+Aa-
    Zalo

    Cháy rừng nghiêm trọng khiến 14 người thiệt mạng, Bộ trưởng Kazakhstan bị cách chức

    (ĐS&PL) - Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev quyết định cách chức Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Yury Ilyin trong lúc tỉnh Abay đang trải qua đợt cháy rừng nghiêm trọng.

    Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho hay, tỉnh Abay ở phía Đông Bắc Kazakhstan đang hứng chịu đợt cháy rừng nghiêm trọng. Tính đến hết ngày 10/6, vụ cháy rừng này đã khiến 14 người thiệt mạng, trong đó có 3 kiểm lâm.

    Đây là đợt cháy rừng nghiêm trọng nhất ở Kazakhstan trong nhiều năm qua. Hơn 1.000 người, 6 máy bay trực thăng cùng 168 phương tiện đã được huy động để đối phó với cháy rừng. Ngoài ra, 316 người đã được sơ tán đến nơi an toàn.

    "Chúng tôi cũng đang giải cứu các nhân viên kiểm lâm bị mắc kẹt trong đám cháy đã thiêu rụi khoảng 60.000 ha rừng", Bộ Tình trạng khẩn cấp Kazakhstan cho biết trong một thông báo hôm 10/6. Cơ quan này chia sẻ thêm, tình hình đã được kiểm soát nhưng công tác dập lửa bị cản trở bởi nhiệt độ cao và hướng gió thay đổi.

    chay rung nghiem trong khien 14 nguoi thiet mang bo truong kazakhstan bi cach chuc
    Điều kiện thời tiết khô và nóng chính là nguyên nhân gây ra cháy rừng tại Kazakhstan. Ảnh: Bộ Quốc phòng Kazakhstan

    Trong bối cảnh đó, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đã quyết định cách chức Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Yury Ilyin. Quyết định cách chức có hiệu lực kể từ ngày 10/6.

    Đồng thời, Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev chỉ định ông Syrym Sharipkhanov (65 tuổi) đảm nhận vị trí Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Kazakhstan.

    Trước tính chất nghiêm trọng của vụ cháy rừng, Tổng thống Kazakhstan cũng hoãn chuyến thăm chính thức Việt Nam dự kiến diễn ra từ ngày 11-13/6 để chỉ đạo công tác dập lửa, theo báo Người Lao Động.

    Trong diễn biến liên quan, ngày 10/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới người đồng cấp Kassym-Jomart Tokayev. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-rung-nghiem-trong-khien-14-nguoi-thiet-mang-bo-truong-kazakhstan-bi-cach-chuc-a578513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan