. Sau 1 tuần, hỏi thăm người bệnh đã hết hẳn biểu hiện chảy máu cam và đau nhức mũi.

    Đỉa sống trong môi trường nước tại các khe suối, chui vào cơ thể người tắm hoặc uống trực tiếp nước suối. Chúng ký sinh bằng cách hút máu và to dần lên. Sau khi bị đỉa chui vào mũi, người bệnh thường bị nghẹt, chảy dịch, máu mũi, đau nhức, thậm chí khó thở, ho ra máu.

    Bệnh rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý viêm mũi dị ứng, viêm xoang. Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên bơi lội, tắm hay uống nước tại khe suối hoặc môi trường nước không an toàn.

    Nếu có các dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến bệnh viện khám sớm. Tuyệt đối không được tự ý gắp hay xử lý tại nhà có thể khiến dị vật mắc sâu hơn hoặc tổn thương đường thở, theo Vnexpress.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-mau-cam-3-thang-nguoi-dan-ong-di-kham-thi-phat-hien-con-dia-dai-6cm-con-song-trong-hoc-mui-a572203.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan