+Aa-
    Zalo

    Cháy nhà khiến 3 mẹ tử vong ở Vĩnh Phúc: Người chồng không biết vợ con đang bị mắc kẹt

    (ĐS&PL) - Khi mọi người đến hỗ trợ chữa cháy và hỏi “Trong nhà còn ai không?”, lúc này, anh N. nghĩ rằng vợ đã biết có cháy và chắc đã đưa các con thoát ra ngoài, sang nhà ông bà ngoại lánh nạn. Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện 3 mẹ con đã tử vong trong phòng ngủ.

    Ngày 24/12, Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà khiến người phụ nữ cùng 2 con nhỏ thiệt mạng.

    Nạn nhân là chị N.T.T.H (SN 1997) và 2 cháu T.H.V (SN 2017); T.K.N (SN 2020). Ngôi nhà xảy ra cháy ở thị trấn Thổ Tang, kết cấu kiểu nhà ống hai tầng bê tông cốt thép, một gác lửng và tum lợp mái tôn.

    Anh T.V.N (chồng chị H.) cho biết, hàng ngày, chị H. đi bán hàng và ngủ tại cửa hàng ở Sơn Tây, còn anh bán hàng ở nghỉ tại cửa hàng ở xã Tân Tiến (Vĩnh Tường). Hai con anh N gửi bà ngoại chăm sóc. Ngôi nhà tại thị trấn Thổ Tang chỉ có bố đẻ anh N. là ông T.V.L ở trông nom.

    Tối qua, vợ chồng anh N. cùng các con về nhà ở thị trấn Thổ Tang ngủ để sáng hôm sau đi dự đám cưới hàng xóm. Khoảng 3h40 sáng nay, cả nhà đang ngủ trên gác lửng thì vợ đánh thức anh N. dậy và nói có cháy ở tầng một. Anh lập tức chạy xuống tầng một kiểm tra thì thấy đám cháy nhỏ ở khu vực để đồ giấy ăn, cốc nhựa. Số hàng này do anh N. mang từ cửa hàng buôn bán của mình ở xã Tân Tiến về từ chiều 23/12 để sáng hôm sau giao cho khách.

    chay nha khien 3 me tu vong o vinh phuc nguoi chong khong biet vo con dang bi mac ket
    Ngôi nhà xảy ra vụ cháy.

    Anh N. gọi bố dậy và lấy bình cứu hỏa dập lửa. Tuy nhiên, đám cháy lan nhanh không dập kịp nên anh mở cửa hô hoán hàng xóm sang trợ giúp. Khi mọi người đến hỗ trợ chữa cháy có hỏi “trong nhà còn ai không?”, lúc này, anh N. nghĩ rằng vợ đã biết có cháy và chắc đã đưa các con thoát ra ngoài, sang nhà ông bà ngoại lánh nạn.

    Do vậy, mọi người chỉ tập trung dập lửa tại tầng một. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đến hiện trường, tổ chức trinh sát đám cháy thì phát hiện ba mẹ con chị H. tử vong trong phòng ngủ.

    XEM THÊM: Vụ cháy nhà ở Vĩnh Phúc, 3 mẹ con tử vong: Lửa bùng phát từ tầng 1

    Qua vụ việc trên, cơ quan chức năng cảnh báo người dân khi xảy ra sự cố cháy, nổ, việc cần ưu tiên đầu tiên là tìm cách cứu người mắc kẹt trong đám cháy. Trong trường hợp biết rõ trước khi xảy ra cháy có người ở bên trong thì phải kiểm diện để xác định chắc chắn những người đó đã thoát ra ngoài an toàn hay chưa để kịp thời thông báo cho những người cứu nạn cứu hộ tại chỗ và lực lượng PCCC chuyên nghiệp.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-nha-khien-3-me-tu-vong-o-vinh-phuc-nguoi-chong-khong-biet-vo-con-dang-bi-mac-ket-a604712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan