+Aa-
    Zalo

    Miền Đông Mỹ 'nhuộm đỏ' vì ảnh hưởng bởi hơn 400 đám cháy rừng ở Canada

    (ĐS&PL) - Hơn 400 đám cháy rừng hoành hành trong nhiều ngày ở các tỉnh Nova Scotia, Quebec và Ontario của Canada khiến một số vùng của Mỹ phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Chính quyền Mỹ hôm 7/6 đã đưa ra cảnh báo về chất lượng không khí ở mức báo động đỏ tại một số khu vực thuộc phía Đông Bắc đất nước bao gồm cả các thành phố lớn như New York, Washington D.C và Baltimore.

    Cụ thể, gần 100 triệu người Mỹ tại ít nhất 13 tiểu bang đã bị ảnh hưởng. Chính quyền địa phương khuyên người dân nên ở trong nhà, sử dụng máy lọc không khí và đeo khẩu trang N95 nếu mạo hiểm ra ngoài trời. Những bức ảnh và video được đăng lên mạng xã hội cho thấy một đám mây màu đỏ nâu bao trùm khắp các thành phố bị khói bụi ảnh hưởng, người dân phàn nàn về mùi khét nồng nặc.

    mien dong my nhuom do vi anh huong tu hon 400 dam chay rung o canada
    Miền Đông Mỹ 'nhuộm đỏ' vì ảnh hưởng từ hơn 400 đám cháy rừng ở Canada

    Các thành phố xa hơn ở phía Nam nước Mỹ như Myrtle Beach thuộc bang Carolina – cách Quebec là trung tâm của các vụ cháy rừng ở Canada hơn 1.000 dặm cũng đã bị bao phủ bởi khói mù. Trong khi đó, chất lượng không khí của thành phố New York hôm 6/6 được đánh giá là tồi tệ nhất thế giới do khói bụi.

    “Điều quan trọng là người Mỹ đang gặp tình trạng ô nhiễm không khí nguy hiểm, đặc biệt là những người có tình trạng sức khỏe yếu. Mọi người cần nghe theo chính quyền địa phương để bảo vệ bản thân và gia đình của họ”, Tổng thống Mỹ Joe Biden viết trên Twitter.

    Cháy rừng thường xảy ra ở các tỉnh phía Tây của Canada vào thời điểm này hàng năm nhưng đây là lần đầu tiên nước này phải đối mặt với tình trạng cháy rừng lớn đến vậy.

    Bộ trưởng Bộ Ứng phó khẩn cấp Canada Bill Blair hôm 7/6 mô tả đây là những vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất mà ông từng chứng kiến, khoảng 3,8 triệu ha rừng đã bị lửa thiêu rụi - gấp khoảng 15 lần mức trung bình hàng năm trong thập kỷ qua.

    “Tính đến hôm nay, trên cả nước có 414 đám cháy rừng đang bùng phát, 239 trong số đó được xác định là ngoài tầm kiểm soát,” ông Blair nói trong một cuộc họp báo đồng thời cho biết tỉnh Quebec là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Khoảng 11.400 người đã di dời khỏi các vùng phía Bắc của tỉnh này và 4.000 người khác sẽ sớm được sơ tán.

    Phương Uyên(Theo Reuters và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-dong-my-nhuom-do-vi-anh-huong-tu-hon-400-dam-chay-rung-o-canada-a578185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan